Nhạc sĩ nặng nợ với... điện

26/02/2017 06:48 GMT+7

Cả đời hoạt động âm nhạc và gắn bó với ngành điện, nhạc sĩ Phương Tài (hội viên Hội Nhạc sĩ VN, ảnh) có lẽ là một trong số ít những cây bút có “gia tài” khá đồ sộ với hơn 100 tác phẩm viết về... điện.

Bằng tình cảm chân thành, những ca khúc của Phương Tài: Tình ca người thợ điện, Hát về anh người thợ đường dây, Nhớ mái đèo Lò Xo, Về Trường Sơn hôm nay, Huyền thoại Yaly, Lán trại của anh, Chiếc dây da, Giọt mồ hôi rơi trên má mặt trời... đều được khán giả yêu thích. Năm 2004, nhạc sĩ Phương Tài từng nhận giải Ca khúc hay nhất viết về ngành điện do Tập đoàn điện lực VN tổ chức và mới đây nhất, ông còn được trao giải đặc biệt cuộc thi Tự hào người thợ truyền tải điện VN do Tổng công ty truyền tải điện quốc gia tổ chức.
5 album đã phát hành: Lối về, Tự tình, Tình anh vẫn đợi, Ngày xưa ơi, Phương Tài hát... chan chứa về tình yêu, tình đời càng làm đầy đặn thêm sự nghiệp sáng tác của ông. “Tôi nặng nợ với ngành điện và luôn nhớ từng giọt mồ hôi vừa rơi đã khô ngay trên má của những thợ điện, những người đã làm nên tên tuổi Phương Tài hôm nay”, ông bộc bạch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.