Nhà trường đã họp về việc vợ diễn viên Xuân Bắc 'tố' bị chèn ép

13/09/2017 23:06 GMT+7

Trường cao đẳng nghệ thuật Hà Nội đã họp với giảng viên Hồng Nhung, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc , sau khi cô phát video trực tiếp lên mạng xã hội để chia sẻ những bức xúc liên quan tới công việc của mình ở trường.

 Ngày 13.9, Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức cuộc họp với cô Nguyễn Hồng Nhung, giảng viên của trường, được công chúng quan tâm đặc biệt với phương diện là vợ của nghệ sĩ Xuân Bắc. Sở dĩ có cuộc họp này là bởi trước đó, ngày 12.9, cô Nguyễn Hồng Nhung đã phát video trực tiếp lên mạng xã hội để chia sẻ những bức xúc liên quan tới công việc của mình ở Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, nơi cô đang là giảng viên chuyên ngành sân khấu, khoa sân khấu điện ảnh và múa.
Theo nội dung video, cô Nguyễn Hồng Nhung cho rằng mình bị nghệ sĩ Anh Tú, một cộng tác viên của trường, cố tình chèn ép bằng cách can thiệp với nhà trường không cho cô tham gia chấm thi tốt nghiệp cho sinh viên. Điều đáng nói, cộng tác viên này không chỉ là một nghệ sĩ tên tuổi, mà còn là một đồng nghiệp cùng cơ quan với chồng cô, nghệ sĩ Xuân Bắc, tại Nhà hát kịch Việt Nam.
Trong video, giảng viên Hồng Nhung cũng “tố” điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường quá nghèo nàn, không đảm bảo chất lượng đào tạo. “Tôi lên lớp dạy, bàn ghế không có, sinh viên phải lấy tạm ghế băng ngoài bãi phế thải ở chân cầu thang ngồi”, cô Hồng Nhung nói.
Chia sẻ với báo giới sau khi kết thúc cuộc họp với lãnh đạo nhà trường, cô Nguyễn Hồng Nhung cho biết, cuộc làm việc có mặt đầy đủ Ban giám hiệu, gồm hiệu trưởng và 2 phó hiệu trưởng. “Nhà trường mời tôi lên làm việc về vấn đề tôi không được vào ban chấm thi tốt nghiệp cho sinh viên. Cuối cùng nhà trường cũng đã có câu trả lời rằng tôi hoàn toàn có đủ tư cách ngồi trong ban chấm thi tốt nghiệp, nhưng đây là sự điều động vì hướng phát triển của nhà trường, và NSND Anh Tú có tham gia tư vấn việc này. Nhà trường đã làm theo như vậy để có thể vì học sinh, vì nhà trường”, cô Nguyễn Hồng Nhung cho biết.
Theo cô Nguyễn Hồng Nhung, cá nhân cô cũng có ý kiến trong biên bản cuộc họp, trước lãnh đạo nhà trường, rằng nhà trường tôn trọng ý kiến của cộng tác viên bên ngoài, vậy sao không tham khảo ý kiến của các giảng viên chuyên môn tại khoa?
Trước câu hỏi cách thức phản ánh sự việc (phát video lên mạng chia sẻ bức xúc) như đã nêu có làm ảnh hưởng đến danh dự của trường, cô Nguyễn Hồng Nhung nói: “Tôi nghĩ không có gì là ảnh hưởng đến danh dự nhà trường cả và hãy coi nhẹ đi. Những bức xúc không phải chỉ tôi mà còn các giảng viên khác cũng như các sinh viên, nếu như để minh bạch, công khai và không mang tư thù cá nhân. Mọi người có thể hỏi các sinh viên của tôi, bởi đó là những bằng chứng sống. Tôi không nói sai điều gì nên tôi cũng nói trong biên bản kết luận với nhà trường, rằng tôi xin chịu trách nhiệm với những gì mình nói ra. Khi mà tôi đã phát ngôn ở trên mạng thì đúng hay sai tôi sẽ phải chịu trách nhiệm”.
Tuy nhiên, cô Nguyễn Hồng Nhung cũng cho rằng quan điểm của nhà trường là rất cầu thị và cô sẽ tiếp tục phản hồi diễn biến tiếp theo với công chúng để có cái nhìn đúng từ hai phía.
Trong quá trình diễn ra cuộc họp, nhiều nhà báo đứng đợi ở phía ngoài cho đến khi kết thúc cuộc họp. Tuy nhiên, lãnh đạo Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội vẫn từ chối việc cung cấp thông tin ngay tại thời điểm kết thúc cuộc họp. Nhà trường yêu cầu các nhà báo gửi câu hỏi qua email, hoặc viết thông tin gửi lại tại phòng Hành chính Quản trị và hứa sẽ trả lời bằng văn bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.