Tứ tấu Bond trở lại Việt Nam trong Lexus 2016

17/03/2016 18:01 GMT+7

Tứ tấu đàn dây thành công và nổi tiếng nhất mọi thời đại với hơn 4 triệu bản thu âm bán ra, sẽ trở lại Việt Nam trong đêm nhạc Lexus 2016, diễn ra vào 25.3 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội.

Tứ tấu đàn dây thành công và nổi tiếng nhất mọi thời đại với hơn 4 triệu bản thu âm bán ra, sẽ trở lại Việt Nam trong đêm nhạc Lexus 2016, diễn ra vào 25.3 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội.

Tứ tấu đàn dây Bond- Ảnh: BTC cung cấpTứ tấu đàn dây Bond- Ảnh: BTC cung cấp
Được mệnh danh là Spice Girls của nhạc cổ điển, nhóm nhạc từng giành 20 đĩa vàng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Lần biểu diễn mới nhất tại Việt Nam, nhóm nhạc Anh quốc được đánh giá như quân “át chủ bài” khi được trao nhiệm vụ biểu diễn đêm cuối cùng của Liên hoan âm nhạc quốc tế thường niên Monsoon 2015.
Với Đêm nhạc Lexus 2016, Bond một lần nữa lại trở thành điểm nhấn của chương trình. Họ sẽ thể hiện sức mạnh của dòng nhạc cổ điển giao thoa (Classical Crossover) với những bản nhạc cổ điển được chơi theo tiết tấu đương đại sôi nổi. Nhưng không chỉ mang đến những bản nhạc đỉnh cao của chính mình, Bond còn mang đến trải nghiệm mới khi hòa thanh cùng giọng ca của nghệ sĩ Việt Nam. Ca sĩ Phạm Thu Hà cho biết, mình rất hồi hộp mong chờ khoảng khắc được luyện tập với nhóm nhạc huyền thoại này vào ngày 21 tới.
Cùng biểu diễn dưới sự dàn dựng, hòa âm phối khí của Nhạc sĩ Quốc Trung còn có các giọng ca: diva Thanh Lam, diva Mỹ Linh, ca sĩ Phạm Thu Hà và ca sĩ Phúc Tiệp. Cộng thêm dàn nhạc Maius Philharmonic, các tác phẩm trong đêm diễn sẽ mang đến sự hòa trộn giữa âm nhạc cổ điển sang trọng và âm thanh hiện đại táo bạo.
Sự lựa chọn ca sĩ của tổng đạo diễn Quốc Trung không hề ngẫu nhiên. Thanh Lam chính là người đi tiên phong trong việc kết hợp giữa cách hát truyền thống dân tộc với lối hát mới bel canto ở Tây phương. Sở hữu giọng nữ trung hướng trầm (mezzo-alto) giàu nội lực, Thanh Lam cũng có thêm cả sự đa dạng trong phong cách âm nhạc.
Mỹ Linh lại là người mở đường cho nhạc R&B tại Việt Nam từ cuối thập niên 90 trước. Cô cũng từng thể hiện nhiều tác phẩm cổ điển bằng cách phối nó trên nền hòa âm đậm chất R&B hiện đại.
Phạm Thu Hà cũng đã có những thành công trên con đường classic crossover (cổ điển giao thoa). Lối hát này giúp cho các tác phẩm âm nhạc kinh viện của thế giới đến với người nghe rộng rãi hơn.
Phúc Tiệp, sau nhiều giải thưởng thính phòng, nhạc kịch, anh vẫn tiếp tục đi tiếp với giọng ca phù hợp với tráng ca của mình.
Ca sĩ Phạm Thu Hà sẽ hát cùng tứ tấu Bond với tác phẩm Harem- Ảnh: BTC cung cấp
Với dàn nhạc, Quốc Trung cũng có ý tưởng rõ ràng khi mời Maius Philharmonic tham gia Đêm nhạc Lexus 2016. Có nhiều thành viên là đại diện của âm nhạc Việt Nam tại dàn nhạc giao hưởng trẻ châu Á, dàn nhạc giao hưởng Đông Nam Á, song đây cũng là dàn nhạc rất mới về tư duy tiếp cận công chúng. Họ sẵn sàng đứng chung sân khấu với nhiều dòng nhạc khác biệt.
Maius Philharmonic cũng tập trung phát triển các dự án nhạc điện tử, dự án ngắn hạn cho các cá nhân thành viên. Đây cũng là giàn nhạc giao hưởng trẻ đầu tiên được đề cử cho dự án bảo trợ nghệ thuật thường niên Lucky Ducks của Monsoon Festival từ năm 2016.
Dự kiến, Bond sẽ trình diễn các nhạc phẩm: Shine, Jaiho, Viva, Explosive, Speed, Victory… Một số tác phẩm khác trong chương trình gồm: Suối mơ, Xuân tàn, Tình ca, Tóc gió thôi bay, To where you are, The Prayer, Hareem.
Hai năm sau khi ra mắt chính thức tại Việt Nam, đêm nhạc Lexus 2016 là cách thương hiệu cảm ơn khách hàng bằng trải nghiệm cảm xúc âm nhạc. Trước đó, Lexus cũng mang đến trải nghiệm vị giác cho khách hàng bằng dạ tiệc với công thức của nữ đầu bếp gốc Việt tài ba Christine Hà - quán quân Masterchef phiên bản Mỹ mùa thứ 3, vị giác tinh tế của chuyên gia nếm thử rượu vang thế giới Tô Việt, và giọng hát mượt mà làm rung động con tim của nữ danh ca hải ngoại Ý Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.