Cảnh tượng kinh hoàng người phụ nữ lái xe trong đám cháy rừng

Hoàng Hiệp
Hoàng Hiệp
15/11/2018 08:55 GMT+7

Dũng cảm ở lại cứu đàn ngựa của mình, người phụ nữ suýt nữa bị ngọn lửa nhấn chìm.

Nước Mỹ đang trải qua một trong những thảm họa cháy rừng lớn nhất lịch sử. Có tới 3 đám cháy bùng lên đồng loạt tại bang California, gây ra thiệt hại rất lớn về người và của.
Theo giới chức Mỹ thống kê, tính đến ngày 12.11 đã có 42 người thiệt mạng, hàng trăm người vẫn đang mất tích, hàng chục nghìn người bị mất nhà cửa. Nguyên nhân ban đầu được nghi ngờ là do chập điện. Thời tiết hanh khô kết hợp với gió lớn khiến ngọn lửa lan ra rất nhanh và không thể kiểm soát.
Hơn 8000 lính cứu hỏa đã được huy động để dập lửa nhưng mới chỉ khống chế được một phần đám cháy.
Trong tình thế nguy nan, vẫn có những người dũng cảm chọn ở lại giúp đỡ người khác hoặc giải cứu vật nuôi. Điển hình trong số đó là cô Rebecca Hackett.
Mặc dù có thông tin về đám cháy, Rebecca Hackett vẫn lựa chọn đi tới trại gia súc để giải phóng cho hơn 30 con ngựa đang bị nhốt trong đó. Khi hoàn thành công việc giải cứu, cô mới lái xe đào thoát khỏi khu vực nguy hiểm.
Đoạn video hơn 2 phút đã được Rebecca Hackett ghi lại và tải lên mạng xã hội sau đó. Trong đoạn video, cô khóc và liên tục cầu nguyện "lạy chúa, hãy giúp con thoát khỏi đây" khi đoạn đường phía trước đang ngập tràn khói và lửa. Rất may, Rebecca Hackett đã thoát khỏi đám cháy an toàn.
Khi được phỏng vấn, cô trả lời: "Tôi phải đối mặt với cơn cuồng phong lớn nhất mà tôi từng gặp, ngọn lửa bùng lên quá nhanh". "Chỉ một phút trước, như thể còn không có chuyện gì xảy ra thế nhưng chỉ sau tích tắc ngọn lửa trùm lên tứ phía và chúng tôi phải sơ tán".
Rebecca Hackett tại địa điểm an toàn - Ảnh: Instagram nhân vật
Bên cạnh Rebecca Hackett, còn một người hùng rất đáng được vinh danh. Đó là y tá Allyn Pierce. Anh làm việc tại một bệnh viện ở thị trấn Paradise. Chính tại nơi đây đám cháy diễn ra dữ dội nhất, nguy hiểm nhất. Thay vì hòa vào dòng người đi sơ tán, anh đã lái chiếc Toyota Tundra của mình quay lại bệnh viện. Tại đó đang có hàng chục người bị thương cần chữa trị. Anh cùng với các đồng nghiệp của mình đã dựng một trung tâm cấp cứu khẩn cấp tại bãi đáp máy bay trực thăng trên sân thượng bệnh viện để cứu chữa cho các bệnh nhân.
Quang cảnh bên cửa sổ chiếc xe của Allyn Pierce - Ảnh: Twitter
Hành động của Allyn Pierce là vô cùng dũng cảm. Trên đoạn đường trở lại bệnh viện, chiếc xe của anh đã bị ngọn lửa hun cháy xém. Allyn đã phải cởi chiếc áo ngoài treo lên cửa sổ để tránh bị sốc nhiệt. Bật một bản nhạc để bình tĩnh lại, sau đó anh đã ghi âm lại lời nhắn của mình tới gia đình: "Trong trường hợp xấu nhất, con muốn mọi người biết rằng, con đã cố gắng hết sức".
Chiếc Toyota Tundra bị hỏng nặng vì nhiệt - Ảnh: Instagram nhân vật
Để tôn vinh hành động anh hùng của Allyn Pierce, hãng Toyota đã quyết định tặng anh một chiếc xe mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.