Vở kịch ‘Hamilton’ phá kỷ lục đề cử tại giải thưởng Tony Awards

04/05/2016 12:00 GMT+7

Sở hữu tận 16 đề cử ở các hạng mục lớn nhỏ, vở nhạc kịch Hamilton đã lập nên kỷ lục mới tại giải Tony Awards, giải thưởng được mệnh danh là “Oscar nhạc kịch”, Reuters đưa tin.

Giải thưởng Tony Award (tên đầy đủ: Antoinette Perry Award for Excellence in Theatre)là giải thưởng dành cho những cống hiến xuất sắc trong nghệ thuật sân khấu, sánh ngang với Grammy trong âm nhạc, Emmy trong phim truyền hình và Oscar cho phim điện ảnh. Giải thưởng được tổ chức bởi 2 hiệp hội lớn nhất trong giới là American Theatre Wing (Hiệp hội sân khấu Mỹ) và The Broadway League (Liên hội nhà hát kịch Broadway).
Vừa qua, danh sách đề cử của Tony Awards lần thứ 70 đã lộ diện và vở diễn Hamilton chính là cái tên nổi bật nhất trong danh sách. Với 16 đề cử bao gồm các hạng mục quan trọng như Diễn viên chính xuất sắc nhất, Diễn viên phụ xuất sắc nhất, Kịch bản nhạc kịch xuất sắc nhất, Nhạc nền xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Hamilton đã chứng minh con đường tới giải Tony Awards năm nay của tác phẩm là không có đối thủ.
Thành tích này cũng vượt qua kỷ lục 15 đề cử mà hai vở nhạc kịch là Producers Billy Elliot nhận được vào năm 2001 và 2009.
Ngay khi nhận được thông tin, Lin-Manuel Miranda, đạo diễn và cũng là diễn viên chính của vở kịch chia sẻ: “ Thật không thể tin được. Khi tôi có ý tưởng về vở kịch, tôi đã tự nhủ một đề tài hay như vậy lại chưa có ai khai thác và cuộc đời của Hamilton chính là nguồn cảm hứng bất tận cho tôi làm nên vở kịch này”.
Hamilton là vở nhạc kịch dựa trên cuộc đời của Alexander Hamilton, một trong những chính trị gia đặt nền móng đầu tiên cho nước Mỹ. Dàn diễn viên trong vở kịch gây chú ý bởi sự đa sắc tộc bao gồm người Mỹ gốc Phi, Tây Ban Nha và gốc Á. Cùng với đó là những bản nhạc trong Hamilton đều được Lin-Manuel Miranda phối một cách sáng tạo và độc đáo trên nền nhạc rap, hip-hop.
Không chỉ được chào đón ở các sân khấu kịch, Hamilton còn gặt hái được nhiều thành công tại các giải thưởng ở các lĩnh vực khác như giải Album nhạc kịch xuất sắc nhất tại Grammy lần thứ 58, nằm trong số 9 vở kịch hiếm hoi từ năm 1917 tới nay được trao giải báo chí Pulitzer danh tiếng.
Giải thưởng Tony Awards lần thứ 70 sẽ được trực tiếp trên kênh CBS từ nhà hát Beacon, New York, Mỹ vào ngày 12.6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.