Tác phẩm 'Đường Kách Mệnh' có giá trị vĩnh cửu

31/08/2017 07:03 GMT+7

Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM và Học viện Cán bộ TP.HCM tổ chức hội thảo “Giá trị bền vững của tác phẩm Đường Kách Mệnh với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị tại Đảng bộ TP.HCM”.

Nhân 90 năm ra đời tác phẩm Đường Kách Mệnh, sáng 30.8 tại TP.HCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM và Học viện Cán bộ TP.HCM tổ chức hội thảo khoa học “Giá trị bền vững của tác phẩm Đường Kách Mệnh với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị tại Đảng bộ TP.HCM”.
Các tham luận tại hội thảo đều khẳng định giá trị vĩnh cửu của tác phẩm, được minh chứng bằng sức sống mãnh liệt của dân tộc VN qua các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước. Qua hơn 30 năm đổi mới và trong giai đoạn hiện nay, Đường Kách Mệnh vẫn còn nguyên giá trị với công tác xây dựng Đảng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, góp phần phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Đường Kách Mệnh, một trong 5 tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được công nhận bảo vật quốc gia, tập hợp các bài giảng tại các lớp huấn luyện cán bộ ở Quảng Châu (Trung Quốc) thể hiện thiên tài lý luận của Nguyễn Ái Quốc, được tập hợp và xuất bản thành sách vào năm 1927.

tin liên quan

Hoài bão Hồ Chí Minh
Bất kể ai có đức dày, tâm lành, trí sáng, tầm cao, có tài kinh bang tế thế, có ý chí lớn lao thì đều có hoài bão. Hồ Chí Minh là một người trong số đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.