Phạm Băng Băng: Nữ hoàng của những danh hiệu và sự ghét bỏ

28/06/2016 11:07 GMT+7

Dù đang đứng trên đỉnh cao sự nghiệp với hàng loạt những danh hiệu nhưng nữ diễn viên xinh đẹp và giàu có nhất làng giải trí Hoa ngữ Phạm Băng Băng vẫn không được lòng phần lớn công chúng và người trong nghề.

“Nữ hoàng của những nữ hoàng”
Thật không ngoa khi gọi “nàng hầu Kim Tỏa” của Hoàn Châu cách cách là “nữ hoàng của những nữ hoàng” khi nàng Hoa đán xinh đẹp này liên tục được vinh danh với nhiều danh hiệu khác nhau từ "nữ hoàng thảm đỏ", "nữ hoàng quảng cáo", “nữ hoàng thời trang” đến cả “nữ hoàng thị phi”.
Phạm Băng Băng trở thành Ngôi sao giải trí quyền lực nhất Trung Quốc do tạp chí Forbes bình chọn trong cả hai năm 2013 và 2014. Một năm sau, mỹ nhân họ Phạm lọt vào top 5 Sao nữ có cát sê cao nhất thế giới với thu nhập lên đến hơn 20 triệu USD/năm.
Dù sở hữu nhan sắc và sự nghiệp khó ai sánh kịp, Phạm Băng Băng vẫn không nhận được sự yêu mến của công chúng và cả những đồng nghiệp trong ngành giải trí. Minh tinh 34 tuổi không ít lần góp mặt trong danh sách những diễn viên có diễn xuất dở tệ hay việc trở thành một trong những ngôi sao bị ghét nhất làng giải trí Hoa ngữ.
Bộ ba diễn viên trong Hoàn Châu cách cách, từ trái qua Phạm Băng Băng, Lâm Tâm Như và Triệu Vy Ảnh chụp màn hình phim
Võ Tắc Thiên là vai diễn đáng nhớ của Phạm Băng Băng - Ảnh chụp màn hình Sina
Võ Tắc Thiên là vai diễn đáng nhớ của Phạm Băng Băng Ảnh chụp màn hình phim
Nhiểu tên tuổi lớn trong nghề đã ra mặt thể hiện sự xem thường với Phạm Băng Băng. Như Tất Thành Công - nhà biên kịch nổi tiếng của Trung Quốc từng công khai chê bai diễn xuất của Phạm Băng Băng khi cho rằng dù đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề nhưng cô chỉ có lối diễn xuất một màu, không truyền tải được thần thái của nhân vật mà chỉ cố gắng hóa thân sao cho thật đẹp.
“Nàng hầu Kim Tỏa - một vai phụ trong phim Hoàn Châu cách cách mới chính là vai diễn để đời, là đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên họ Phạm”, nhà biên kịch này mỉa mai.
Năm 2015, Phạm Băng Băng rơi vào danh sách những gương mặt nổi tiếng của Trung Quốc bị công chúng ghét nhất do khán giả bình chọn, được tổ chức bởi tạp chí AHTV. Nhiều người cho rằng chẳng có gì bất ngờ khi có sự xuất hiện của người đẹp trong danh sách này.
Không ít lần Phạm Băng Băng đã có những phát ngôn gây sốc và cả những tin đồn không hay như chỉnh sửa nhan sắc, đổi tình lấy vai diễn, dựng chuyện bôi nhọ đồng nghiệp, chảnh chọe… Thậm chí, nữ diễn viên còn có mối quan hệ bất hòa với nhiều sao nữ khác như Chương Tử Di, Triệu Vy, Lý Băng Băng, Angelababy, Trương Hinh Dư...
Một vai diễn nhỏ của Phạm Băng Băng trong bom tấn Hollywood “X-men: Days of Future Past” - Ảnh trang web phim
Phạm Băng Băng lấn sân thị trường điện ảnh Hollywood trong bom tấn X-men: Days of Future Past Ảnh từ trang web phim
Nhan sắc không đi đôi với tài năng
Được xem là “nữ hoàng thảm đỏ” và cũng là ngôi sao đắt giá nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay, Phạm Băng Băng nghiễm nhiên là cái tên thường trực xuất hiện trong những sự kiện điện ảnh lớn trong nước và quốc tế. Luôn xuất hiện trước công chúng bằng những “bộ cánh” lộng lẫy, nổi bật như một minh tinh tầm cỡ nhưng nhiều người cho rằng mỹ nhân này chỉ sử dụng lợi thế nhan sắc cùng những chiêu trò để nổi tiếng, còn về tài năng diễn xuất thì lại là câu chuyện khác.
