'Star Trek Beyond' và những thay đổi đáng mong đợi

21/07/2016 17:47 GMT+7

Tiếp theo hai phần phim trước, Star Trek Beyond mở ra một hành trình chiến đấu gay cấn và dai dẳng của phi hành đoàn tàu U.S.S Enterprise với nhiều điểm sáng mới hứa hẹn tạo nên kỳ tích.

Sau Star Trek (2009) và Star Trek Into Darkness (2013) thành công vang dội, Paramount Pictures và nhà sản xuất kiêm đạo diễn J.J Abrams dường như chưa đủ hài lòng với những gì đã có. Họ quyết tâm “làm mới” hình ảnh của loạt phim này bằng nhiều thay đổi đáng kể về mặt hình ảnh, ê-kíp cũng như kịch bản. Những sự mới mẻ này hứa hẹn sẽ mang đến một Star Trek Beyond hoàn toàn đột phá và gây ấn tượng mạnh cho khán giả khi công chiếu vào ngày 22.7 tới đây.
Justin Lin thay thế J.J. Abrams
Với giới mộ điệu điện ảnh, Justin Lin không còn là một tên tuổi gì quá xa lạ nữa. Anh là người từng đạo diễn các phần phim 4, 5, 6 của loạt phim Fast & Furious. Với phong cách làm phim mang tiết tấu dữ dội, mạnh mẽ, Justin Lin hứa hẹn sẽ giúp Star Trek Beyond có được một linh hồn mới, trẻ trung hơn và cũng nhiều kịch tính hơn so với hai phần trước.
Một điểm đặc biệt khác giúp Justin Lin được tin tưởng hơn khi thực hiện Star Trek Beyond chính là việc anh từng là một “fan cứng” của loạt phim này. Lớn lên trong thập niên 80, Justin nhớ rất rõ những buổi tối mà cả gia đình mình tụ tập để thưởng thức các tập trong loạt “Star Trek” trên truyền hình. Anh hồi tưởng: “Series Star Trek có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với bản thân tôi vì bộ phim gợi cho tôi nhớ về những giờ phút hiếm hoi được ở bên cha mẹ của mình. Và các thành viên của tàu Enterprise cũng đã sống và làm việc bên nhau như thể họ là một đại gia đình vậy. Tôi và Abrams đã trò chuyện với nhau rất nhiều về việc làm thế nào để vừa có thể dàn dựng được những pha hành động hoành tráng mãn nhãn theo đúng tiêu chí của một bộ phim có ngân sách khủng nhưng vẫn giữ được ý nghĩa cốt lõi của loạt phim gốc”.
Ê-kíp biên kịch mới
Không chỉ đổi đạo diễn, các nhà sản xuất của Star Trek Beyond còn thể hiện độ “chịu chơi” khi thay đổi luôn toàn bộ ê-kíp biên kịch. Không còn là những tên tuổi gạo cội cũ như Roberto Orci, Alex Kurtzman, Gene Roddenberry… mà ngồi ở ghế biên kịch lần này là Doug Jung và Simon Pegg.
Doug Jung là một thành viên mới của đại gia đình Star Trek. Trước đó anh từng được biết đến qua vai trò biên kịch của các series phim truyền hình như Dark Blue, Big Love... Còn Simon Pegg là nam diễn viên quen thuộc với khán giả qua vai kỹ sư trưởng Scotty trong loạt phim Star Trek. Với lợi thế là người nhà, một diễn viên đồng thời cũng là một người có nghiên cứu kỹ về lịch sử của Star Trek, Simon Pegg hứa hẹn sẽ vẫn giúp bộ phim giữ được những giá trị độc đáo cũ, đồng thời khai phá được nhiều câu chuyện mới hơn trong thế giới rộng lớn trong phim.
Phi hành đoàn tàu Enterprise phải đối mặt với những thách thức mới Ảnh: CGV cung cấp
Chạm tới những giới hạn mới
So với hai phần trước, Star Trek Beyond hứa hẹn sẽ nhiều kịch tính hơn hẳn khi các nhà biên kịch để cho tàu Enterprise bị phá hủy. Hậu quả là các thành viên của phi hành đoàn phải lưu lạc trên một hành tinh xa lạ, tìm cách sinh tồn và kết nối với nhau. Cũng vì chi tiết này là các nhân vật trong phim được trải nghiệm một “cảm giác” hoàn toàn mới, đó là ghép cặp với những người mà trước giờ họ ít cộng tác chung hoặc ít giao tiếp.
Một trong số những ví dụ đó là việc ghép đôi giữa thuyền trưởng Kirk (do Chris Pine thủ vai) vốn thiên về sống nội tâm sẽ trở thành bạn đồng hành của kỹ sư trẻ tuổi lạc quan Chekov (do Anton Yelchin thủ vai). Còn Thuyền phó Spock thực dụng (Zachary Quinto thủ vai), sẽ đồng hành cùng bác sĩ khó tính “Bones” McCoy (do Karl Urban thủ vai). Tuy đều là những người bạn thân thiết của Kirk nhưng bộ đôi này lại khó mà có thể nhìn mặt nhau mỗi khi đưa ra một quyết định nào đó. Chính vì vậy mà sự ghép cặp họ lại càng làm cho bộ phim thêm kịch tính.
Kẻ thù mới
Idris Elba sẽ góp mặt trong thành phần dàn diễn viên với vai Krall, ác nhân đã phá hủy con tàu Enterprise. Điều khiến Elba cảm thấy hào hứng với Krall chính là những nét tính cách phức tạp trong nội tâm của nhân vật phản diện này, như anh đã chia sẻ: “Tôi không hề muốn thủ vai một nhân vật phản diện mang tính khuôn mẫu, vì thế tôi đã bàn bạc kỹ lưỡng với đạo diễn Justin cùng hai tác giả kịch bản Simon và Doug để có những nhận định cụ thể về Krall: Giọng nói của hắn thế nào? Ngoại hình hắn trông ra sao? Tại sao hắn lại thù hằn Liên bang? Một khi đã có câu trả lời cho những câu hỏi đó, tôi nghĩ rằng Krall sẽ không còn là một tên ác nhân trong mắt mọi người nữa. Tất cả những gì hắn làm đều có lý do của nó”.
Trải qua quãng thời gian ghi hình, Elba đã có những nhìn nhận chính xác hơn về việc diễn xuất cùng với một lớp hóa trang. Anh hồi tưởng: “Tuy tôi đã từng phải hóa trang khi tham gia diễn xuất trong “Mandela” nhưng Krall là một nhân vật mà toàn bộ cơ thể, kể cả đầu và khuôn mặt, đều phải được hóa trang một cách kỹ lưỡng. 5 tiếng đồng hồ để hóa trang, 2 tiếng đồng hồ để tẩy trang. Đó thực sự là một bài học có ý nghĩa đối với tôi ở phương diện của một diễn viên vì giờ đây, mọi biểu cảm trên gương mặt của mình đều hoàn toàn không còn khả năng truyền đạt cảm xúc".
Với những thay đổi ấn tượng nói trên, Star Trek Beyond hứa hẹn sẽ khiến khán giả phải “há hốc mồm” trước sự kỳ vĩ của nó trong mùa hè này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.