'Siêu trí tuệ Việt Nam' rung chuyển với những gương mặt 'tuổi trẻ tài cao'

07/11/2019 12:01 GMT+7

Trong tập phát sóng tiếp theo, Ban giám khảo hết sửng sốt lại nổi da gà trước loạt thử thách toán học và quan sát không tưởng của những gương mặt “ tuổi trẻ tài cao” tại Siêu trí tuệ Việt Nam.

Dành 3 năm để nghiên cứu và sống với niềm đam mê hội họa, đặc biệt là những bức tranh vẽ rối, Sơn Tùng - chàng sinh viên 22 tuổi đang theo đuổi ngành kiến trúc, tham gia Siêu trí tuệ Việt Nam với năng lực quan sát kết hợp ghi nhớ khiến người khác phải nể phục. Tại Siêu trí tuệ Việt Nam, Sơn Tùng sẽ phải chinh phục thành công thử thách Khôi phục mảnh vỡ để được bước tiếp vào vòng trong.

Choáng ngợp với khả năng nhận diện hơn 5.000 mảnh ghép tranh rối của chàng sinh viên 22 tuổi Sơn Tùng

Ảnh: BTC

Xuất hiện trên sân khấu sẽ là 80 bức tranh khổ A4 vẽ bằng những nét rối độc đáo và hoàn toàn không giống nhau, tất cả được đánh số thứ tự từ 1 đến 80. Chương trình sẽ cắt mỗi bức tranh theo tỷ lệ 3x3 cm, tổng số mảnh ghép riêng biệt được tạo ra là 5.040 mảnh. Sơn Tùng sẽ có thời gian quan sát và ghi nhớ, sau đó giám khảo sẽ tùy chọn 3 mảnh ghép bất kỳ từ 3 bức tranh. Nhiệm vụ tiếp theo của cậu sinh viên 22 tuổi là phải quan sát hình ảnh trên mảnh ghép và xác định mảnh ghép đó thuộc bức tranh nào.

Thí sinh Hồng Anh (học sinh lớp 8) tham gia với thử thách Sàn diễn trí nhớ

Ảnh: BTC

Thử thách khác trong tập 3 là Sàn diễn trí nhớ của thí sinh nữ Hồng Anh. Trong thử thách này, ban giám khảo sẽ phối ngẫu nhiên bộ trang phục gồm quần áo, giày và phụ kiện cho các người mẫu. Trong thời gian 10 người mẫu catwalk với bộ trang phục mới, Hồng Anh (đang học lớp 8) sẽ phải ghi nhớ toàn bộ dữ liệu về trang phục của họ…
Và nhỏ tuổi nhất trong tập tuần này là cậu bé 12 tuổi Gia Hưng. Gia Hưng đến với chương trình không chỉ để thể hiện tài năng, mà còn như lời cảm ơn mà em muốn gửi đến bố. Tại trường quay, chỉ nghe qua phần mô tả thử thách của cậu bé “tài không đợi tuổi” đã đủ khiến người xem phải choáng váng. Gia Hưng sở hữu khả năng tính nhẩm “thần sầu” sẽ so kè cực căng với hàng trăm con số cùng hàng chục phép tính khiến khán giả và Ban giám khảo phải “kêu trời”. Trong khi giám khảo Tóc Tiên liên tục há hốc và cho rằng đây là thử thách quá khủng khiếp, giám khảo khách mời Hồng Vân phải ôm đầu sửng sốt, thì MC Trấn Thành phải cố gắng lục tìm lại kiến thức toán học trong tiềm thức để hiểu được hết độ khó siêu cấp của thử thách.
Tham gia Siêu trí tuệ Việt Nam, Gia Hưng sẽ phải chinh phục thử thách mang tên Siêu tính nhẩm. Cậu bé sẽ không được sử dụng bất kỳ dụng cụ hỗ trợ tính toán nào và phải vượt qua 6 hạng mục tính nhẩm bao gồm: Phép tính cộng gồm 20 số, mỗi số có 3 chữ số được xuất hiện liên tiếp trong 15 giây; Phép tính cộng - trừ gồm 20 số, mỗi số có 4 chữ số xuất hiện liên tiếp trong 20 giây; Phép tính nhân giữa 2 số và mỗi số có 4 chữ số; Phép tính chia giữa số bị chia gồm 18 chữ số và số chia gồm 15 chữ số; Phép tính khai căn bậc dưới 50 với kết quả là 1 số nguyên dưới 30 và cuối cùng là phép tính khai căn bậc dưới 15 kết quả là số thập phân có độ chính xác là 1 chữ số sau dấu phẩy.
Tập 3 Siêu trí tuệ Việt Nam sẽ phát lúc 20 giờ ngày 9.11 đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ, ứng dụng VieON và phát lại trên YouTube.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.