Ra mắt Phố đi bộ Bùi Viện

18/08/2017 11:40 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 20.8, Phố đi bộ Bùi Viện (Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Phố đi bộ Bùi Viện hoạt động từ 19 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Tại đây sẽ diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, âm nhạc dân tộc và đương đại, phục vụ nhu cầu giải trí tinh thần và giao lưu tương tác với bạn bè quốc tế; tạo điều kiện nâng cao chất lượng phục vụ, kinh doanh; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và hội nhập văn hóa thế giới.
Đường Bùi Viện ngày thử nghiệm cấm xe
Trong thời gian diễn ra hoạt động, Ban tổ chức sẽ thông báo cấm phương tiện lưu thông vào khu vực tuyến đường Bùi Viện (đoạn từ đường Đề Thám đến Đỗ Quang Đẩu). Bên cạnh đó, để đảm bảo lưu thông cho người đi bộ và du khách, các cơ sở kinh doanh tại đây chỉ được phép bày bán trên toàn bộ phần vỉa hè, không được tràn xuống lòng đường. Đặc biệt, các ngành hàng được quy hoạch rõ ràng, đa dạng, không trùng lắp, cơ sở kinh doanh phong phú... Ban tổ chức cũng sẽ nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch trong các tuyến hẻm và triển khai một số sự kiện lễ hội có tính đặc trưng cho tuyến phố đi bộ, gắn liền với điều kiện thực tế của khu phố.
Được biết, phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) tiếp nhận khoảng 500 du khách nước ngoài đến lưu trú mỗi ngày và đợt cao điểm lên đến 1.200 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.