‘Vũ khí’ giúp doanh nghiệp bứt phá trong cuộc đua thương mại điện tử

Thành Luân
Thành Luân
31/08/2022 16:26 GMT+7

Thương mại điện tử Việt Nam nhận nhiều đánh giá tích cực, nhưng kèm với đó là sự cạnh tranh gắt gao đối với doanh nghiệp , nhà bán hàng nếu không thể tìm ra giải pháp cụ thể.

Thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia Đông Nam Á chỉ trong vài năm vừa qua, đặc biệt sau “cú hích” từ đại dịch Covid-19. Theo báo cáo của Bộ Công thương, doanh thu TMĐT Việt Nam năm 2021 ước đạt 13,7 tỉ USD, tăng 16% so với năm 2020 và chiếm 6,5% tổng doanh thu bán lẻ cả nước.

Trong khi đó, báo cáo TMĐT tại Đông Nam Á của hãng nghiên cứu Statista dự đoán Việt Nam sẽ sở hữu thị trường mua sắm trực tuyến lớn thứ hai tại Đông Nam Á trước năm 2025. Sàn TMĐT vẫn đang là kênh chiếm ưu thế trong số các hình thức mua hàng qua mạng, thể hiện qua lượt truy cập cũng như khối lượng giao dịch được thực hiện.

TMĐT đang bùng nổ tại Việt Nam

ctv

Lúc này, thị trường ghi nhận ngày càng nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ nỗ lực đẩy mạnh số hóa để tiếp cận lượng người dùng trực tuyến. Việc đẩy mạnh ưu đãi vào các dịp khuyến mại lớn trong năm như 9.9, 11.11, 12.12... đã trở thành hoạt động quen thuộc trên TMĐT.

Trong bối cảnh đó, sàn TMĐT Lazada luôn không ngừng đổi mới và thích nghi với những xu hướng thị trường, tiếp tục phát huy các sáng kiến để hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, gặt hái thành công trên nền tảng internet. Đơn vị hiện cung cấp giải pháp “Lazada Sponsored Solutions - Dịch vụ tài trợ Lazada” cho phép thương hiệu, nhà bán hàng tăng cường mức độ hiển thị của sản phẩm và lượng truy cập gian hàng, từ đó hỗ trợ và thúc đẩy họ kinh doanh hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và bứt phá doanh thu.

Lazada giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp một sáng kiến mới về phát triển sản phẩm và dịch vụ tài trợ, với tên gọi S.M.A.R.T Lazada Sponsored Solutions. Được hỗ trợ bởi sức mạnh của cơ sở hạ tầng công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Alibaba, giải pháp cho phép doanh nghiệp có thể tự động hóa các chiến dịch tiếp thị trên sàn TMĐT, từ đó đạt được sự thuận tiện và hiệu quả cao nhất trong quản lý chiến dịch.

Thống kê của Lazada cho thấy, các nhà bán hàng sử dụng Lazada Sponsored Solutions ghi nhận tỷ suất lợi nhuận bình quân là 8 - 10 lần, trung bình 5 người xem sản phẩm sẽ có ít nhất một người mua, nhờ đó đạt tăng trưởng hơn 48% so với những thương hiệu không sử dụng giải pháp. Tính đến năm 2021, đã có khoảng 400.000 thương hiệu và nhà bán hàng toàn Đông Nam Á áp dụng Lazada Sponsored Solutions và gặt hái được nhiều thành công.

Không ít những thương hiệu đang hoạt động tốt tại Việt Nam, hoặc có kết quả kinh doanh tốt lên rõ rệt cũng đang sử dụng giải pháp này. Ví dụ Nestle - thương hiệu thực phẩm và giải khát lớn thế giới. Nestle Việt Nam đã có mặt rộng khắp các điểm bán truyền thống và sở hữu gian hàng trên Lazada từ 2019 nhưng chưa thật sự bùng nổ doanh số. Trong bối cảnh Covid-19, Nestle kỳ vọng doanh thu bùng nổ hơn trên kênh online và quyết định tìm đến giải pháp Lazada Sponsored Solutions và có được những thành công ngoài mong đợi.

Doanh thu trực tuyến của Nestle tăng trưởng vượt bậc khi áp dụng giải pháp Lazada Sponsored Solutions

ảnh chụp màn hình

Hay Cuckoo - một thương hiệu nồi cơm điện Hàn Quốc đã quen thuộc với người Việt ở các cửa hàng truyền thống. Để tăng tốc chuyển đổi (từ người xem thành người mua), hãng tung các hình thức khuyến mãi, giảm giá sâu kèm quà tặng, tận dụng hiệu quả chương trình Flash Sale trên sàn Lazada. Chỉ trong thời gian ngắn, lượng truy cập vào gian hàng của Cuckoo tăng tới hơn 80 lần, doanh số tăng trưởng ấn tượng và đưa hãng góp mặt trong Top 10 thương hiệu nổi bật nhất ngành hàng điện tử của Lazada.

Ngoài ra, nhiều thương hiệu khác cũng thay đổi hình thức tiếp cận truyền thống để chuyển sang các giải pháp phù hợp hơn với môi trường sàn TMĐT. Một số thay vì bán hàng thông qua nhà bán lẻ, các kênh thông tin, cộng đồng internet hay KOL (những người có tầm ảnh hưởng), họ lựa chọn Lazada Sponsored Solutions và nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong hoạt động kinh doanh cũng như độ phủ của thương hiệu đối với tập khách hàng mà trước đây nhà bán hàng không có dữ liệu để hiểu hành vi, từ đó cải thiện mô hình, sản phẩm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.