Phim đầu tay Hồng Ánh đạo diễn dự 3 liên hoan phim

29/04/2017 06:12 GMT+7

Đoàn làm phim Đảo của dân ngụ cư (đạo diễn Hồng Ánh) đã nhận lời mời tham gia 3 liên hoan phim quốc tế trong tháng 5.

Đầu tiên, Đảo của dân ngụ cư, với tư cách phim đại diện cho VN, sẽ có mặt tại Liên hoan phim Asean AIFFA 2017, diễn ra từ 4 - 6.5 tại Malaysia. Hai diễn viên chính của phim là Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước cũng sẽ là khách mời trao giải chính thức trong đêm gala vinh danh. Tiếp đến, đoàn làm phim sẽ xuất hiện trên thảm đỏ của Liên hoan phim quốc tế Cannes. Theo đạo diễn Hồng Ánh, phim sẽ tham gia các sự kiện chính thức trong khuôn khổ của Liên hoan phim Cannes, đặc biệt là buổi trình chiếu ở chương trình Vietnam Night (Đêm Việt Nam) vào ngày 20.5. Liền sau đó, đoàn làm phim sẽ có mặt trong Tuần lễ phim Việt tại Tây Ban Nha, diễn ra từ 23 - 25.5 tại TP.Madrid.
“Hồng Ánh thật sự vui khi dự án phim được ấp ủ cả 10 năm trời của mình cuối cùng cũng đã hình thành và được “người ta” để mắt tới”, nữ đạo diễn chia sẻ. Với chị, trải nghiệm đầu tiên trong vai trò của một đạo diễn phim điện ảnh thật khó diễn tả hết bằng lời. Chị cho biết dù phim đóng máy lâu rồi nhưng “số phận của những nhân vật vẫn còn ám ảnh tôi. Nếu trở lại nơi dựng bối cảnh phim, chắc tôi cũng sẽ thấy tiếng hát của Chu, tiếng khóc của Phước, tiếng gầm phẫn uất của Miên... (Chu - Phước - Miên, tên của những nhân vật trong phim). Họ xoay xở trong những thứ tối tăm, chật hẹp, băn khoăn về hành trình đi tìm hạnh phúc của số phận... Lối thoát cho riêng mỗi người là gì, tình yêu, tình dục hay khuất phục, hay tự thanh tẩy? Nhiều khi ngồi trong phòng dựng, tôi đã bật khóc vì diễn xuất của diễn viên đã chạm được cái thần, cái hồn của nhân vật mà tôi muốn thấy, muốn có. Dường như họ đã mang theo một phần của sự ám ảnh trong tôi đi cùng vai diễn, cùng nhân vật ấy”.
Được nhà văn Nguyễn Quang Lập chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến, Đảo của dân ngụ cư lột tả sự băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật, qua đó phác họa bức tranh đa sắc màu của văn hóa Việt, đời sống Việt. Phim có sự tham gia của diễn viên: Ngọc Thanh Tâm, Nhan Phúc Vinh, Phạm Hồng Phước, NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hoàng Nhân…
“Hết làm phim tôi lại trăn trở với phát hành, với âu lo nhè nhẹ không biết công chúng sẽ đón nhận nó như thế nào”, Hồng Ánh thổ lộ. Theo kế hoạch, phim sẽ đến với công chúng trong nước quý 3 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.