Thanh Lam lên tiếng về phát ngôn gây 'bão': Một số người cố tình 'đánh tráo khái niệm'

24/10/2017 16:25 GMT+7

Thanh Lam, 'người đàn bà hát' lại gây 'bão' khi có những phát ngôn gây tranh cãi. Trước phản ứng của cộng đồng mạng, cô thẳng thắn nêu quan điểm.

Theo nữ ca sĩ Hà thành, câu chuyện về chuyên môn của làng nhạc đã được một số cá nhân nhìn theo lăng kính của mình rồi cố tình “đánh tráo khái niệm” sang thành những điều không liên quan đến chuyên môn âm nhạc.
"Thanh Lam chỉ mong mọi người thấu hiểu cái khát vọng của một người nghệ sĩ cho một nền nghệ thuật đương đại của chúng ta. Các ví dụ về con người, địa điểm, chỉ là minh họa cho quan điểm nghệ thuật. Cả gia đình Thanh Lam làm nghệ thuật, bố mẹ Thanh Lam sống và cống hiến cả cuộc đời mình cho âm nhạc trong công cuộc nối liền hai miền đất nước. Các ca khúc ba sáng tác như Màu hoa đỏ hay Người mẹ miền Nam tay không đánh giặc..., Lam đã tập và hát nhiều đến mức mà tinh thần của nó đã đi vào huyết quản. Cả tuổi thơ Thanh Lam sống với các cô chú ở đoàn Bông Sen ở đường Pasteur (TP.HCM), lớn lên mới ra Bắc học. Nay ba đã đi xa gia tài để lại cho mẹ con là những ca khúc thấm đẫm tình yêu con người, tình yêu quê hương xứ sở. Vậy nên thật đáng buồn khi Lam đang nói về chuyên môn và chất lượng âm nhạc, chúng ta có thể tranh luận hay lắng nghe ý kiến trái chiều về chuyên môn, chỉ chuyên môn của chúng ta mà thôi, Lam chẳng mong ai đụng đến những giá trị thiêng liêng mà mỗi chúng ta đều tôn trọng nhân danh nói chuyện nghệ thuật", Thanh Lam nói.
"Nếu phải đính chính thì Lam muốn nói rằng chúng ta làm âm nhạc để nuôi dưỡng tình yêu, nuôi dưỡng tâm hồn và tôn vinh giá trị cao đẹp. Xin đừng hiểu và nói khác đi để mỗi chúng ta đều bị tổn thương vì những điều mà chúng ta yêu quý, trân trọng", nữ ca sĩ nói.
Cộng đồng mạng những ngày qua ''dậy sóng'' trước một bài phỏng vấn Thanh Lam. Trong bài phỏng vấn, Thanh Lam được đặt vấn đề rằng nhiều ca sĩ đi hát bolero vì khán giả đang chuộng dòng nhạc này thì liệu Thanh Lam có định thử hát bolero không. Nữ ca sĩ cho biết bolero cũng là một dạng nhạc "Country Việt Nam" (nhạc đồng quê) và rất phù hợp với cảm xúc của người dân. Tuy nhiên, cô hát loại nhạc nào cũng muốn có dấu ấn riêng nên ngại mình công phá và sáng tạo bolero quá sẽ khiến người nghe không hài lòng. Cô cũng cho rằng nhạc bolero ngày nay như “cái mỏ” mà các nghệ sĩ đều muốn khai thác theo thị trường nên nó đã bị thương mại hóa, biến tướng và bào mòn mất đi vẻ tự nhiên vốn có.
Thanh Lam còn chia sẻ: "Trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu chấm hỏi về điều này”.
Trước những phát ngôn có phần nhạy cảm và thẳng thắn của Thanh Lam, một số ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, Nguyên Vũ, Quách Tuấn Du... tỏ ra bức xúc và cũng đưa ra những quan điểm xung quanh vấn đề này.
[VIDEO] Đàm Vĩnh Hưng tiếc cho phát ngôn của Thanh Lam, Vũ Hà: “Thanh Lam sai 90%“
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.