'Phi vụ hạt dẻ 2' là bộ phim có doanh thu mở màn tệ nhất lịch sử

15/08/2017 12:09 GMT+7

So với quy mô phát hành ở hơn 4.000 rạp chiếu tại Bắc Mỹ thì doanh thu chưa tới 10 triệu USD của The Nut Job 2: Nutty By Nature (Phi vụ hạt dẻ 2: Công viên đại chiến) được đánh giá là quá thấp.

Với chính xác là từ 4.003 cụm rạp chiếu trên toàn Bắc Mỹ, số tiền 8,9 triệu USD mà The Nut Job 2 thu về sau 3 ngày cuối tuần vừa qua đã thiết lập kỷ lục mới cho tác phẩm có màn ra mắt tệ hại nhất trong lịch sử điện ảnh, theo Cartoon Brew.
Bộ phim trước đó nắm giữ “danh hiệu” xấu hổ này là một tác phẩm hoạt hình khác mang tựa đề The Emoji Movie. Bộ phim của Sony Pictures thu về 24,5 triệu USD sau khi ra mắt tại 4.075 cụm rạp.
The Nut Job 2 là phần tiếp theo của thương hiệu hoạt hình tới từ hãng Open Road Film. Phim do đạo diễn Cal Brunker thực hiện, dựa trên kịch bản của Scott Bindley và Bob Barlen. Nội dung của tác phẩm tiếp tục theo chân chú sóc Surley và những người bạn trong công cuộc ngăn chặn âm mưu biến công viên Liberty thành khu giải trí hiện đại của lão thị trưởng tại Oakton. Phim có sự lồng tiếng của dàn diễn viên tên tuổi như Will Arnett, Thành Long, Gabriel Iglesias, Jeff Dunham, Katherine Heigl, Maya Rudolph.
Ra mắt vào năm 2014 và thu về 64,3 triệu USD tại phòng vé nội địa, The Nut Job 1 đã trở thành hiện tượng đáng chú ý của phòng vé Bắc Mỹ. Bởi đây là tác phẩm hoạt hình đầu tiên của một hãng phim độc lập có thể đạt được doanh thu đáng mong đợi như vậy. Thừa thắng xông lên, các nhà sản xuất của Open Road Film đã quyết định thực hiện tiếp phần hai với kinh phí 40 triệu USD.
Thành Long cũng góp giọng vào The Nut Job 2 Ảnh: Reuters
Một tác phẩm của hãng phim độc lập được phát hành với quy mô hơn 4.000 rạp chiếu là việc “xưa nay hiếm”. Sở dĩ có điều này, theo cây viết Amid Amidi của Cartoon Brew là do đang là thời điểm cuối hè, các “ông lớn” của Hollywood hạn chế tung ra “bom tấn” nên các rạp chiếu trống suất. Hơn nữa, Open Road Film - đơn vị phân phối The Nut Job 2 lại được vận hành bởi hai tập đoàn AMC Theatres và Regal Entertainment Group (sở hữu hai chuỗi rạp chiếu phim lớn tại Bắc Mỹ), do đó việc “gà nhà” được ưu ái hơn là điều dễ hiểu.
Tuy được thừa hưởng những yếu tố thuận lợi như vậy nhưng The Nut Job 2 lại trở thành “bom xịt” phòng vé với mức doanh thu thấp kỷ lục. Có nhiều nguyên nhân để giải thích cho thất bại này. Thứ nhất, nhà sản xuất đã thất bại trong việc "lôi kéo" người lớn tới rạp bởi đây được xem là bộ phim thuần hoạt hình dành cho thiếu nhi. Thứ hai là chiến dịch quảng bá của The Nut Job 2 còn quá yếu ớt, khiến bộ phim “chìm nghỉm” giừa rừng “bom tấn” đổ bộ từ đầu năm tới tận cuối hè.
Bên cạnh đó, số điểm đánh giá thấp lè tè trên các chuyên trang cũng làm hiệu ứng truyền miệng của bộ phim bị giảm sút. Phim chỉ nhận được 12% trên Rotten Tomatoes và 4.3/10 với IMDb.
Tại Việt Nam, The Nut Job 2 được công chiếu vào ngày 25.8 tại tất cả các hệ thống rạp trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.