Cận cảnh Aurus Senat, xe Rolls-Royce của nước Nga

Gia Linh
Gia Linh
13/09/2018 14:23 GMT+7

Mẫu limousine mới đã ra mắt trong lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 5 và giờ đây tới lượt phiên bản “dân sự” trình làng tại Triển lãm ô tô Moscow.

Aurus Senat Sedan là một phần của dải sản phẩm Kortezh - còn được gọi là dự án Unified Modular Platform, kế hoạch này còn bao gồm cả một chiếc minivan và một chiếc SUV dành riêng cho các quan chức cấp cao Nga. Aurus Senat sẽ có cả phiên bản trục cơ sở ngắn và dài, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng. 
Mẫu xe này có phong cách chịu ảnh hưởng rõ rệt của xe siêu sang Rolls-Royce. Phiên bản tiêu chuẩn dài 5.630 mm, chiều dài cơ sở 3.300 mm. Để tiện so sánh, Rolls-Royce Phantom dài 5.762 mm, chiều dài cơ sở 3.552 mm. Aurus Sedan sở hữu lớp sơn ngoại thất đen bóng, các đường nét thiết kế sang trọng ảnh hưởng khá nhiều từ chiếc sedan siêu sang của Rolls-Royce.
Thiết kế đơn giản nhưng sang trọng không kém xe Phantom của Rolls-Royce

Trong khi đó, phiên bản trục cơ sở kéo dài của Senat có chiều dài lên tới 6.630 mm, chiều dài cơ sở 4.300 mm, nhỉnh hơn các kích thước tương ứng 5.982 mm và 3.772 mm của Phantom EWB. Nắp capô dập gân tạo hình "cơ bắp" và thể thao. Ngoài ra, nó còn được trang bị khá nhiều chi tiết mạ crôm sáng bóng như viền cửa sổ và đường chạy ngang theo chiều dài của xe và bộ vành la-zăng của Aurus Senat cũng giống xe limousine phục vụ ông Putin.
Nhắm vào phân khúc xe siêu sang giống như Rolls-Royce, mẫu Senat có không gian nội thất xa xỉ, với ghế ngồi bọc da cao cấp, kết hợp với các chi tiết ốp gỗ và kim loại. Cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thống tin - giải trí với màn hình cỡ lớn là điểm nhấn nội thất đáng chú ý. Khoang ghế sau cũng rất cao cấp, với ghế sau có thể ngả, kèm trang bị bàn gập, tủ lạnh, ly pha lê.
Nội thất hiện đại hơn Rolls-Royce Phantom và dùng các vật liệu đắt tiền

Aurus Senat có hai lựa chọn động cơ, đầu tiên là bản V8 4.4L kết hợp với một mô tơ điện, cho công suất 590 mã lực, đi cùng hộp số tự động 9 cấp. Phiên bản này có khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ chưa đến 6 giây. Cao hơn là phiên bản động cơ V12 6.6L có công suất 848 mã lực, cao hơn mức 563 mã lực của Phantom.
Một trang bị khác tạo nên khác biệt của Aurus Senat so với Rolls-Royce Phantom là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Hiện mẫu xe duy nhất của Rolls-Royce có trang bị hệ dẫn động này là Cullinan.
Khoang sau dành cho ông chủ với các trang bị sang trọng

Ngoài thị trường nội địa Nga, Aurus dự định bán Senat sedan tại thị trường Trung Quốc và Trung Đông. Giá xe hiện chưa được công bố, nhưng trang Vedomosti dẫn lời Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov rằng, Senat sẽ có giá rẻ hơn 20% so với các mẫu xe tương đương của Bentley và Rolls-Royce.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.