Quy hoạch xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

30/05/2015 06:00 GMT+7

Sáng 29.5, Hội thảo Tiêu chí nội dung, địa điểm xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến năm 2030 do Bộ VH-TT-DL, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức diễn ra tại Cục Công tác phía nam - Bộ VH-TT-DL (TP.HCM).

Sáng 29.5, Hội thảo Tiêu chí nội dung, địa điểm xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến năm 2030 do Bộ VH-TT-DL, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức diễn ra tại Cục Công tác phía nam - Bộ VH-TT-DL (TP.HCM). Hội thảo có sự tham dự của ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, đại diện các bộ, ban, ngành, Sở VH-TT-DL, Sở Xây dựng, Hội Mỹ thuật VN, Hội Kiến trúc VN cùng các cơ quan, đơn vị, các nhà quy hoạch, nhà quản lý, các kiến trúc sư, nhà điêu khắc, họa sĩ...

Việc xây dựng quy hoạch tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến năm 2030 được Bộ VH-TT-DL giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm khẩn trương thực hiện, với việc khảo sát, đánh giá thực trạng các công trình đã xây dựng từ trước đến năm 2014, xây dựng tiêu chí nội dung và địa điểm xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến năm 2030. Từ những đề nghị của địa phương, các bộ, ngành, căn cứ vào tiêu chí để xác định những địa phương nào đúng tiêu chí được xây dựng tượng Bác, quy mô, hình thức nghệ thuật ra sao để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào quý 4/2015.
Dự kiến, có 3 tiêu chí nội dung, địa điểm xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến năm 2030. Đó là: Những địa phương gắn với các sự kiện lịch sử trọng đại của cách mạng VN, ghi đậm dấu ấn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Địa phương là quê hương, khi còn trẻ Bác đã sống và học tập, đến thăm và làm việc; Một số địa phương có vị trí đặc biệt trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.