Giảm giá mạnh, Toyota Wigo hút khách của Hyundai Grand i10

Việt Đức
Việt Đức
16/04/2019 17:26 GMT+7

Toyota Wigo, cái tên được kỳ vọng có khả năng “cân team” xe Hàn Quốc như Kia Morning, Hyundai i10 đã có một tháng kinh doanh thành công nhờ… giảm giá bán.

Là mẫu xe giá rẻ nhất của Toyota ở thời điểm hiện tại, Wigo mang trên mình gánh nặng không nhỏ khi phải đại diện cho hãng xe Nhật Bản bành trướng trong phân khúc hatchback cỡ nhỏ. Bởi như đã đề cập ở bài viết trước, Toyota khá chậm chân trong phân khúc này, chỉ mới tham chiến vào tháng 9 năm ngoái khi đối thủ đã quá mạnh, không dễ cạnh tranh.
Điểm sáng duy nhất của mẫu xe này trước đây là đả bại Hyundai Grand i10 vào tháng 10 năm ngoái với doanh số lên tới 1.529 xe. Đáng tiếc rằng tân binh nhà Toyota đã không giữ vững được phong độ khi bị tụt xuống vị trí thứ 3 với doanh số thất thường. Tuy nhiên, trong tháng 3 doanh số Toyota đã tăng trưởng trở lại với 1.152 xe bán ra, vượt qua Kia Morning (1/018 xe) rồi Hyundai Grand i10 (1.112 xe) trở thành xe bán chạy nhất phân khúc đồng thời xếp thứ 7 trong top 10 xe của tháng.
Toyota Wigo hút không ít khách hàng của Hyundai Grand i10 nhờ chương trình giảm giá mạnh
Thành tích trên của Toyota Wigo là khá đáng nể khi so với 136 chiếc bán ra trong tháng trước đó nhưng so với 840 chiếc tới tay khách hàng trong tháng 1 cũng không quá bất ngờ. Mặc dù 2 lần lên đỉnh doanh số trong phân khúc nhưng vị trí của Toyota Wigo vẫn chưa vững chắc khi trong tháng 3 chỉ bán nhiều hơn Kia Morning 134 chiếc và Hyundai Grand i10 là 40 chiếc.
Điều này được thể hiện rõ ràng khi tính tổng doanh số bán hàng của cả quý đầu năm 2019 Toyota Wigo chỉ xếp thứ 3 với 2.128 chiếc, Kia Morning chiếm vị trí thứ 2 với 2.847 chiếc, Hyundai Grand i10 khá cách biệt với 3.641 xe tới tay khách hàng. Trên thực tế, thành công của Toyota Wigo trong tháng 3 cũng chủ yếu đến từ chiến dịch giảm giá, ưu đãi của hãng và đại lý.
Doanh số của Kia Morning gần như không bị ảnh hưởng, đều đặn khoảng 1.000 xe mỗi tháng
Trong đó, Wigo phiên bản số sàn được ưu đãi nhiều nhất khi được hãng xe Nhật Bản hỗ trợ phí trước bạ, đại lý giảm giá với tổng ưu đãi khoảng 40 triệu đồng, phiên bản số tự động cũng được phía nhà bán hàng trừ trực tiếp từ 15-25 triệu đồng (tùy đại lý). Mức ưu đãi lên tới cả chục triệu đồng với một mẫu xe giá rẻ như Wigo đã góp phần không nhỏ vào tăng trưởng của mẫu xe này trong những tháng đầu năm 2019.
Sự tăng trưởng về doanh số của Wigo trong tháng 3 dường như đã ảnh hưởng không ít tới đối thủ Hyundai Grand i10. Thông thường, doanh số trung bình của Hyundai trong năm 2018 là 2.000 xe mỗi tháng, trong quý đầu năm 2019 là 1.200 chiếc do tháng 2 là “điểm trũng” doanh số. Sự hao hụt này có vẻ như vừa khít với đà tăng trưởng của đối thủ Wigo khiến Hyundai Grand i10 ngậm ngùi về nhì trong tháng 3.2019.
Tất nhiên, Hyundai cũng không phải quá lo lắng về sa sút này khi doanh số tăng trưởng của Wigo chủ yếu đến từ ưu đãi lớn kích cầu đầu năm trong tháng 3. Thông thường khi hết ưu đãi về giá doanh số bán hàng sẽ trở về “thực tế”. Dù vậy, xét cho cùng ở thời điểm hiện tại Toyota Wigo vẫn là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc và cuộc chơi sẽ càng thêm khó khăn cho Hyundai khi Honda Brio cũng đã sẵn sàng “vào sân”.
Cuộc chiến trong phân khúc xe giá rẻ nhất Việt Nam mới thực sự chuẩn bị bắt đầu. Với mỗi cuộc chiến như vậy người tiêu dùng Việt sẽ luôn được hưởng lợi từ giá bán tới trải nghiệm khi các hãng xe phải không ngừng nỗ lực đổi mới, giảm giá để tăng khả năng cạnh tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.