Những bà vợ tuyệt sắc của dàn sao võ thuật Hoa ngữ

03/07/2016 11:24 GMT+7

(iHay) Thành Long, Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Hồng Kim Bảo... đều có những "đại mỹ nhân" giúp nâng khăn sửa túi.

(iHay) Thành Long, Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Hồng Kim Bảo... đều có những "đại mỹ nhân" giúp nâng khăn sửa túi.
Lâm Phụng Kiều - vợ Thành Long
Thành Long và Lân Phụng Kiều những năm 80
Lâm Phụng Kiều vốn là một nữ diễn viên nổi tiếng của xứ Đài, sở hữu gương mặt thanh thoát, kiều diễm. Lâm Phụng Kiều còn được xem là một trong hai đại mỹ nhân của Đài Loan những năm 70 cùng với Lâm Thanh Hà.
Trong phim Quỳnh Dao thập niên 1980, khán giả biết đến “Nhị Tần - Nhị Lâm” (Lâm Thanh Hà, Lâm Phụng Kiều, Tần Tường Lâm - Tần Hán). Năm 1972, khi mới 19 tuổi, Lâm Phụng Kiều có cơ hội tham gia bộ phim đầu tiên mang tên Triều Châu Nộ Hán, tuy lần đầu xuất hiện nhưng ngoại hình và diễn xuất của bà đều được đánh giá cao.
Từng là một trong hai đại mỹ nhân của Đài Loan những năm 70 cùng với Lâm Thanh Hả, song cuối cùng Lâm Phụng Kiều đã chọn hi sinh sự nghiệp vì gia đình
Năm 1979, Lâm Phụng Kiều giành giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP châu Á qua bộ phim Chiếc thuyền trên đại dương. Cô cũng giành giải Ảnh hậu LHP Kim Mã Đài Loan nhờ phim Chuyện Tiểu Thành trong cùng năm.
Thành Long từng chia sẻ: “Lâm Phụng Kiều có vị trí không thể thay thế được đối với tôi. Cô ấy tốt đến nỗi tôi chẳng tìm ra lý do nào để mà ly dị"
Năm 1982, Lâm Phụng Kiều hẹn hò với Thành Long. Một ngày trước khi sinh con trai Phùng Tổ Danh, cặp đôi đã bí mật kết hôn ở Los Angeles Mỹ, khi đó Lâm Phụng Kiều mới 28 tuổi, chính thức rời xa làng giải trí lui về lo tề gia nội trợ, chăm lo cho mái ấm gia đình. Thành Long từng chia sẻ: “Lâm Phụng Kiều có vị trí không thể thay thế được đối với tôi. Cô ấy tốt đến nỗi tôi chẳng tìm ra lý do nào để mà ly dị".
Cao Lệ Hồng - vợ Hồng Kim Bảo
Bà xã Hồng Kim Bảo sở hữu nét đẹp lai quyến rũ
Cao Lệ Hồng mang hai dòng máu Australia và Trung Quốc. Cô từng đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1984 và giành luôn danh hiệu Người đẹp ăn ảnh. Cao Lệ Hông còn thi Hoa hậu Hoàn vũ và được xếp thứ hai ở phần thi Trang phục dân tộc. Sau đó cô theo lĩnh vực điện ảnh và thích thú với dòng phim hành động.
Với mong muốn trở thành "đả nữ" màn ảnh như Dương Tử Quỳnh, vì vậy Cao Lệ Hồng gia nhập lớp đào tạo diễn viên, trở thành đệ tử của Hồng Kim Bảo và nhanh chóng nên duyên khi "sư phụ" Hồng mê mẩn trước sắc đẹp của Hoa hậu kém 16 tuổi.
Cao Lệ Hồng tham gia một số phim nhưng không đạt được nhiều dấu ấn
Hồng Kim Bảo và Cao Lệ Hồng đăng ký kết hôn năm 1991 sau khi ông có bốn mặt con với vợ cũ. Sau khi kết hôn, cô từ bỏ sự nghiệp, dành thời gian chăm sóc chồng con, vun vén gia đình.
Uông Thi Thi - vợ Chân Tử Đan 
Chân Tử Đan tuyên bố không đóng cảnh “giường chiếu” vì vợ
Uông Thi Thi sinh năm 1981 tại Hồng Kông nhưng theo gia đình sang Canada định cư từ nhỏ. Bố cô là doanh nhân giàu có trong lĩnh vực kinh doanh trang sức và được mệnh danh "vua kim cương" trong giới Hoa kiều tại Canada.
Uông Thi Thi sở hữu gương mặt V-line rất "ăn ảnh", chiều cao nổi bật 1,81 m.
Hay bị trêu "sợ vợ", ngôi sao hành động trả lời: "Trên đời không có đàn ông sợ vợ, chỉ có đàn ông trân trọng vợ"
Uông Thi Thi kém Chân Tử Đan 18 tuổi và là người vợ thứ hai của ngôi sao võ thuật châu Á (sau Lương Tịnh Từ). Cặp đôi được được ví như Brad Pitt - Angelina Jolie của Hồng Kông và được coi là một trong những cặp đôi “gương mẫu”, ít scandal nhất của làng giải trí xứ hương cảng.
