Trưởng nhóm CNBLUE Jung Yong Hwa bị điều tra vì nghi giao dịch nội gián

29/06/2016 15:00 GMT+7

Nếu bị kết tội giao dịch nội gián, trưởng nhóm nhạc CNBLUE Jung Yong Hwa có thể phải đối mặt với án tù 10 năm.

Gần đây, có thông tin cho rằng một nghệ sĩ nhà FNC Entertainment đang bị nghi ngờ thực hiện các giao dịch cổ phiếu bất hợp pháp. Sau những ngày giấu tên, đến nay, công chúng Hàn Quốc đã biết nghệ sĩ nổi tiếng được nhắc đến chính là nam ca sĩ kiêm diễn viên Jung Yong Hwa, trưởng nhóm CNBLUE.
Ngày 28.6, cơ quan chức năng chính thức triệu tập Jung Yong Hwa để điều tra vụ giao dịch nội gián được đề cập trước đó. Nam ca sĩ 27 tuổi được cho là đã kiếm lợi 200 triệu won (khoảng 175.000 USD) thông qua mua cổ phiếu tại Công ty FNC Entertainment sau khi biết được công ty này có kế hoạch ký hợp đồng với một ngôi sao lớn.
Cụ thể, hồi năm ngoái, Jung Yong Hwa mua 21.000 cổ phiếu của công ty quản lý mình trước tháng 7. Sau khi hợp đồng giữa FNC Entertainment và MC nổi tiếng Yoo Jae Suk được công bố, anh nhanh tay bán hết và thu lời lớn.
Jung Yong Hwa đối mặt với cáo buộc vi phạm pháp luật về thị trường vốn và ngành công nghiệp đầu tư tài chính. Chủ tịch công ty FNC cũng đã bị triệu tập phục vụ công tác điều tra.
Các fan hiện đang rất lo lắng bởi nếu bị kết tội, Jung Yong Hwa có thể phải đối mặt với án tù 10 năm. Điều này đủ chấm dứt sự nghiệp trong làng giải trí của ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên trẻ.
Tuy nhiên, một công tố viên nói với Yonhap: “Chúng tôi đang xem xét liệu anh ấy có phạm luật hay không, nhưng cũng không loại trừ khả năng anh ấy vô tội”. Trong khi đó, một chi nhánh của FNC Entertainment từ chối chia sẻ thêm thông tin. Họ đưa ra tuyên bố: “Vụ việc đang được điều tra và chúng tôi tin rằng sẽ không phải là hành động đúng đắn nếu để lộ bất cứ thông tin nào của cơ quan điều tra cho những người ngoài”.
Jung Yong Hwa sinh năm 1989, là trưởng nhóm, giọng ca chính và tay guitar chính của của ban nhạc nam CNBLUE đình đám. Anh được xem là một trong những ca sĩ thần tượng có diễn xuất tốt nhất Hàn Quốc. Jung Yong Hwa ra mắt khán giả phim ảnh lần đầu tiên tại Hàn Quốc với You're Beatiful năm 2009 và tiếp tục được yêu mến qua Heartstrings, Marry Him If You Dare.
Giao dịch nội gián là hành vi của tổ chức, cá nhân mua/bán chứng khoán trên cơ sở biết trước thông tin có giá trị và sử dụng trước khi thông tin đó (thông tin nội bộ) được công bố công khai nhằm mua/bán cho chính mình hoặc cung cấp cho bên thứ ba để hưởng lợi, xâm phạm đến các quan hệ trên thị trường chứng khoán. (Luật Chứng khoán Hàn Quốc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.