Dù gây được tiếng vang rất lớn tại Trung Quốc và cả châu Á từ vai diễn nàng Võ Mỵ Nương trong Võ Tắc Thiên truyền kỳ, Phạm Băng Băng vẫn nhận nhiều “gạch đá” với lối diễn xuất nhạt nhòa cộng với tạo hình không mấy thiện cảm. “Phạm Băng Băng ngoại trừ nhan sắc thì diễn xuất chỉ đáng làm nền cho những diễn viên khác trong phim”, một nhận xét gay gắt từ khán giả.
Nhưng công bằng mà nói, dù không sở hữu tài năng diễn xuất thuyết phục và nổi bật như nhiều diễn viên hạng A khác nhưng công chúng cũng không thể phủ nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của Phạm Băng Băng để duy trì tên tuổi của mình gần 20 năm qua.
Theo tiết lộ của một nhà sản xuất từng làm việc chung với cô, Phạm Băng Băng rất biết cách làm hài lòng nhà sản xuất bởi lối cư xử phải phép và khôn khéo của mình. “Nữ diễn viên luôn tỏ ra chăm chỉ và không ngại vất vả trên phim trường”, người này cho biết.
Biết cách tự đánh bóng tên tuổi của mình có lẽ là lời khen mà mọi thường thường dành cho nữ diễn viên này. Hành trình từ việc xuất hiện như một vị khách không mời mà tới, đến việc trở thành một ngôi sao hạng A với tấm thẻ V.I.P ở những sự kiện điện ảnh tầm cỡ quốc tế là điều không dễ dàng.
Phạm Băng Băng thường được giao vào những vai diễn cổ trang - Ảnh: chụp màn hình phim
Bộ cánh rồng phượng gây chú ý của Phạm Băng Băng tại liên hoan phim Cannes 2012 - Ảnh: AFP/Getty Images
Phạm Băng Băng luôn biến hóa liên tục khi xuất hiện trước công chúng - Ảnh: AFP/Getty Images
Phạm Băng Băng biến hóa liên tục khi xuất hiện trên thảm đỏ Ảnh: AFP/Getty Images
Không có xuất phát điểm tốt như hai nàng Hoa đán còn lại của Hoàn Châu cách cách là Triệu Vy và Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng đã chọn đi con đường khác bằng cách tập trung xây dựng hình ảnh của bản thân. Dù nỗ lực không ngừng trong sự nghiệp diễn xuất và gặt hái một số những giải thưởng qua các bộ phim như Cellphone (2003), Lạc lối ở Bắc Kinh (2007) hay Hai lần lộ diện (2012), khán giả vẫn chỉ nhớ đến nữ diễn viên này qua những lần cô xuất hiện lộng lẫy trước công chúng hay những hình ảnh đời thường được cập nhật liên tục trên báo chí và mạng xã hội.
Ngoài ra, Phạm Băng Băng không ngừng chứng tỏ mức độ phủ sóng dày đặc của mình trên truyền hình, quảng cáo và mới đây là lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và chứng khoán. Ở lĩnh vực nào cô cũng gặt hái thành công và đem về lợi nhuận khổng lồ cho mình.
Chính vì thế, nhiều người cho rằng nữ diễn viên xinh đẹp không phải là “kẻ bất tài”, ngược lại cô là người cực kỳ thông minh khi biết tận dụng sự đàm tiếu và thậm chí là sự ghét bỏ của công chúng để tiếp tục nổi tiếng và kiếm nhiều tiền hơn nữa. “Cô ấy thật biết cách lan truyền hình ảnh của mình dù số lượng phim chẳng bao nhiêu và công việc chủ yếu của cô là đóng quảng cáo và dự sự kiện”, một khán giả nhận xét.
Khi mọi người càng nhắc nhiều đến Phạm Băng Băng, họ sẽ càng tò mò và chờ đón xem những gì cô ấy thể hiện trên phim. Chính vì vậy, dù không được công chúng yêu thương nhưng mỹ nhân họ Phạm vẫn cứ ngày càng nổi tiếng và vươn lên trở thành nữ diễn viên giàu có nhất Trung Quốc hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.