Bản thương mại chưa ra đại lý, VinFast công bố lộ trình tăng giá ô tô

Hoàng Cường
Hoàng Cường
27/12/2018 08:20 GMT+7

VinFast vừa công bố lộ trình điều chỉnh giá bán 3 mẫu ô tô Lux SA 2.0, A 2.0 và Fadil tại Việt Nam bất chấp tất cả chỉ mới ra mắt dưới dạng xe trưng bày và chưa có phiên bản sản xuất thương mại trên thị trường.

Hơn 1 tháng, kể từ lần trưng bày xe đầu tiên tổ chức tại Hà Nội, VinFast tiếp tục tạo chú ý với khách hàng khi công bố lộ trình điều chỉnh giá bán 3 mẫu ô tô tại Việt Nam dù chưa tung ra phiên bản sản xuất thương mại.
Chưa có bản thương mại giao tới tay khách hàng, ô tô VinFast tăng giá cả trăm triệu đồng
Theo đó, sang 2019 mức giá bán 3 mẫu ô tô VinFast sẽ tăng dần. Cụ thể, bắt đầu từ ngày 1.1.2019, giá bán chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng - VAT của mẫu xe Lux SA 2.0 lên tới 1,286 tỉ đồng. Mẫu sedan VinFast A 2.0 áp dụng mức giá mới 900 triệu đồng trong khi giá bán mẫu xe cỡ nhỏ VinFast Fadil ở mức 359 triệu đồng. Như vậy, so với thời điểm mở bán, nhận đơn đặt hàng (ngày 20.11.2018) giá Lux SA 2.0 tăng 150 triệu đồng, A 2.0 tăng 100 triệu đồng, Fadil tăng 23 triệu đồng (chưa tính VAT và chi phí lăn bánh).
Lộ trình điều chỉnh giá bán 3 mẫu ô tô VinFast tại Việt Nam (giá chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng - VAT)
Mức giá mới của ô tô VinFast sẽ được áp dụng đến ngày 1.3.2019. Sau đó, VinFast sẽ tiếp tục điều chỉnh giá bán vào ngày 1.5.2019 nhưng hãng cho biết chi tiết sẽ công bố sau. Sang tháng 9.2019, giá bán Lux SA 2.0 sẽ lên tới 1,818 tỉ đồng, A 2.0 ở mức 1,366 tỉ đồng và giá Fadil lên tới 423 triệu đồng nhưng chưa tính VAT.
Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Chúng tôi mong muốn khách hàng sẽ chọn lựa được thời điểm mua hợp lý với mức giá tốt nhất”. Trước đó, cùng với việc tổ chức các đợt trưng bày xe, VinFast bắt đầu nhận đặt cọc với 3 dòng ô tô Lux SA 2.0, A 2.0 và Fadil. Theo đó, khách hàng muốn sở hữu một trong 3 dòng ô tô VinFast với mức ưu đãi tốt nhất theo chính sách “3 Không” (không chi phí đầu tư, không chi phí tài chính và không lợi nhuận của doanh nghiệp) của VinFast sẽ đặt cọc khoảng 50 triệu đồng. 
Khách hàng xem xe VinFast Lux A2.0 trưng bày tại TP.HCM vào tháng 11.2018
Điều này cũng khiến không ít người bất ngờ bởi thực tế, ngoài việc chỉ được “ngắm bằng mắt” khi 3 mẫu xe này lần lượt được trưng bày tại các tỉnh thành trên cả nước, khách đặt mua xe thậm chí chưa được “sờ tận tay” hay khám phá nội thất của các dòng xe này. Trong khi đó, trên thế giới mỗi chiếc ô tô từ khi lên bản vẻ đến khi mở bán trên thị trường, ít nhất đều có bản thiết kế thử - xe concept, bản sản xuất nguyên mẫu - promotype và cuối cùng là phiên bản sản xuất thương mại để bán đến tay người tiêu dùng.
Thực tế, để phù hợp với việc sản xuất hàng loạt, chi phí lợi nhuận cũng như điều kiện vận hành… các bản sản xuất thương mại của một số dòng xe thường không thể tránh khỏi những sự thay đổi về thiết kế, kiểu dáng và trang bị… Tuy nhiên, VinFast đã công bố giá bán ngay sau khi trưng bày 3 dòng ô tô tại Việt Nam cũng như lộ trình điều chỉnh giá của các dòng xe này. Hiện tại, Lux SA 2.0, A 2.0 và Fadil đã có thông số kỹ thuật chi tiết cũng như danh sách phụ kiện, tính năng trang bị thêm để khách hàng tham khảo.
Sau hơn một năm phát triển, hiện VinFast đang xây dựng kênh phân phối rộng khắp cả nước với 14 showroom chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.