Nóng trên mạng xã hội: Vừa ăn cướp vừa livestream và cái kết của những kẻ ngông

31/12/2017 10:02 GMT+7

Câu chuyện của nhóm côn đồ ở tỉnh Phú Thọ lên cao tốc vừa chặn xe cướp tiền, vừa 'hô cho cả làng' Facebook biết bằng cách livestream chính là chuyện nóng của mạng xã hội vào những ngày cuối tuần, cũng là những ngày cuối năm 2017.

Phần lớn bình luận của dân mạng đều hoan nghênh sự quyết liệt và kịp thời của Công an Phú Thọ, chỉ trong một đêm đã nhanh chóng hốt gọn đám thanh niên xem thường pháp luật này. Không chỉ lên án và phẫn nộ, cộng đồng mạng còn bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng phải xử lý thật nghiêm những kẻ này.
Bạn đọc Lan Thuan đề nghị: “Phải xử nặng để làm gương cho những kẻ ngông cuồng khác!”. Hình ảnh của đám “trẻ trâu” được cho là manh động nhất năm 2017 này cũng xuất hiện khắp hang cùng ngõ hẻm của mạng xã hội. Đặc biệt là cảnh đối lập giữa sự hí hửng, thách thức trước khi bị tóm (ảnh 1) với vẻ mặt thảm hại khi vào đồn công an được dân mạng phơi bày và bêu riếu (ảnh 2).
Video: Nhóm thanh niên chặn xe xin tiền
Bạn đọc Hoang Nguyên viết: “Hôm qua hổ báo ầm ầm/Giờ ngồi thấp thỏm như con chó què!”. Bạn đọc Trần Đình Duệ thì làm cả một bài thơ dài trên fanpage Thanh Niên: “Đúng là cái lũ trẻ trâu/Nửa đêm rửng mỡ lên cầu chặn xe/Oắt con mà dám ti toe/Cầm dao cầm gậy để khoe máu liều/Chặn xe cướp lấy tiền tiêu/Còn phát trực tiếp cho nhiều người xem.../Đường vào nhà đá chẳng xa/Vào đó ngẫm lại để mà đổi thay/Sống làm người tốt mới hay/Chứ còn cướp giật có ngày quy tiên”.
Không chỉ những hình ảnh biểu hiện tâm trạng trái ngược của đám thanh niên hổ báo lúc trước và sau khi bị bắt được chia sẻ nhiều, các post chế, so sánh hình ảnh trái ngược giữa tội phạm nước ngoài “sợ camera” như thế nào và hình ảnh vừa “ăn cướp” vừa công khai livestream cũng thu hút sự quan tâm bình luận của dân mạng, vì qua đó cho thấy độ ngông của những nhóm cướp cạn trong nước.
Gã tài xế liều mạng
Hôm qua, mạng xã hội cũng xuất hiện một clip về một kẻ thích chơi ngông khác làm xôn xao cộng đồng. Đó là một tài xế xe tải, chẳng những không dừng xe theo hiệu lệnh của CSGT, mà còn nhấn ga cho xe lao tới với tốc độ khá nhanh, bất chấp tính mạng của một chiến sĩ CSGT đang đứng trước đầu xe (ảnh 3). May là chiến sĩ này nhảy khỏi đầu xe kịp thời, nếu không thì tính mạng đã gặp nguy hiểm.
Sự việc được người đưa clip lên mạng cho hay xảy ra trên phố Xuân Thủy (chưa biết địa phương nào). Ai xem clip cũng chỉ biết nói: “Sốc!”. “Tài xế sao ngông thế! Án mạng chỉ trong 1 giây!” một người xem bức xúc.
“Gần tết rồi mà sao không muốn ăn tết với gia đình, tài xế thích thể hiện kiểu này phải cho vào tù mới biết đá biết vàng”, một cư dân mạng đề nghị. “Thêm một người thích hát bài Xuân này con không về”, một người hài hước kết luận.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.