Phát ngôn thiếu suy nghĩ về đồng tính, 'người nhện' Andrew Garfield hứng 'gạch đá'

08/07/2017 18:17 GMT+7

Phát ngôn thiếu suy nghĩ, bạn trai cũ của Emma Stone lập tức bị cộng đồng LGBT phản pháo.

Trong đợt quảng bá vở kịch Angels in America tại Nhà hát Quốc gia ở Anh, Andrew Garfield khẳng định anh đồng tính, nhưng không quan hệ đồng giới. Câu nói của anh lập tức nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng và cộng đồng LGBT.
Trả lời phỏng vấn với Gay Times, "người nhện" Andrew Garfield thừa nhận dù mình không thực sự đồng tính theo đúng nghĩa của từ này, nhưng “có thể tôi sẽ thức tỉnh vào giai đoạn sau của cuộc đời. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi sẵn sàng khám phá phía bên kia khu vườn tâm hồn. Nhưng giờ đây, tôi tạm hài lòng với vị trí của mình, cũng tuyệt vời không kém”.
Vở kịch Angels in America xoay quanh cuộc đấu tranh của một người đồng tính mắc bệnh AIDS, lấy bối cảnh thập niên 80 của thế kỷ trước. Thời đó, đồng tính chưa được ủng hộ rộng rãi và người thuộc giới tính thứ ba vẫn còn chịu nhiều thiệt thòi.
Andrew Garfield: ‘Tôi là người đồng tính trong tâm hồn’1
Vở kịch mà Andrew Garfield sẽ góp mặt trong thời gian tới Ảnh: National Theatre
Khi được hỏi lấy cảm hứng thế nào cho việc diễn xuất, nam diễn viên cho biết mình vẫn thường theo dõi chương trình thực tế về người chuyển giới RuPaul's Drag Race, sau đó anh tiếp lời bằng câu nói gây tranh cãi nêu trên.
Cộng đồng mạng không bỏ qua cơ hội chế giễu Andrew Garfield trên Twitter. Nhiều người hài hước rằng: “Tôi là tỉ phú trong tâm hồn” hay “Xem hoạt hình Naruto thì có được tính là người châu Á không?”, nhưng cũng có người cảm thấy bị xúc phạm thực sự, kêu gọi: “Trai thẳng thì đừng có nói những lời vô nghĩa thế này nữa” và “Người đồng tính trên Twitter đang chia rẽ vì Andrew Garfield”.
Được biết, nam tài tử James Franco cũng từng có phát ngôn tương tự Andrew Garfield khi anh thủ vai một nhân vật đồng tính. Ngôi sao 127 Hours cho biết: “Tôi đồng tính trong nghệ thuật nhưng dị tính ở đời thật”, thậm chí anh còn bị “ném đá” dữ dội hơn Andrew Garfield khi đệm thêm câu: “Tôi đồng tính, chỉ trừ khi quan hệ tình dục thôi”.
Trùng hợp thay, cả Andrew Garfield lẫn James Franco đều từng tham gia phim Người Nhện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.