Sao Hàn lận đận khi hoạt động ở Trung Quốc

28/08/2016 19:00 GMT+7

Đối diện lệnh cấm, hạn chế từ phía chính quyền Trung Quốc nhưng không phải tất cả nghệ sĩ Hàn Quốc đều bị đối xử như nhau.

Như thông tin đã đưa trước đó về lệnh cấm, hạn chế 42 nghệ sĩ Hallyu và 53 dự án phim hợp tác Trung - Hàn, mà chính quyền Trung Quốc đưa ra để phản ứng trước việc Hàn Quốc triển khai THAAD (hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao), các nghệ sĩ xứ kim chi cũng như các tác phẩm mà họ tham gia đang phải lao đao tại thị trường Hoa ngữ.
Tuy nhiên, không phải sao Hàn Quốc nào cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ lệnh cấm và hạn chế này, điển hình là nam diễn viên Song Joong Ki. Mới đây, chàng “đại úy Yoo” của Hậu duệ mặt trời đã cùng đàn chị nổi tiếng Chương Tử Di, một trong những sao hàng đầu Trung Quốc và thế giới, dự sự kiện quảng bá nhãn hàng mỹ phẩm tại Thượng Hải.
All Kpop cho biết đông đảo fan người Trung Quốc đã lấp đầy kín cả sân vận động với vẻ mặt không thể nào hạnh phúc hơn khi chứng kiến Song Joong Ki bằng xương bằng thịt ngay trước mắt mình. Ngay từ lúc anh xuất hiện và phát biểu, khán giả phía dưới vỗ tay và reo hò thích thú. Nam tài tử cũng thể hiện phong thái thoải mái trong suốt thời gian diễn ra sự kiện và còn vui đùa với nữ diễn viên 37 tuổi mặc dù khả năng giao tiếp bằng tiếng Hoa không tốt.
Sau chương trình, mỹ nam họ Song còn được khen ngợi hết lời vì hành động ga lăng đỡ Chương Tử Di lên xuống, tránh cho nữ đồng nghiệp vấp té vì bộ váy dài.
Hình ảnh Hwang Chi Yeol bị cắt chỉnh không thương tiếc trên truyền hình ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP
Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn như Song Joong Ki. Nam ca sĩ Hàn Quốc Hwang Chi Yeol lại ở trong trường hợp ngược lại hoàn toàn. Anh là trường hợp tiêu biểu của lệnh hạn chế tần suất xuất hiện của sao Hàn trên truyền hình do phía Trung Quốc đưa ra.
Tham gia chương trình Liên minh người thách thức mùa 2 tập mới nhất với vai trò khách mời, Hwang Chi Yeol đã cùng những thành viên chính của show vượt qua các thử thách mà chương trình đưa ra. Và trong suốt thời lượng phát sóng, người xem khó mà thấy được nam ca sĩ trên màn ảnh, thậm chí giọng nói của anh cũng không được nghe thấy. Chỉ lúc quay lưng thì khán giả mới thấy toàn bộ thân hình anh còn lại là chỉ một phần cơ thể hoặc bị làm mờ hình ảnh. Nếu không đọc thông tin trước đó về khách mời, có lẽ không ai biết Hwang Chi Yeol góp mặt trong chương trình.
Việc chỉnh sửa, “xóa mặt”, cắt cảnh của Hwang Chi Yeol trong Liên minh thách thức là minh chứng cho thấy chuyện Trung Quốc chắc chắn sẽ thực thi triệt để lệnh cấm, hạn chế sao Hàn chứ không hề nói suông như một vài cơ quan truyền thông đưa tin.
Phản ứng trước việc làm trên, phần đông công chúng đại lục tỏ ý tán đồng nhưng cũng không ít người cảm thấy hành động này không cần thiết và quá đáng.
Poster Heroes of Remix trước (phía trên) và sau (phía dưới) khi lệnh cấm được thực hiện ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP
Mới đây nhất, các ca sĩ Kpop tài năng khác khi tham gia chương trình giải trí Heroes of Remix tại Trung Quốc cũng đã bị chỉnh sửa không thương tiếc. Gương mặt của PSY bị làm mờ tương tự như Hwang Chi Yeol, còn màn trình diễn của ba nhóm nhạc iKON, VIXX, Monsta X bị cắt bỏ không phát sóng. Tệ hơn, các fan của những nhóm nhạc này phía dưới hàng ghế cũng “biến mất”.
Thậm chí, chương trình kết hợp nghệ sĩ Trung - Hàn như The Collaboration đã bị hủy sản xuất vì lệnh cấm từ chính phủ. Thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang là Seung Ri rất được yêu thích ở đất nước đông dân nhất thế giới cũng phải rời Girls Fighting mà anh là thành viên ban giám khảo. Khoảnh khắc nam ca sĩ rơi nước mắt trong buổi ghi hình lần cuối cùng khiến người hâm mộ xót lòng, đồng thời bày tỏ sự không đồng tình với chính sách cấm cản về mặt văn hóa này của chính phủ Trung Quốc.
Cặp đôi chính trong Uncontrollably Fond là Suzy và Kim Woo Bin cũng dính phải lệnh cấm, hạn chế khi buổi fan meeting nhằm quảng bá cho bộ phim của họ bất ngờ bị hủy bỏ không lý do chỉ 3 ngày trước lúc sự kiện diễn ra. Công ty Sidus HQ tuyên bố: “Buổi fan meeting đã phải hủy bỏ vì một nguyên nhân không tránh khỏi từ phía ban tổ chức Trung Quốc. Chúng tôi không nhận được bất kỳ lời giải thích hoặc thông báo nào từ phía đơn vị chịu trách nhiệm”.
Với lời chia sẻ “mập mờ” trên, nhiều người có thể đoán được phần nào đây là hệ quả các đòn "đáp trả" của Trung Quốc về vụ Hàn Quốc triển khai THAAD.
Seung Ri không kiềm được cảm xúc trong buổi ghi hình cuối Girls Fighting ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH WEIBO
Mặc dù không có cơ hội tuyên truyền, Uncontrollably Fond vẫn nhận được rất nhiều sự yêu mến từ phía khán giả Hoa ngữ. Tác phẩm truyền hình tình cảm lãng mạn của đài KBS đã trở thành bộ phim có lượt xem cao nhất trên trang Youku với 1,5 tỉ lượt xem sau khi phát sóng được 14 tập. Con số khủng trên còn có thể tiếp tục gia tăng trong thời gian tới vì bộ phim còn đến 6 tập và tình tiết được đánh giá càng ngày càng hấp dẫn.
Trước Kim Woo Bin và Suzy, Lee Joon Gi cũng gặp không ít khó khăn để đến Trung Quốc sau những căng thẳng leo thang giữa chính phủ hai nước liên quan đến hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao.
Thông tin về chuyện visa của nam tài tử không được chấp nhận tại Trung Quốc lan truyền khiến người hâm mộ lo lắng vì bộ phim Trung - Hàn Never Said Goodbye mà anh đóng vai chính sắp công chiếu. Sau bao khó khăn, mỹ nam họ Lee cũng đến đại lục như lịch trình và công ty quản lý của anh phủ nhận tin đồn liên quan đến lệnh cấm, hạn chế. Tuy nhiên, theo cộng đồng mạng xứ kim chi, không phải tự nhiên mà visa của Lee Joon Gi lại bị rắc rối trong thời điểm nhạy cảm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.