Xây dựng trung tâm hội nghị, tiệc cưới không phép giữa phố

25/09/2014 03:20 GMT+7

Ngày 24.9, Sở Xây dựng tỉnh Bình Định làm việc với Công ty TNHH MTV Nhật Đức Tâm (TP.Quy Nhơn) và các bên liên quan về việc công ty này xây dựng công trình Trung tâm hội nghị tiệc cưới King’s Place tại khu đất Bệnh xá K200 (ở đường An Dương Vương, TP.Quy Nhơn) khi chưa có giấy phép xây dựng. Đây là công trình dịch vụ phức hợp với vốn đầu tư ban đầu khoảng 15 tỉ đồng, thiết kế công trình ban đầu là 7 tầng nhưng sau thay đổi lên 12 tầng.

Trung tâm hội nghị tiệc cưới King’s Place đang được thi công xây dựng - Ảnh: Hoàng Trọng

Theo ông Đào Quý Tiêu, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, khu đất Bệnh xá K200 là của Quân khu 5, việc xây dựng công trình này không có giấy phép xây dựng, không phù hợp với quy hoạch chung của thành phố. Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Định đã nhiều lần lập biên bản vi phạm các quy định về xây dựng, tiến hành cắt điện, cắt nước và yêu cầu công ty lập đầy đủ các thủ tục hồ sơ, pháp lý nhưng công ty không thực hiện mà vẫn tiếp tục thi công. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng đã có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh Bình Định xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty Nhật Đức Tâm.

Tại buổi làm việc, Công ty Nhật Đức Tâm đã cho biết công ty này và Quân khu 5 có hợp đồng về hợp tác xây dựng công trình Trung tâm hội nghị tiệc cưới King’s Place, tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Định: “Chúng tôi yêu cầu các bên phải dừng ngay việc thi công công trình và yêu cầu lãnh đạo Quân khu 5 có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định để biết ai là chủ đầu tư công trình và đầu tư như thế nào. Dù ai là chủ đầu tư trung tâm hội nghị tiệc cưới này thì cũng phải hoàn tất các thủ tục, hồ sơ pháp lý theo quy định pháp luật và quy hoạch chung của thành phố rồi mới được thi công”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, khẳng định công trình này không liên quan gì đến quốc phòng, chỉ là công trình dịch vụ nên phải tuân thủ các quy định pháp luật về xây dựng.

Hoàng Trọng - Tâm Ngọc

>> Đề xuất cưỡng chế ngay nếu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp
>> Bất lực trước công trình không phép
>> Tháo dỡ công trình xây dựng không phép tại chung cư 584
>> Đề xuất cưỡng chế tháo dỡ công trình xây không phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.