Sao Hollywood lo ngại tình trạng an ninh tại Liên hoan phim Cannes

08/05/2016 21:19 GMT+7

Tình trạng an ninh của Liên hoan phim Cannes 2016 sẽ diễn ra tại thành phố Cannes (Pháp) vào tuần tới đang là mối quan tâm hàng đầu của các diễn viễn, các nhà làm phim đến từ kinh đô điện ảnh Hollywood, theo Hollywood Reporter .

“Tôi chỉ muốn được thấy một chú chó lang thang tại đại sảnh của khách sạn Carlton”, câu ví von nghe có phần kỳ quặc của ông Tom Bernard, Chủ tịch hãng Sony Pictures Classic lại là những gì miêu tả đúng nhất về tình trạng an ninh được thắt chặt đến nỗi “một con ruồi cũng không lọt qua được” tại Liên hoan phim Cannes năm nay.
Trước những bất ổn đang leo thang tại châu Âu vì nạn khủng bố xảy ra liên tiếp, chính phủ Pháp đã cho tiến hành một cuộc diễn tập an ninh vào cuối tháng 4 tại tòa nhà Festival Palace - nơi diễn ra các sự kiện chính của Liên hoan phim Cannes từ ngày 11 - 22.5 tới đây. Tình huống giả định của buổi diễn tập là một vụ tấn công bằng súng. Theo đó, một số tay súng đã tấn công vào một tòa nhà có nhiều người, cảnh sát có nhiệm vụ vô hiệu hóa các tay súng và trợ giúp những người bị thương. Hơn 200 cảnh sát đã tham gia cuộc diễn tập này.
Tuy nhiên, Tom Bernard lại đặt câu hỏi: “Việc này có giúp lễ hội an toàn hơn?” và theo ông nó chỉ mang tới cho những người sắp tham gia sự kiện thêm phần bất an và dễ bị tổn thương trước tính nghiêm trọng của vụ việc. Có lẽ không riêng gì Tom Bernard, đây cũng là sự lo lắng chung của hầu hết các siêu sao điện ảnh chuẩn bị đặt chân tới thành phố biển miền nam nước Pháp để tham dự ngày hội.
Nỗi lo của Tom Bernard (trái) chắc hẳn cũng là mối quan tâm của nhiều ngôi sao Hollywood Ảnh: AFP/Getty Images
Trước những chia sẻ của Tom Bernard, Nitzan Nuriel - một chuyên gia về khủng bố đã lên tiếng trấn an: “Đối với tình hình hiện tại, những công tác an ninh của các lễ hội trước đã không còn phù hợp. Mọi vấn đề về hậu cần, an toàn, y tế đều đã sẵn sàng để phục vụ 200.000 người sẽ đổ về Cannes năm nay. Chúng tôi muốn các bạn biết rằng an ninh không chỉ là khẩu hiệu, nó là thứ bạn có thể thấy và cảm nhận”.
Thời gian qua, nước Pháp nói riêng và châu Âu nói chung đã đối mặt với mối đe dọa an ninh cao sau nhiều vụ tấn công khủng bố làm chết hàng trăm người tại Paris (Pháp), Brussel (Bỉ). Hơn nữa, Liên hoan phim Cannes lại là một trong những sự kiện hàng đầu của điện ảnh thế giới, thu hút sự quan tâm của nhiều người nên dễ trở thành “miếng mồi” ngon cho các tổ chức khủng bố.
Hiện các quan chức hàng đầu EU như Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu Andrus Ansip và Ủy viên Guenther Oettinger đang có mặt ở thành phố Cannes để kiểm tra công tác an ninh cuối cùng tại đây để đảm bảo mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ vào ngày khai mạc (11.5) và xuyên suốt cả 11 ngày của liên hoan phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.