[VIDEO] Vạn dặm lên ‘Nóc nhà thế giới’ - Tập 3: Dừng chân ở Chu gia trang

15/09/2015 06:04 GMT+7

Sau hành trình hơn một tuần vất vả, đoàn hạ trại ở Kiến Thủy một ngày, nhằm chuẩn bị hậu cần cho hành trình kế tiếp. Chú ‘ngựa già’ Ford Everest lại dở chứng, trong khi chờ khắc phục sự cố chúng tôi khám phá Kiến Thủy.

Sau hành trình hơn một tuần vất vả, đoàn hạ trại ở Kiến Thủy một ngày, nhằm chuẩn bị hậu cần cho hành trình kế tiếp. Chú ‘ngựa già’ Ford Everest lại dở chứng, trong khi chờ khắc phục sự cố chúng tôi khám phá Kiến Thủy.

>> 4.500 km, 15 ngày chinh phục 'Nóc nhà thế giới' bằng ô tô
>> Vạn dặm lên ‘Nóc nhà thế giới’ - Tập 1: Hành trình trên đất Việt
>> Vạn dặm lên ‘Nóc nhà thế giới’ - Tập 2: Ngày đầu trên đất Trung Hoa

Video: Hành trình vạn dặm lên ‘Nóc nhà thế giới’ - Tập 3: Dừng chân ở Chu gia trang
Nằm ở phía nam tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, thành phố nhỏ Kiến Thủy được biết đến với nhiều công trình kiến trúc cổ như thành cổ Kiến Thủy, văn miếu Kiến Thủy… 

Đặt chân đến Kiến Thủy, bạn không thể bỏ qua công trình kiến trúc cổ Chu gia trang, vốn còn khá nguyên vẹn và đang là điểm du lịch hút khách thập phương.
Đoàn hạ trại ở Kiến Thủy một ngày nhằm chuẩn bị hậu cần cho hành trình kế tiếp
Chu Gia trang được xây dựng vào đời nhà Thanh (1644 - 1911) bao gồm hệ thống sân vườn, nhà ở… Đây là công trình nhà ở theo lối truyền thống của Trung Hoa được làm đa phần bằng gỗ với những nét chạm khắc rất tinh xảo, được xây dựng trong vòng 30 năm trên diện tích 20.000 m2.
Tương truyền, vốn là một dòng họ thương gia giàu có, gia đình họ Chu đã bị suy kiệt sau biến cố chính trị vào năm 1911. Ngày nay, Chu gia trang trở thành một nơi tham quan và lưu trú của du khách gần xa.
Chu gia trang nhìn từ trên cao
Với nét kiến trúc độc đáo nằm bên cạnh khu phố cổ sầm uất, Chu gia trang là điểm du lịch thú vị với những du khách trong và ngoài Trung Quốc. Chính vì lý do đó, Chu gia trang là một trong những di tích văn hóa của Vân Nam, nó được đưa vào khai thác như một khách sạn cổ kính, đậm nét Trung Hoa, công trình nhà ở độc đáo này vốn thường được nhìn thấy qua những bộ phim cổ trang của Trung Quốc.
Ngày nay, Chu gia trang còn là một khách sạn đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của nhiều du khách khám phá sinh hoạt trong những căn nhà ở cổ xưa. Bạn sẽ được mặc đồ và được thử ngả lưng, trên chiếc giường gỗ thường thấy ở những gia đình danh gia vọng tộc của Trung Quốc xưa.
Phóng viên Thanh Niên tại Chu gia trang
Có lẽ, nơi đây từng là vùng đất giàu có với nhiều thương nhân nổi tiếng mà ngày nay ở Kiến Thủy có phong cách ẩm thực hết sức thú vị. Bữa ăn sáng của giới “bình dân” Kiến Thủy khiến chúng tôi thật sự sững sờ trước những tô mì to đùng. Nếu như ở Côn Minh nổi tiếng với món lẩu nấm thì ở Kiến Thủy là bữa sáng hoành tráng với những loại nấm, rau củ quả của núi rừng Vân Nam.
Sau một ngày lưu lại Kiến Thủy còn biết bao điều thú vị mà chúng tôi chưa kịp khám phá, chúng tôi lại phải nhanh chóng chuẩn bị cho chặng hành trình tiếp theo gần 400 km đến Đại Lý, một trong những vùng đất được mệnh danh là vương quốc Trà của Vân Nam - Trung Quốc.
Tiếp nối hành trình, Đoàn vượt gần 400 km để đến Đại Lý
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.