Ra mắt sách về 'người hùng phố núi Tây Nguyên'

16/08/2016 12:15 GMT+7

Đại tá Văn Ngọc Thi, trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đắk Lắk, "người hùng phố núi Tây Nguyên" đã trở thành cảm hứng cho tác giả Phạm Thanh Nghị trong cuốn sách Văn Ngọc Thi và cuộc chiến sinh tử .

Đại tá Văn Ngọc Thi, hay còn gọi thân mật là anh Sáu Thi, được cho là "khắc tinh" của tội phạm bởi nhiều chiến công oanh liệt, nhiều lần xả thân, đối đầu với cái ác để bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân. Bởi thế, anh Sáu Thi vẫn thường được nhân dân quý mến, tin yêu, gọi là "người hùng phố núi".
Sau nhiều lần tiếp xúc, trò chuyện, tác giả Phạm Thanh Nghị đã quyết định thuyết phục Đại tá Văn Ngọc Thi để được viết cuốn sách về ông, về những chiến công oanh liệt của ông và đồng đợi. Trong cuộc chiến ấy, anh Sáu Thi từng nhiều lần bị tội phạm đe dọa trả thù và 4 lần thoát chết trong gang tấc. Một lần bị tên cướp rê nòng súng từ dưới lên ngực nhưng tên đại ca gạt nòng súng xuống. Ba lần tội phạm đến nhà cố sát thì 1 lần đạn lép, 2 lần anh và đồng đội phát hiện truy đuổi.
Không chỉ có những trận đánh nảy lửa, cuốn sách còn chứa đựng những kỉ niệm vui trong những vụ bắt cướp của "người hùng phố núi". Chẳng hạn như lần anh Sáu Thi phải nhờ đến vợ và con gái giả dạng làm... người tình để giúp anh và đồng đội bắt được 3 tên cướp khi chúng đến cướp tài sản...
Trong buổi gặp gỡ phóng viên vào sáng 16.8, tác giả Phạm Thanh Nghị, người từng viết quyển Đại úy Hai Thành và những "người tình" cho biết: "Không chỉ ngưỡng mộ anh vì những chiến công oanh liệt trong việc đẩy lùi tội phạm, điều khiến tôi quý nhất và cũng là cảm hứng lớn nhất khiến tôi viết nên trang sách này là trái tim nhân hậu, luôn phấn đấu quên mình của anh".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.