Xe giường nằm rơi xuống vực: Xe mất thắng, tài xế tông taluy để hạn chế thương vong

23/06/2015 22:00 GMT+7

(TNO) Công tác cứu hộ chiếc xe khách bị lật xuống vực sẽ được thực hiện vào sáng mai 24.6.

(TNO) Công tác cứu hộ chiếc xe khách bị lật xuống vực sẽ được thực hiện vào sáng mai 24.6.

Chiếc xe khách gường nằm lật ngửaChiếc xe khách giường nằm lật ngửa
Đến khoảng 20 giờ ngày 23.6, lực lượng cứu hộ chiếc xe khách BKS 48B-000.16 lật trên đèo Lò Xo (thuộc tuyến đường Hồ Chí Minh, qua xã Phước Mỹ, H.Phước Sơn, Quảng Nam) phải dừng lại do trời tối.
Ngành chức năng cho biết, công tác cứu hộ chiếc xe sẽ được tiếp tục vào ngày mai 24.6.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, trước đó, vào khoảng 12 giờ cùng ngày, chiếc xe khách đã nêu do tài xế Lê Quang Huấn (39 tuổi, ngụ tại TP.Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) điều khiển lưu thông theo hướng từ tỉnh Kon Tum về Quảng Nam khi đến tại km 1409+100 thì bất ngờ tông vào lan can bên đường sau đó lật nhào xuống vực sâu gần 50 m.
Phần lan can đường bị xe khách tông nát trước khi rớt xuống vựcPhần lan can đường bị xe khách tông nát trước khi rớt xuống vực
Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 42 hành khách, trong đó có 1 người chết tại chỗ. Nạn nhân được xác định là Vũ Văn Nam (49 tuổi, trú tại TX.Ya Nghĩa, Đăk Nông). 36 người khác bị thương hoặc xây xát, trong đó, có 2 người bị thương nặng được lực lượng cứu nạn chuyển lên tuyến trên để điều trị. Ngoài ra, một số hành khách khác sau khi được sơ cứu đã đón xe tiếp tục di chuyển.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, tại hiện trường chiếc xe khách bị biến dạng hoàn toàn. Một phần lan can trên đường bị bật tung do cú tông quá mạnh.
Do ưu tiên cho công tác cứu hộ nên lực lượng chức năng đã ngăn đường trong khoảng 2 giờ đồng hồDo ưu tiên cho công tác cứu hộ nên lực lượng chức năng đã ngăn đường trong khoảng 2 giờ đồng hồ
Sau khi lật từ đèo xuống, chiếc xe lật ngửa và kẹt cứng vào một gốc cây cổ thụ khiên công tác cứu hộ diễn ra rất khó khăn. Trong khi đó, những chiếc xe tải được điều đến hiện trường kéo chiếc xe bị nạn liên tục bị đứt cáp nên vào đến tối qua chiếc xe vẫn chưa rời vị trí cũ. Dù vậy, lực lượng chức năng vẫn nỗ lực lật nghiêng chiếc xe lại để tìm kiếm nạn nhân. Đến khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng xác định không còn hành khách nào kẹt trong xe.
Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Quảng Nam) cho hay, qua lời khai ban đầu của tài xế, trước khi xảy ra vụ tai nạn chiếc xe khách đã bị mất thắng. “Tài xế đã cố hạn chế thương vong khi cho chiếc xe khách húc vào taluy dương, nhưng do xe đang đổ dốc nên chiếc xe bật ra lại rồi lao nhanh xuống vực sâu”, đại tá Dũng nói.
Sau vụ tai nạn, Công an tỉnh Quảng Nam đã được động nhiều phương tiện tại chỗ và lực lượng từ TP.Tam Kỳ để cứu nạn.
Do phải dành phần đường để kéo chiếc xe khách nên CSGT đã ngăn đường, đến khoảng 20 giờ cùng ngày, đường Hồ Chí Minh được thông tuyến trở lại.
Được biết, UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân số tiền 3 triệu/người chết, 1 triệu đồng/người bị thương nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.