Vở nhạc kịch Miss Saigon phá kỷ lục phòng vé nước Anh

12/09/2013 21:45 GMT+7

(iHay) Sự trở lại của vở kịch này đã thu về gần 4,5 triệu bảng Anh (khoảng 148 tỉ đồng).

(iHay) Sự trở lại của vở kịch này đã thu về gần 4,5 triệu bảng Anh (khoảng 148 tỉ đồng) chỉ trong vòng một ngày, theo Daily Mail.

>> Tân Tây du ký của Châu Tinh Trì lập kỷ lục phòng vé

 Một cảnh trong vở nhạc kịch Miss Saigon d
Một cảnh trong vở nhạc kịch Miss Saigon


Vở nhạc kịch Miss Saigon vẫn “làm mưa làm gió” tại phòng vé của nhà hát West End (London, Anh) sau 25 năm, kể từ khi vở diễn ra mắt lần đầu tiên.

Chỉ trong một ngày, Miss Saigon đã mang về cho nhà sản xuất West End gần 4,5 triệu bảng Anh, đánh dấu một kỷ lục mới cho doanh số bán vé trong ngày lớn nhất của nhà sản xuất này. Kỷ lục trước đó được thiết lập vào tháng 3 khi vở The Book of Mormon mang về 2,1 triệu bảng Anh (hơn 69 tỉ đồng) trong một ngày.

Nhà sản xuất của vở kịch, ông Cameron Mackintosh chia sẻ: “Tôi thật sự sửng sốt với doanh số phòng vé. Tôi biết mọi người yêu vở kịch Miss Saigon nhưng điều này đã vượt xa những giấc mơ ngông cuồng nhất của tôi”.

Ông Cameron cũng cho biết, có rất nhiều người yêu thích vở diễn về chiến tranh Việt Nam này và công nhận nó là một trong những vở nhạc kịch tuyệt vời nhất mà họ từng xem.

Câu chuyện kể về mối tình của một cô gái xấu số người Việt Nam có tên là Kim và một người lính hải quân Mỹ mang tên Chris. Do mồ côi, Kim buộc phải bán mình trong một quán bar ở Sài Gòn. Đó cũng là nơi mà cô gặp và yêu Chris. Nhưng họ lại lạc mất nhau trong cuộc rút chạy của người Mỹ khỏi Sài Gòn năm 1975. Sau chiến tranh, Kim và bé Tâm (con trai của Kim và Chris) đã tìm cách vượt biên sang Thái Lan để sinh sống. Về phần Chris, khi trở lại Mỹ đã kết hôn với một phụ nữ có tên Ellen. 3 năm sau, một người bạn của Chris - đang làm việc trong tổ chức trợ giúp những đứa con lai có cha là người Mỹ bị bỏ rơi tại Việt Nam - đã báo tin Kim vẫn còn sống và đã sinh cho anh một đứa con. Hai người có một cuộc đoàn tụ ngắn ngủi ở Bangkok (Thái Lan). Nhưng khi biết Chris đã có vợ, Kim tự vẫn để đứa con trai 2 tuổi của mình có một cuộc sống tốt đẹp hơn với cha ở Mỹ.

Trong lần trở lại này, vở nhạc kịch Miss Saigon sẽ được diễn ở nhà hát Prince Edward từ ngày 3.5.2014 và vé sẽ được bán đến hết ngày 25.10 năm sau.

- Miss Saigon được sáng tác bởi Alain Boublil và Claude-Michel Schonberg - cặp bài trùng nổi tiếng với vở nhạc kịch 'Những người khốn khổ'.

- Miss Saigon ra mắt lần đầu tiên tại London vào năm 1989 và hạ màn vào năm 1999 với 4.264 buổi diễn. Trong 10 năm công diễn, Miss Saigon đã được nhiều người công nhận là một trong những vở nhạc kịch hay nhất mọi thời đại.

- Miss Saigon cũng đã được trình diễn ở 300 thành phố khác trên thế giới bằng 15 thứ tiếng khác nhau.

- Miss Saigon đã giành được hơn 40 giải thưởng, trong đó có 3 giải Tony.

Phạm Như Quỳnh

>> Tân Tây du ký của Châu Tinh Trì lập kỷ lục phòng vé

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.