Vietnam Airlines thu hồi tạp chí có ảnh chùa Myanmar trên áo dài

20/11/2015 09:46 GMT+7

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã xin lỗi và hứa sẽ thu hồi tạp chí đã phát hành có trang bìa người mẫu mặc áo dài có in hình ngôi chùa linh thiêng nhất của Myanmar.

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã xin lỗi và hứa sẽ thu hồi tạp chí đã phát hành có trang bìa người mẫu mặc áo dài có in hình ngôi chùa linh thiêng nhất của Myanmar.

Tấm ảnh tà áo dài có in hình chùa Shwedagon trên bìa tạp chí của Vietnam Airlines - Ảnh chụp màn hình trang Coconuts YangonTấm ảnh tà áo dài có in hình chùa Shwedagon trên bìa tạp chí của Vietnam Airlines - Ảnh chụp màn hình trang Coconuts Yangon
Ngôi chùa Shwedagon đã được in lên phần dưới của tà áo dài của người mẫu trong trang bìa tạp chí Heritage Fashion xuất bản tháng 11. Hình ảnh này khiến nhiều người Myanmar phản ứng, cho rằng bị xúc phạm vì đây là chùa Phật giáo linh thiêng nhất của Myanmar, theo trang Coconuts Yangon ngày 19.11.
Hãng hàng không Vietnam Airlines đã gửi lời xin lỗi trên trang Facebook vào ngày 18.11 sau khi hàng ngàn người dùng trên mạng xã hội phàn nàn về bức ảnh.
“Chúng tôi chỉ có ý tốt, tuy nhiên đã không nhận ra được sự khác biệt trong cách tôn kính hình ảnh ngôi chùa ở những nước khác nhau”, theo phát biểu trên Facebook của Vietnam Airlines.
Vietnam Airlines cũng gửi lời xin lỗi và đảm bảo tôn trọng đối với những nơi thờ phượng tôn giáo và niềm tin của người dân. Đồng thời, hãng cũng cam kết thu hồi tất cả các ấn bản tạp chí đã được phát hành vào tháng 11 này.
Việc sử dụng những biểu tượng tôn giáo để đã từng gây ra nhiều phản ứng tại Myanmar. Hồi đầu năm, một công ty rượu Malaysia bị phản đối dữ dội vì sử dụng hình ảnh chùa Shwedagon để làm nhãn minh hoạ cho chai rượu whisky. Đến tháng 3, một người New Zealand và 2 người Myanmar bị kết tội báng bổ tôn giáo và ngồi tù 2,5 năm vì đăng tải hình ảnh đức Phật đeo tai nghe lên trang Facebook để quảng cáo cho quán bar của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.