NSƯT Thành Lộc kể chuyện lồng tiếng phim hoạt hình

01/04/2016 14:06 GMT+7

Từng được mời lồng tiếng cho khá nhiều bộ phim hoạt hình nước ngoài khi đến Việt Nam, 'phù thủy sân khấu' Thành Lộc đã có những chia sẻ thú vị về công việc tưởng chừng đơn giản này.

Từng được mời lồng tiếng cho khá nhiều bộ phim hoạt hình nước ngoài khi đến Việt Nam, 'phù thủy sân khấu' Thành Lộc đã có những chia sẻ thú vị về công việc tưởng chừng đơn giản này.

NSƯT Thành Lộc chia sẻ về quá trình lồng tiếng các bộ phimNSƯT Thành Lộc chia sẻ về quá trình lồng tiếng các bộ phim
Xuất hiện tại sự kiện ra mắt nội dung giải trí quốc tế trên kênh POPs Kids vào hôm 31.3 tại TP.HCM, NSƯT Thành Lộc với vai trò là diễn viên lồng tiếng cho một số phim hoạt hình nước ngoài chuẩn bị phát sóng tại Việt Nam, cho biết: "Lồng tiếng cho những nhân vật hoạt hình tưởng dễ nhưng không hề dễ chút nào, phải có sức khỏe thật tốt. Có những đoạn mình phải nói vống lên, tốn rất nhiều sức lực nên thường những đoạn này tôi phải "để dành" sau cùng mới thực hiện. Dẫu vậy, nếu so với bản quốc tế thì phần lồng tiếng của tôi còn kém xa".
"Phù thủy sân khấu" cho rằng lồng tiếng cho phim hoạt hình giọng phải diễn cảm thật tốt mọi cảm xúc, phải "hoá trang" giọng nói với nhiều âm sắc khác nhau mới tạo sự hấp dẫn cho người xem và phải nhớ rằng mình đang lồng cái hồn của mình vào nhân vật chứ không phải thuyết minh có diễn xuất.
NSƯT Thành Lộc hy vọng sắp tới sẽ có nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng quốc tế tiếp tục được đưa về phát hành miễn phí tại Việt Nam để trẻ em Việt Nam có cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn và các nghệ sĩ cũng có thêm cơ hội trau dồi kinh nghiệm trong việc Việt hóa các sản phẩm quốc tế.
NSƯT Thành Lộc nói về quá trình lồng tiếng cho nhân vật phản diện trong Powerpuff Girls - Movie
Ku Tin đáng yêu tại buổi họp báo
Kênh POPs Kids đang được đông đảo khán giả nhí đón nhận với hơn 400 triệu lượt xem trên YouTube hằng tháng. Mới đây, POPs Kids đã bắt tay với Turner - đơn vị sản xuất và sở hữu kho nội dung phim hoạt hình quốc tế nổi tiếng phát trên kênh truyền hình Boomerang - để Việt hoá và phát hành hàng loạt phim hoạt hình nổi tiếng tại Việt Nam như Powerpuff Girls - Movie, Tom and Jerry Tales, Tom and Jerry Comedy Show, Scooby Doo, Duck Dodgers…
Sự kiện ra mắt hôm 31.3 đã thu hút đông đảo sự tham gia của gia đình nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Chí Thiện, bé Bảo An, Trang Thư, Ju Uyên Nhi, BenLee, Nguyên Khang, Ku Tin, Linh Hoa…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.