Phương Thanh nhận lính Trường Sa làm... 'con rể'

08/05/2017 21:52 GMT+7

Là một trong những nghệ sĩ có dịp được ghé thăm Trường Sa, Phương Thanh xúc động khi kể lại những kỷ niệm của chị về biển đảo thân thương.

Tuy không phải là lần đầu đến nơi biển đảo xa xôi của Tổ quốc, song vị giám khảo Ai sẽ thành sao vẫn có những cảm xúc rất đặc biệt.
Trong chuyến đi 10 ngày ra Trường Sa cuối tháng 4 vừa qua, Phương Thanh đã được sống cuộc sống của người lính và đặc biệt là cùng đồng ca với những người lính nơi hải đảo xa xôi. Phương Thanh cho biết những người lính kiên cường bám trụ biển đảo vì Tổ quốc thật sự là những người có ý chí thép và tâm hồn cao đẹp. "Điều tôi quý trọng nhất ở các chiến sĩ là họ đã có một tinh thần tuyệt vời, dù cuộc sống đôi lúc rất nguy hiểm không như ở đất liền nhưng họ vẫn luôn vui tươi, mạnh mẽ", Phương Thanh cho biết.
 
Phương Thanh trong chuyến đi ra Trường Sa cuối tháng 4 vừa qua Ảnh: FBNV
Chị kể: “Sau các chương trình biểu diễn, tổ văn nghệ ngồi chơi với các chiến sĩ hải quân. Nhìn các chiến sĩ đáng tuổi con mình, với gương mặt ngây thơ nhưng đầy ý chí kiên cường, tôi thương họ vô cùng. Trong không khí như gia đình, tôi nói với các chiến sĩ: “Bây giờ mẹ nhận các con là con rể, về mẹ sẽ gả vợ cho các con. Các con lấy ai, mẹ cũng sẽ đến dự đám cưới. Vì khi mẹ đi đám cưới một người, nhưng sẽ gặp lại hết tất cả. Các con lấy ai, người đó cũng sẽ trở thành con dâu của mẹ”. Khi tôi nói điều này, các chiến sĩ chỉ khoảng 22-23 tuổi đều rất thích”.
Hơn nửa tháng nay trên trang cá nhân của Phương Thanh toàn những câu chuyện về lính tráng, về “con rể”. Mọi người cũng có thể thấy được những cảm xúc trong 10 ngày đó vẫn còn trong chị đến bây giờ.
Với Phương Thanh những ngày ở đảo là quãng thời gian tuyệt vời Ảnh: NSCC
Hỏi về điều gì ở những người lính trẻ khiến chị cảm thấy thương nhất, Phương Thanh bộc bạch: “Tôi thương các chiến sĩ không chỉ bởi đời sống ở đảo xa khó khăn, dù rằng đã được cải thiện rất nhiều. Nhiều năm trước tôi ra Trường Sa, mọi người vẫn chưa có rau sạch để ăn nhưng nay đã trồng trọt được ở ngoài đó. Hiện tại, các chiến sĩ hằng ngày vẫn xem được các chương trình truyền hình trong đất liền, các gameshow chẳng hạn. Tôi có hứa với các em các cháu là bản thân sẽ cố gắng lên truyền hình thật nhiều để chúng ta tuy có xa nhau về địa lý nhưng vẫn gần nhau trên tinh thần. Tôi thương nhất ở họ là sự hi sinh. Các bạn trẻ đã tạm gác lại những tình cảm riêng tư để lên đường phục vụ Tổ quốc”.
Sau ồn ào về chuyện Đàm Vĩnh Hưng rời khỏi gameshow có Phương Thanh ngồi ''ghế nóng'', chị đã từ chối trả lời các câu hỏi về người đồng nghiệp nhiều duyên nợ này. Chị chỉ kể vừa hoàn thành công việc huấn luyện viên cho gameshow Ai sẽ thành sao.
 Nói về dự án sắp tới, Phương Thanh cho biết: “Giờ chỉ còn đợi kết quả cuối cùng xem học trò Duyên Anh của mình có được quán quân hay không. Sau đó tôi có một dự án MV về đề tài bạo hành trong gia đình, một dự án MV khác về tâm linh. Hi vọng các khán giả sẽ theo dõi một năm đầy sung sức của Phương Thanh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.