Vy Oanh: 'Ông xã không thấy thoải mái, tôi cũng không thích công khai'

22/02/2017 12:11 GMT+7

Kiên quyết giữ kín thông tin về ông xã của mình, Vy Oanh từng vấp phải nhiều tin đồn như làm mẹ đơn thân, kết hôn giả... Nữ ca sĩ đã có dịp trải lòng về cuộc sống của mình từ khi làm vợ, làm mẹ.

"Tôi đóng cảnh nóng dở lắm!"
* Giữa lúc sự nghiệp đang ổn định và có nhiều điều kiện để phát triển, vì sao chị quyết định ngừng lại để lấy chồng, sinh con?
- Ca sĩ - diễn viên Vy Oanh: Thật ra, lúc được khán giả yêu mến nhiều như thế, tôi đã hình dung ra có lúc mình phải ngừng lại nghỉ ngơi vì phụ nữ mà, gia đình vẫn là quan trọng nhất. Vì thế, đến một thời điểm nào đó, tôi xác định mình phải chọn một thôi. Thời điểm đó, tôi nghĩ rằng mình cũng đã làm hết sức vì nghệ thuật, vì đam mê của mình và cũng đã thỏa lòng muốn "bay" đi đâu thì "bay" đi đó rồi nên bây giờ, tôi làm gì cũng có dự định, phải tính trước hết.
* Bí mật sang Mỹ sinh con rồi lại bí mật mặc áo cưới, có rất nhiều lời bàn tán về hôn nhân của chị, trong đó có cả tin đồn cho rằng chị làm mẹ đơn thân hoặc kết hôn giả để hợp thức hóa việc sinh con tại Mỹ. Chị giải thích thế nào?
- Thật ra, những tin đồn đó chỉ xuất hiện thời gian đầu thôi, dần dần sau này mọi người đã hiểu hơn và không ai nói tôi là người mẹ đơn thân nữa. Sở dĩ tôi giấu kín vì ông xã của tôi là người rất trầm tính và kín tiếng. Ảnh làm kinh doanh, thực sự không phù hợp với môi trường showbiz và cũng không có nhu cầu để cho mọi người biết tới nhiều. Ảnh không thấy thoải mái, tôi cũng không thích công khai. Gia đình chồng tôi cũng vậy, mọi người không thấy thoải mái khi được công chúng biết đến nhiều.
 
