Lamborghini triệu hồi hơn 1.150 siêu xe Gallardo dính lỗi phần mềm

Hoàng Cường
Hoàng Cường
10/12/2018 08:22 GMT+7

Hãng siêu xe Lamborghini vừa thông báo chiến dịch triệu hồi hơn 1.150 chiếc Gallardo sau khi phát hiện phầm mềm điều khiển điện tử bị lỗi khiến đèn cảnh báo trên xe hoạt động không ổn định.

Theo thống kê của Lamborghini, tổng cộng có 1.152 chiếc Gallardo thuộc hai phiên bản Gallardo Coupe và Spyder nằm trong diện triệu hồi. Tất cả đều được Lamborghini sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 23.6.2010 đến ngày 20.11.2013 và phân phối tại thị trường Mỹ.
Các siêu xe Gallardo nằm trong diện triệu hồi lần này thuộc hai bản Coupe và Spyder
Nguyên nhân xuất phát từ hiện tượng đèn cảnh báo lỗi trên chiếc Gallardo không bật sáng trở lại sau khi chủ nhân tắt máy xe và khởi động lại. Theo Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), vấn đề này liên quan đến phần mềm điều khiển điện tử ECU, khiến mọi dữ liệu về lỗi của xe bị xóa sạch mỗi khi tắt máy, đèn cảnh báo theo đó cũng hoạt động không ổn định. Sự cố này dẫn đến việc người lái sẽ không nhận được cảnh báo về lỗi của xe trong quá trình sử dụng có thể gây mất an toàn.
Lamborghini kiểm tra và sữa lỗi phần mềm miễn phí cho các siêu xe Gallardo bị lỗi
Lamborghini cho biết, sẽ liên hệ với các chủ sở hữu siêu xe Gallardo tại Mỹ để thông báo về việc triệu hồi. Các xe Gallardo nằm trong diện triệu hồi khi mang đến đại lý sẽ được các kỹ thuật viên của Lamborghini kiểm tra và sữa lỗi phần mềm miễn phí.
Theo NHTSA, đợt triệu hồi siêu xe Lamborghini Gallardo lần này sẽ bắt đầu từ ngày 14.12.
Siêu xe Gallardo được Lamborghini sản xuất từ năm 2003 đến 2013. Với 14.000 chiếc đã bán ra trên toàn thế giới, Gallardo được xem là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng siêu xe nước Ý. Năm 2013, Gallardo chính thức bị khai tử và được thay thế bởi siêu xe Lamborghini Huracan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.