Xôn xao nghi án The Voice lộ băng ghi âm dàn dựng kết quả

10/09/2012 09:30 GMT+7

(iHay) Một đoạn clip với nhiều chi tiết liên quan đến nghi án dàn xếp kết quả trong cuộc thi Giọng hát Việt (The Voice) đã gây sốc nặng cho những khán giả yêu thích chương trình này.

(iHay) Một đoạn clip với nhiều chi tiết liên quan đến nghi án dàn xếp kết quả trong cuộc thi Giọng hát Việt (The Voice) đã gây sốc nặng cho những khán giả yêu thích chương trình này.

Sau khi hai tập đầu tiên của vòng Đối đầu được lên sóng, cộng đồng mạng đã dấy lên nhiều nghi vấn cho rằng Giọng hát Việt dàn dựng kết quả, và ai là người bước tiếp vào vòng trong đã được “nhắm” từ trước.


Phương Uyên là nhân vật chính trong đoạn băng ghi âm

Tập 3 vừa lên sóng tối 9.9 dường như mất dần sức hút với khán giả bởi nó giảm nhiệt và tẻ nhạt dần. Những màn nhận xét và loại, pha chút tiếc nuối dành cho khán giả đã quá quen thuộc.

Ngay sau khi tập 3 vòng Đối đầu hạ màn, một đoạn clip dài hơn 8 phút có tên gọi “Vì sao Bùi Anh Tuấn bị loại” bất ngờ xuất hiện trên mạng, miêu tả chi tiết kịch bản dàn dựng kết quả Giọng hát Việt. Clip này nhanh chóng được cư dân mạng lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Vài chục phút sau đoạn clip này đã bị xóa, tuy nhiên rất nhiều cư dân mạng đã kịp sao chép và đưa trở lại Youtube, đổi tên thành “Những sự thật đằng sau Giọng hát Việt 2012?”.

Đoạn clip được dàn dựng khá chi tiết, công phu, hé lộ toàn bộ cái gọi là "sự thật mà khán giả quan tâm suốt thời gian qua". Từ chuyện vì sao thí sinh hát toàn tiếng Anh, kịch bản bị loại được sắp xếp từ trước, nhưng sốc nhất chính là đoạn trò chuyện mà theo thông tin chưa được xác nhận thì đó là của Phương Uyên - Giám đốc âm nhạc Giọng hát Việt và Giám đốc sản xuất của Cát Tiên Sa.

Cuộc trò chuyện với nội dung ép một thí sinh phải rời khỏi chương trình sao cho hợp lý nhất. Thí sinh này sau đó được xác định là H’zina Bya - một thí sinh ban đầu được cho là lẽ ra thuộc về đội của HLV Thu Minh nhưng sau đó đã được thay thế bằng Mai Khánh Linh.

Mở đầu cuộc trò chuyện khá sốc: “Bây giờ, nó nói mình xử ép, rồi bắt hát tiếng nước ngoài thế nọ thế kia,  nên chắc chắn mình sẽ lấy con bé Linh vô và loại nó ra nhưng mình sẽ cho tụi nó hát một bài hát Việt Nam… ", đó là đoạn đối thoại để lên kế hoạch “dàn dựng” dành cho Khánh Linh và H’zina Bya (giải tư Tiếng hát truyền hình nhưng phải bỏ cuộc).

Tiếp theo còn một đoạn đối thoại khác thể hiện rất rõ sự chèn ép H'zina Bya từ lời nói của nhân vật được cho là Phương Uyên với nhân vật tên Linh: "Nó (ý nói Bya - PV) toàn hát nhạc tây nguyên không à, nên em phải chọn R&B, là nó chết ngay. Chị sẽ đưa em vô nhưng em phải hát nhạc của em, chứ hát nhạc của nó là em chết. Chị sẽ nói chuyện với con Minh, chị làm sếp mà lo gì chuyện đó".