Vy Oanh vẫn khoe ảnh nhưng giấu mặt ông xã Ảnh: Facebook nhân vật
* Là một người nổi tiếng, chị có đi ngược lại với quan điểm này của chồng và gia đình không?
- Bản thân tôi rất đồng tình với ông xã và gia đình. Tôi chưa từng đưa ra thông tin gì về danh tính của chồng hay những chi tiết khác. Thông tin là tự mọi người nghĩ, có thể là do hiểu sai rồi viết sai nhưng nó gây ra nhiều phiền phức lắm. Bản thân tôi từ trước tới nay cũng chưa bao giờ chia sẻ nhiều về chuyện đời tư. Vì thế rất nhiều thông tin trước đây, mọi người ghi sai.
* Tuy nhiên, phụ nữ mà, thường muốn nói cho mọi người biết mình được yêu, được chồng chiều chuộng như thế nào?
- Nếu theo dõi Facebook của tôi thì mọi người sẽ thấy rằng tôi vẫn viết về ông xã hay đăng ảnh chụp cùng, chỉ là không thấy mặt rõ thôi. Tôi không thích đưa mặt ông xã hay gia đình ông xã lên, còn lại mọi thứ cũng bình thường như bao người khác.
Theo tôi, nếu phụ nữ suy nghĩ chín chắn rồi, trải qua mọi thứ và đạt tới mức như mình rồi thì sẽ hiểu. Tôi cảm thấy điều tôi đang làm rất đúng để gìn giữ cho gia đình của mình. Có thể với một người bình thường, họ suy nghĩ đơn giản yêu là phải khoe thế này, thế kia nhưng với những người nổi tiếng như tôi, tôi thấy rõ ràng những tấm gương đi trước, người ta hạnh phúc thì không sao nhưng không hạnh phúc thì sẽ trở thành đề tài để dư luận mổ xẻ, như vậy rất liên lụy tới con cái của mình. Phức tạp lắm nên tôi thấy tốt nhất là không nên công khai.
Nữ ca sĩ quyết "giữ kín" ông xã mặc những tin đồn không hay về mình Ảnh: Facebook nhân vật
* Chồng chị có ủng hộ chị theo đuổi nghệ thuật không?
- Ảnh bình thường thôi, không ủng hộ quá mà cũng không cấm. Như đợt đóng phim Vali tình yêu, ông xã có đưa con lên Đà Lạt thăm tôi mấy lần. Ông xã tôi đầm tính, hiền lành lắm không bao giờ cấm cản gì hết nhưng bản thân tôi cũng tự ý thức được khi mình có gia đình rồi, cái gì nên làm, cái gì không nên làm hoặc làm ở mức độ vừa phải thôi.
* Khi nhận một kịch bản phim, chị có phải đưa qua cho ông xã "duyệt" trước không? Chẳng may có "cảnh nóng" thì sao?
- Không. Như tôi đã nói, tôi và ảnh đều là những người tự ý thức chứ không cần phải nói em không được thế này, anh không được như thế kia… Bản thân tôi cũng không đóng được "cảnh nóng". Xưa giờ luôn vậy, đóng phim truyền hình cũng vậy, mấy cảnh đó tôi đóng dở lắm (Cười).
Phụ nữ lúc nào cũng nên đẹp
* Mới đóng phim lại sau thời gian nghỉ ngơi sinh con, cảm giác của chị thế nào?
- Vui lắm, vì không khí đoàn phim khác với đi diễn ca nhạc. Thường đóng chung với nhau một thời gian, anh em trong đoàn có rất nhiều kỷ niệm. Lúc tham gia phim Vali tình yêu, con tôi chưa tròn 1 tuổi. Đoàn phim tạo nhiều điều kiện cho tôi lắm như bối cảnh xong xuôi rồi mới báo trước 1-2 tiếng để tôi chạy ra. 
* Vai diễn này có điều gì khiến chị nhận lời tham gia?
- Tôi rất thích kịch bản bộ phim này. Riêng vai diễn của tôi là một mắc xích quan trọng để dẫn đến những tình tiết bất ngờ, thú vị trong phim nhưng chưa phải là một vai quá nặng ký. Tuy nhiên vì quá thích kịch bản phim nên tôi đã nhận lời.
Vy Oanh và Huy Khánh trong tiệc tri ân đoàn phim Vali tình yêu tối 21.2 Ảnh: L.Q.T.T
* Từng rất được yêu thích với các vai diễn phim truyền hình, giờ là lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, Vy Oanh có dự định chuyển hướng sang điện ảnh?
- Hiện tại tôi ưu tiên nhất là gia đình rồi đến kinh doanh, sau đó mới là nghệ thuật. Tôi vẫn tập trung nhiều cho ca nhạc còn phim thì tôi chưa sắp xếp được. Khi nào con cái lớn, ổn định, lúc đó tôi mới có thể tham gia phim nhiều hơn.
Cách đây không lâu, tôi có ra một album nhạc Pháp lời Việt. Album đó tôi làm khá chỉn chu mặc dù phần hình ảnh không quá nổi bật như ngày xưa nhưng về phần nhạc đầu tư rất kỹ lưỡng. Tôi thu âm rồi làm tất cả mọi thứ ở nước ngoài hết và mất 2-3 năm mới xong.
Sắp tới, tôi dự định phát hành những album cũng như những single mang tính chất gia đình nhiều hơn để tặng cho người thân. Có lẽ sau này, con cái lớn hơn một chút, tôi mới hoạt động nhiều hơn. Còn bây giờ, tôi tốn nhiều thời gian cho gia đình và công việc kinh doanh lắm rồi!
* Bây giờ tham gia showbiz, có vẻ như chị cũng không còn áp lực về kinh tế?
- Không phải bây giờ mà trước tới nay, tôi đều hoạt động nghệ thuật theo đam mê. Từ khi có gia đình, tôi không thể hoạt động nghệ thuật như trước nữa vì không có nhiều thời gian. 
Nữ ca sĩ nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh Ảnh: L.Q.T.T
* Chị đã lấy lại vóc dáng như thế nào sau khi sinh con?
- Lúc có bầu, tôi tăng 22 kg. Hai tháng sau khi sinh, tôi bắt đầu tập luyện để giảm cân và để lấy lại vóc dáng thì phải mất 6-7 tháng.
* Chị ý thức như thế nào về chuyện dù làm mẹ nhưng vẫn phải đẹp?
- Cái đó thì bẩm sinh rồi. Theo tôi, không phải làm mẹ mà đã là phụ nữ, dù ở vai trò gì, mình cũng nên để ý tới nhan sắc. Vừa tâm hồn, vừa có bề ngoài nữa thì sẽ bổ trợ cho nhau. Dĩ nhiên, có một cô vợ xinh đẹp thì người đàn ông nào cũng sẽ thấy hãnh diện hơn, không cần thiết phải là quá đẹp nhưng mình cứ chỉn chu, sạch sẽ, gọn gàng. Phụ nữ thì lúc nào cũng nên đẹp và làm đẹp theo cách của mình.
* Bé có "quấn" mẹ nhiều không?
- Không, tôi tập cho bé tự lập từ hồi ở bên Mỹ. Bé hiếu động, lanh lợi và rất "men".
* Chị dạy con theo cách truyền thống hay áp dụng cách nuôi dạy con của phương Tây?
- Tôi kết hợp cả hai. Trước lúc sinh con, tôi đã đọc rất nhiều. Nói chung dù là phương pháp nào, mình nên áp dụng vừa phải, theo sở thích và tính cách của con. Tôi không gò ép con theo khuôn khổ nào hết.
Xin cảm ơn Vy Oanh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.