Vượt ngục tại Philippines, 10 tù nhân thiệt mạng

13/08/2016 08:40 GMT+7

Ít nhất 10 tù nhân, trong đó có 2 tội phạm ma túy Trung Quốc, đã thiệt mạng trong vụ đọ súng tại nhà tù ở TP.Paranaque khuya 11.8 khi các tù nhân tìm cách vượt ngục.

AFP dẫn nguồn từ giới chức Philippines hôm 12.8 cho hay nhóm tù nhân trên đã vào phòng cai ngục Gerald Bantag với ý định bắt người này làm con tin. Tuy nhiên, ông Bantag đang ở phòng tắm gần kề văn phòng làm việc nên thoát nạn.
Sau khi nghe tiếng súng nổ, ông Bantag đã bắn vào các tù nhân và cuộc đọ súng, với cả lựu đạn, đã diễn ra giữa hai phía. Bản thân ông Bantag cũng bị thương, theo tờ Philippine Daily Inquirer. Các tù nhân thiệt mạng đều có “số má”, với 8 người là tội phạm ma túy và 2 người còn lại bị kết tội cướp của, giết người. Nhà chức trách đang điều tra bằng cách nào nhóm tù nhân có được súng trong nhà tù.
Vụ việc xảy ra giữa lúc Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mở cuộc chiến chống ma túy, với hàng trăm nghi phạm ma túy bị tiêu diệt cùng hàng ngàn người khác bị bắt giữ, dẫn đến tình trạng quá tải tại nhiều nhà tù ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.