Hiện tại, họ đã có với nhau hai người con, một trai một gái. Trong mắt Chân Tử Đan, Thi Thi là một người phụ nữ có sắc đẹp, có tài ăn nói, biết vun vén gia đình.
Lợi Trí - vợ Lý Liên Kiệt
Lợi Trí và Lý Liên Kiệt bén duyên năm 1989, khi cùng đóng Long tại thiên nhai (Dragon Fight). Từ khi yêu ngôi sao hành động, cô ít đóng phim, đến năm 1992, người đẹp rút khỏi làng giải trí
Lợi Trí sinh năm 1961 tại Thượng Hải và là con gái của một diễn viên kịch nổi tiếng Trung Quốc. Lợi Trí mang nét đẹp của phụ nữ phương Đông với mái tóc nhung đen, đôi mắt to tròn như hạt nhãn và khóe môi chúm chím đáng yêu.
Các trang phục mà cô lựa chọn cũng thiên về phong cách truyền thống, kín đáo, màu sắc nhã nhặn. Đặc biệt Lợi Trí cũng sở hữu thân hình khêu gợi với chiều cao 1,68 m, sự tròn đầy và căng tràn sức sống giúp người đẹp trở thành người tình trong mộng của nhiều phái mạnh.
Lợi Trí được đánh giá là một trong những mỹ nhân nổi trội nhất của điện ảnh Hồng Kông những năm cuối 80, đầu 90
Năm 20 tuổi, cô theo cha đến Hồng Kông lập nghiệp và đăng quang cuộc thi Hoa hậu châu Á/Miss Asia 1986. Tại đây cô có duyên gặp gỡ Lý Liên Kiệt trên phim trường Long tại thiên nhai (năm 1989) và nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Họ bí mật hẹn hò 10 năm và kết hôn năm 1999 tại Las Vegas (Mỹ). Lợi Trí trở thành vợ thứ hai của Lý Liên Kiệt và hiện tại cặp đôi này đã có với nhau hai cô con gái.
Lợi Trí được đánh giá là một trong những mỹ nhân nổi trội nhất của điện ảnh Hồng Kông những năm cuối 80, đầu 90. Năm 2014, Lợi Trí giành được danh hiệu "Hoa hậu châu Á xinh đẹp nhất thời đại" trong một cuộc bình chọn trên mạng xã hội nước này.
Trương Đan Lộ - vợ Triệu Văn Trác
Văn Trác kết hôn cùng diễn viên Trương Đan Lộ năm 2006. Trong lĩnh vực phim ảnh, Đan Lộ chưa được nhiều người biết đến song cô khá có tiếng trong giới nghệ sĩ biểu diễn môn nghệ thuật truyền thống Kinh Kịch.
Nhan sắc xuất chúng của bà xã Triệu Văn Trác
Sau khi kết hôn, Đan Lộ tập trung chăm sóc gia đình. Cô sinh con gái đầu lòng Triệu Tử Dương năm 2007, con trai Triệu Tử Long năm 2011.
Giả Hiểu Thần - vợ Phàn Thiếu Hoàng
Giả Hiểu Thần là vợ hai của Phan Thiếu Hoàng
Phàn Thiếu Hoàng từng là ngôi sao võ thuật của đài TVB, góp mặt trong nhiều bộ phim võ thuật tên tuổi như Nam quyền bắc thoái (1991) hay vai Hư Trúc trong Thiên long bát bộ (1997) và vai Hồng Di Quan phim võ hiệp cổ trang Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc...
Năm 2012, Cbiz xôn xao thông tin Phàn Thiếu Hoàng bỏ vợ là nữ diễn viên Trần Thiếu Hà sau 7 năm chung sống để theo tình trẻ là cựu diễn viên đài TVB kém anh 9 tuổi tuổi Giả Hiểu Thần. Được biết, Phàn Thiếu Hoàng đã kết hôn với nữ diễn viên Trần Thiếu Hà hơn 10 năm và có hai người con. Đây được cho là cuộc hôn nhân bí mật vì chưa khi nào Thiếu Hoàng dẫn vợ xuất hiện "ra mắt" truyền thông hay tham gia sự kiện giải trí. Phàn Thiếu Hoàng không lâu sau cũng đăng tải trên trang xã hội weibo, tiết lộ năm 23 tuổi anh đã sống chung cùng Trần Thiếu Hà, sau đó kết hôn. Tuy nhiên anh cho biết, tình yêu và hôn nhân của anh ngày đó quá ấu trĩ và là cảm xúc bồng bột.
Nhan sắc của Giả Hiểu Thần
Hiện tại ngôi sao 43 tuổi và nữ diễn viên nóng bỏng Giả Hiểu Thần đã kết hôn đầu năm 2016 và thường xuyên xuất hiện công khai trước báo giới. Anh tiết lộ quan hệ giữa anh và các con rất tốt, đồng thời tin rằng chúng sẽ chấp nhận Giả Hiểu Thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.