Tùng Dương 'phản pháo' về bài hát của Dương Khắc Linh trong Nhân tố bí ẩn

26/07/2016 13:26 GMT+7

“Ngôn từ của bài hát suồng sã, dễ dãi”, Tùng Dương nhìn nhận về ca khúc Không quan tâm của nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

“Ngôn từ của bài hát suồng sã, dễ dãi”, Tùng Dương nhìn nhận về ca khúc Không quan tâm của nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Trước đó, trong chương trình Nhân tố bí ẩn được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 vào tối ngày 24.7, ca sĩ Minh Như (16 tuổi) đã trình bày ca khúc Không quan tâm của nhạc sĩ Dương Khắc Linh trong phần dự thi. Trong đó có những câu hát: “Vì tôi không nghĩ thêm gì/Nhiều điều thật vô lí/ Chỉ muốn sống mãi là tôi/ Không ưu tư phiền muộn/ Và tôi sẽ không buồn/ Vì những lời ghen tuông/ Xem như tôi chẳng nghe, chẳng thấy/ Có ai nhìn thấy, từ trong tâm hồn/Những hao gầy đã.... hằn sâu”.

Sau phần trình diễn của Minh Như, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã nhận xét: “Minh Như, lý do vì sao chú Linh đưa con bài này để hát. Vì với lứa tuổi của con còn nhỏ, nghe nhiều những lời góp ý của cha mẹ, thày cô, bạn bè, mà đi thi còn có giám khảo, khán giả, nghe những ý kiến có lúc làm mình bối rồi. Bài hát này dành cho những bạn trẻ như con. Khi hát bằng cảm xúc của mình thì rất là hay. Nghe mỗi câu con nói, con hát rất thật”.

Nhan-to-bi-an
Ca sĩ Thanh Lam và Hồ Quỳnh Hương tranh luận tại chương trình Ảnh BTC
Tùng Dương ngay lập tức chia sẻ: “Xin lỗi tôi phải cắt lời nhưng bài hát này khiến tôi thấy lo ngại”. “Tôi cảm thấy bị xúc phạm”, anh nói.  Sau đó, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã lên tiếng bênh vực học trò của mình: “Bài hát là tôi không buồn vì những lời ghen tuông, chứ đâu phải không buồn vì những lời ban giám khảo”. Thấy sự việc trở nên mỗi lúc một căng thẳng, MC Thành Trung tìm cách cắt ngang. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn nghe thấy tiếng ca sĩ Thanh Lam nói với Hồ Quỳnh Hương rằng: “Vì sao em lại nói như vậy?”. Thậm chí, Thanh Lam còn nói thẳng với Hồ Quỳnh Hương: “Láo quá láo!”

Trên trang facebook cá nhân, Tùng Dương vừa tiếp tục “phản pháo” về ca khúc của Dương Khắc Linh. "Định hướng cho các ca sỹ tương lai là thế này ư? Một thái độ vô cảm trước thực tế ư? Không cần quan tâm tới ai nói gì, trách gì ư? Một thí sinh trẻ lẽ ra phải được chuẩn bị với 1 tâm thế tốt cả về thẩm mỹ âm nhạc lẫn định hướng nhân cách, thái độ, lối sống cũng như trách nhiệm của những người trẻ tuổi với cuộc sống.

"Khoan hãy nói tới việc anh Dương Khắc Linh và ekip có dụng ý cá nhân gì trong việc giao bài hát này cho Minh Như hay không, nhưng thật đáng tiếc là 1 sản phẩm âm nhạc như thế lại được vội vã trao cho 1 cô bé tuổi đời còn non nớt, kinh nghiệm cũng như sự trải nghiệm chưa có bao nhiêu. Trách nhiệm ấy thuộc về những người lớn. Những người lớn chúng ta hãy làm đúng trách nhiệm và lương tâm, đừng chạy theo những lợi ích trước mắt và phi nghệ thuật, gây những hệ luỵ không mang tính tích cực cho những ca sỹ trẻ ở cột mốc đầu tiên”, Tùng Dương chia sẻ.

Nam ca sĩ bày tỏ: “Trong chương trình cũng có khá nhiều bài hát mang tính xã hội hoá cao như tình cảm con người, sự cảm thông với những số phận không may mắn trong xã hội. Đó là việc làm tích cực và cần thiết. Thiết nghĩ những bài hát như bài hát này của Dương Khắc Linh không nên đưa vào cuộc thi. Và huấn luyện viên ra sức bảo vệ với lý do chỉ cần thể hiện tinh thần của bài hát và bất chấp chức năng đinh hướng giáo dục là khó chấp nhận được”.

Cũng theo ca sĩ Tùng Dương, không thể lý luận theo kiểu là chương trình giải trí nên phải chiêu trò, gây scandal nhằm thu hút khán giả. "Con đường nghệ thuật vốn đầy chông gai và cần nhiều hy sinh không lẽ chỉ qua 1 cuộc thi là có thể giải quyết được. Đừng vội sớm đưa ra những lời tung hê quá đà để rồi phải trả giá cho những việc làm thiếu suy nghĩ vì những lợi ích trước mắt. Việc sớm tạo ra cho các em vầng hào quang giả chỉ góp phần làm cho các em ảo tưởng mà thôi. Đã có rất nhiều người không được sống thật với chính mình. Cuộc sống của chúng ta đã có quá nhiều những sai lầm như thế. Các nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế, các vị hãy tỉnh táo!”, nam ca sỹ này bày tỏ quan đểm.

tin liên quan

Hồ Quỳnh Hương ôm chầm học trò cưng trong hậu trường X-Factor
(iHay) Chia tay nhóm nhạc F.O.E và thí sinh Thu Thủy, Liveshow thứ 4 của X-Factor - Nhân tố bí ẩn đã lên sóng tối 3.7 với sự tranh tài của 9 thí sinh còn lại. Giám khảo Hồ Quỳnh Hương tiếp tục nhận được sự quan tâm khi xuất hiện xinh đẹp và nữ tính trên ghế nóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.