Hình ảnh được cho là phần trao đổi giữa Trần Lập và Phương Uyên


Một thí sinh gửi thư cho giám đốc âm nhạc
 

 
Danh sách kết quả với các ký hiệu

 
Kết quả tập 3 vừa lên sóng tối 9.9

Bên cạnh đó, một danh sách các thí sinh đi tiếp vào vòng trong cũng đã lộ ra. Với ký hiệu TS1 (thí sinh đi tiếp vào vòng trong), TS2 (thí sinh phải về nhà), nếu áp dụng với tập 3 vừa diễn ra, điều này khá đúng. Theo bản danh sách này, kết quả tập 4 (chưa lên sóng) sẽ như sau:

Đội Hồ Ngọc Hà

Bảo Trang - Lê Vy hát Bleeding love, Bảo Trang thắng; Thanh Hương - Hoàng Đức hát Dedication to my ex, Thanh Hương thắng.

Đội Đàm Vĩnh Hưng

Thanh Hằng - Hoài Trinh hát No one, Thanh Hằng thắng; Đồng Lan - Vũ Kim Cương hát Dream a little dream of me, Đồng Lan thắng

Đội Thu Minh

Hương Tràm - Đức Quang bài The prayer, Hương Tràm thắng; Hoàng Uyên - Trúc Nhân bài Ngày của tôi, Hoàng Uyên thắng

Đội Trần Lập

Hà Văn Đông - Nguyễn Văn Thắng hát Người đàn bà hóa đá, Văn Đông thắng.

4 thí sinh dẫn đầu 4 đội cũng được tiết lộ. Đó lần lượt là: Thiều Bảo Trang (đội Hồ Ngọc Hà), Đồng Lan (Mr Đàm), Bảo Anh (Trần Lập), Đặng Thị Thu Thủy (Thu Minh).

 
Tập 4 sẽ có kết quả như thế này?

Tính chính xác của đoạn clip vẫn chưa được xác minh nhưng trong mỗi khán giả đều có riêng cho mình một đáp án. Giọng hát Việt mùa đầu tiên và chưa đi hết chặng đường đã "rúng động” bởi một scandal quá lớn, gây “choáng váng” khán giả.

Hiện Ban tổ chức Giọng hát Việt 2012 vẫn chưa có phản hồi cho scandal này.

iHay.vn sẽ cập nhật liên tục các thông tin liên quan để bạn đọc theo dõi.


Phần cuối là nghi vấn về mối quan hệ giữa Phương Uyên và Bảo Trang

Theo nguồn tin riêng của iHay.vn, sáng nay 10.9 Phương Uyên cùng 4 vị Huấn luyện viên The Voice và lãnh đạo công ty Cát Tiên Sa (đơn vị tổ chức) đã họp kín. Không khí triệu tập cuộc họp được mô tả là rất căng thẳng. Không loại trừ cuộc họp này được triệu tập khẩn sau khi đoạn băng ghi âm trong clip nói trên được tung ra khắp cộng đồng mạng trong đêm 9.9.

Trong khi đó, H’zina Bya (thí sinh được cho là bị chèn ép để bỏ thi The Voice nửa chừng), một trong những cái tên được nhắc đến trong đoạn băng ghi âm, cũng đã trả lời iHay.vn về vụ việc này. Cô nói: "Sau khi nghe xong đoạn băng, tôi cảm giác có vẻ như mình không được tôn trọng".

Bya cũng khẳng định cô bỏ The Voice nửa chừng là vì lý do sức khỏe chứ không phải do bị chèn ép.
Và cô gái này không tin rằng Phương Uyên đã có những lời nói rất ác với mình giống như trong đoạn băng ghi âm.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 10.9, lãnh đạo công ty Cát Tiên Sa cho iHay.vn biết rằng Phương Uyên đã chính thức nhận lỗi sau scandal trên.

Đọc thêm tin liên quan: 

*  Thí sinh H’zina Bya: "Có vẻ như tôi đã không được tôn trọng"
Xôn xao nghi án The Voice lộ băng ghi âm dàn dựng kết quả
*
Phương Uyên đã nhận lỗi sau nghi án dàn xếp kết quả The Voice

Nghe lại đoạn băng ghi âm:


Minh Nguyễn
Ảnh chụp màn hình

>> Thu Minh và các học trò The Voice quậy tưng phòng trà
>> Đàm Vĩnh Hưng đổi nghệ danh cho "học trò" The Voice
>> Hé lộ bất ngờ ở tập 3 vòng Đối đầu The Voice
>> Thí sinh The Voice “hot” hơn sao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.