Star Trek Beyond khởi đầu thuận lợi, Kỷ băng hà 5 trở thành 'bom xịt'

25/07/2016 09:58 GMT+7

Trái ngược với bộ phim phiêu lưu viễn tưởng Star Trek Beyond đang có những bước đi đầu tiên vững chắc trên con đường chinh phục khán giả phòng vé thì ngược lại “bom tấn” Kỷ băng hà 5 gây thất vọng với doanh thu thấp kỷ lục.

Trang Hollywood Reporter đánh giá đây là một tuần khá “bát nháo” của phòng vé điện ảnh tại Bắc Mỹ bởi sự chuyển ngôi, lên xuống hạng khá bất ngờ của các bộ phim đã chiếu cũng như các “tân binh”.
Theo đó, Star Trek Beyond (Du hành giữa các vì sao: Không giới hạn), bộ phim có sự tham gia diễn xuất của tài tử Anton Yelchin, người vừa qua đời sau một tai nạn xe hơi khá kỳ quặc đã thu về 59,6 triệu USD từ 3.952 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ. Con số này đủ sức đưa Star Trek Beyond trở thành quán quân trong cuộc đua tới ngôi vương phòng vé nhưng vẫn còn kém xa thành tích của người tiền nhiệm Star Trek Into Darkness lập được năm 2013 với 70,2 triệu USD và Star Trek năm 2009 với 75,2 triệu USD.

Kỷ băng hà 5 gây thất vọng lớn tại thị trường Bắc Mỹ Ảnh: Chụp màn hình trailer.

Với số tiền đầu tư lên đến 185 triệu USD, những nhà sản xuất của bộ phim bắt buộc phải đẩy mạnh chiến dịch quảng bá tại thị trường quốc tế để cải thiện doanh thu. Hiện bộ phim đã thu được 30 triệu USD từ các quốc gia, vùng lãnh thổ khác và hãng phim Paramount vẫn còn nhiều hy vọng bởi phải đến tháng 9, bộ phim mới được công chiếu tại Trung Quốc - “mỏ vàng” điện ảnh thứ hai thế giới.
Star Trek Beyond được đạo diễn bởi Justin Lin, người đã làm nên thành công cho Fast & Furious từ tập 3 dến tập 6. Nội dung tiếp tục xoay quanh những chuyến phiêu lưu của con tàu U.S.S Enterprise trực thuộc Starfleet, lực lượng quân đội có nhiệm vụ bảo vệ và gìn giữ hoà bình cho liên đoàn các hành tinh trong vũ trụ. Phim có sự tham gia của các diễn viên như Anton Yechin, Chris Pine, Zoe Saldana, Sofia Boutella, Winona Ryder và Jennifer Morrison.
Light out thu về 21,6 triệu USD chỉ với gần 5 triệu USD sản xuất Ảnh: Chụp màn hình trailer.
Không được may mắn như Star Trek Beyond, thương hiệu phim hoạt hình nổi tiếng đến từ hãng 20th Century Fox - Ice Age 5: Collision Course (Kỷ băng hà 5: Trời sập) đã trở thành một “vết đen” trong lịch sử cả loạt phim ăn khách này với doanh thu khởi đầu thấp không tưởng.
Tại Bắc Mỹ, phim thu về 21 triệu từ 3.392 cụm rạp, chưa bằng một nửa thành tích mà phần 4 Ice Age: Continental Drift (Kỷ băng hà: Lục địa trôi dạt) đạt được năm 2012 (46,6 triệu USD). Đây là doanh thu tệ hại nhất cho một bộ phim hoạt hình “bom tấn” ở tuần đầu tiên ra mắt trong vòng 10 năm trở lại đây tại Bắc Mỹ và khiến cho bộ phim chỉ có thể “hạ cánh” ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.
Ra đời từ năm 2002, thương hiệu Kỷ băng hà đã thu về tổng cộng khoảng 3 tỉ USD và trở thành một trong những bộ phim hoạt hình ăn khách nhất lịch sử. Do vậy, tuy không kéo được người Mỹ tới rạp nhưng có vẻ như sức “nóng” của Kỷ băng hà vẫn còn duy trì với những khán giả quốc tế. Với 178 triệu USD kiếm được ở 60 quốc gia khác nhau, những nhà kinh doanh của hãng Fox đang có ý định mở rộng quy mô trình chiếu của bộ phim trên toàn thế giới.
Trong một diễn biến đang chú ý của cuộc đua phòng vé, với sự chỉ đạo của đạo diễn David F. Sandberg và “bậc thầy của phim kinh dị” James Wan ở vị trí nhà sản xuất, tác phẩm Light out quả không hổ danh khi được đánh giá là có thể trở thành một trong những niềm hy vọng mới của dòng phim “nặng đô” này. Với số tiền đầu tư chưa đến 5 triệu USD, bộ phim đã thu về 21,6 triệu USD ở tuần đầu ra mắt và xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các phim ăn khách tuần này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.