Tái hiện mối tình đầu tiên của Trịnh Công Sơn và bà Dao Ánh

02/04/2017 10:11 GMT+7

* Nhiều người đã khóc khi nghe nhạc Trịnh tại đường sách Ban tổ chức chương trình Thư tình gửi một người tiết lộ đêm nhạc kỷ niệm 16 năm ngày mất của Trịnh Công Sơn sẽ tái hiện lại câu chuyện tình của cố nhạc sĩ và người tình đầu tiên - bà Dao Ánh một cách sinh động.

Lần đầu tiên tại Đà Lạt sẽ diễn ra đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề Thư tình gửi một người, tưởng nhớ 16 năm ngày mất của nhạc sĩ tài hoa. Phát biểu tại họp báo hôm 1.4, nhà báo Nguyễn Công Khế, trưởng ban tổ chức đêm nhạc, cho biết khi ra đi, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã để lại nhiều di sản bao gồm âm nhạc, tranh, thơ... Và những giai nhân bước qua cuộc đời ông như một cuốn tiểu thuyết không có hồi kết, trong đó có mối tình kỳ lạ với bà Ngô Vũ Dao Ánh.
Ngày 1.4.2011, đúng 10 năm sau ngày nhạc sĩ mất, bà Dao Ánh, người tình đầu tiên cũng là một trong những người tình đã trở nên bất tử trong những ca khúc của Trịnh Công Sơn đã cho công bố hơn 300 bức thư tình ông gửi cho bà. Những bức thư đó được NXB Trẻ phát hành thành sách mang tên Thư tình gửi một người, hé mở một phần sâu thẳm trong trái tim của người nhạc sĩ tài hoa, gắn với một thời khai sinh ra những ca khúc bất hủ về tình yêu và thân phận như: Còn tuổi nào cho em, Tuổi đá buồn, Dấu chân địa đàng, Lặng lẽ nơi này, Mưa hồng...
Trong đêm nhạc Thư tình gửi một người, mối tình này sẽ một lần nữa được tái hiện trên sân khấu. Chương trình được dàn dựng gồm 3 phần: Tình muôn thuở, Thư tình gửi một người và Ca khúc da vàng với sự tham gia của các ca sĩ: Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Hồng Nhung, Hồng Hạnh, Hiền Thục, Pha Lê, saxophone Trần Mạnh Tuấn.
Đêm nhạc sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 8.4 tại Quảng trường Lâm Viên (TP.Đà Lạt), là món quà mà gia đình và các nghệ sĩ dành tặng cho khán giả yêu nhạc Trịnh ở phố núi.
Nhiều người đã khóc khi nghe nhạc Trịnh Công Sơn
Tối 1.4, tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM), dù trời mưa to nhưng nhiều khán giả vẫn bất chấp để đến dự chương trình ca nhạc kỷ niệm 16 năm ngày mất của người con tài hoa xứ Huế - Trịnh Công Sơn. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ như: Cẩm Vân, Đức Tuấn, Lân Nhã, Quỳnh Như, Tấn Sơn, Bích Ngọc, Saxophone Trần Mạnh Tuấn, An Trần, nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh, nhóm Soul Music và Câu lạc bộ yêu nhạc Trịnh.
Có mặt tại đêm diễn cùng gia đình, chị Lê Minh (nhà ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: “Thấy trời mưa tầm tã như thế này mà khán giả vẫn đội mưa đến tham dự rất đông, ngồi trật tự nghe hát mà cảm động quá. Mọi người đều yêu mến Trịnh Công Sơn bằng cả tấm lòng, tình cảm chân thành như chính con người ông cả cuộc đời dành hết cho khán giả…".
Và cứ thế, mặc dù ngoài trời vẫn đổ mưa, bên trong khán phòng các ca khúc của Trịnh Công Sơn vẫn nhẹ nhàng len lỏi sâu vào tâm hồn của mỗi người cùng với đó là những tâm sự của những giọng ca từng gắn bó với nhạc Trịnh. Đặc biệt ca sĩ Lan Ngọc đã ''hút hồn'' khán giả khi da diết cất lên bài Cát bụi và tiếng Saxophone Trần Mạnh Tuấn nghe nao lòng khiến nhiều người rơi nước mắt…
Bà Trịnh Vĩnh Trinh, em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cảm động: “Tôi phải nói lời cám ơn tất cả tấm lòng của các anh chị em dành cho anh Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên có cám ơn bao nhiêu đến khán giả cũng không đủ, chỉ biết rằng anh Sơn vẫn đang ở đây, bên cạnh chúng ta đêm nay”.
Mặc dù trời mưa nhưng khán giả vẫn đến với đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn tại Đường sách TP.HCM
Saxophone Trần Mạnh Tuấn và con gái là Lan Trần có mặt từ sớm
Các ca sĩ ''cháy'' hết mình với đêm diễn
Ca sĩ Cẩm Vân luôn gắn bó với người anh thân thương Trịnh Công Sơn
Nhiều người đã khóc tại đêm nhạc Trịnh Công Sơn
Quỳnh Trân
Ảnh: Minh Lê
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.