Tesla Model 3 lọt top 10 mẫu sedan bán chạy nhất Mỹ

Thu Thảo
Thu Thảo
04/10/2018 07:53 GMT+7

Trước tiên, Tesla Model 3 là mẫu xe điện bán chạy nhất Mỹ. Sau đó, nó trở thành mẫu xe sang bán chạy nhất thị trường này. Giờ đây, nó ẵm luôn hạng 5 trong danh sách các mẫu sedan bán chạy nhất Mỹ.

Theo Bloomberg, Tesla vừa báo cáo tổng doanh số của tháng và quý hôm 2.10 (giờ Mỹ). Trong ba tháng kết thúc vào tháng 9, Tesla Model 3 bán chạy hơn tất cả các mẫu sedan khác ở Mỹ, trừ bốn mẫu: Toyota Corolla, Toyota Camry, Honda Civic và Honda Accord. Danh sách được hãng Bloomberg tổng hợp, bất kể kích thước và giá cả xe.
Tesla Model 3 bán chạy hơn các mẫu xe phổ biến khác như Nissan Sentra, Hyundai Elantra, Ford Focus hay Chevrolet Cruze. Nó là mẫu xe điện duy nhất trong danh sách sedan bán chạy nhất Mỹ.
Dù vậy, đây là bảng xếp hạng không hoàn hảo vì Tesla không ghi cụ thể doanh số tại từng nước. Số liệu bán hàng của Tesla bao gồm cả số xe được giao cho khách hàng ở Canada. Danh sách được đưa ra ở thời điểm người Mỹ chuộng xe crossover, SUV và xe tải cao hơn bao giờ hết.
Dù vậy, kết quả sản xuất và kinh doanh trong quý 3 của Tesla là chưa từng có với một hãng ô tô điện, và là cột mốc đáng chú ý với Tesla. Năm ngoái, hãng này chật vật để sản xuất hàng loạt Tesla Model 3.
Tesla Model 3 là xe điện duy nhất trong danh sách sedan bán chạy nhất thị trường Mỹ.  Ảnh: Bloomberg
Các đối thủ cạnh tranh của Tesla cảm nhận được sức ép. Doanh số Mercedes-Benz C-Class, sedan sang trọng bán chạy nhất Mỹ, lao dốc 24% hồi tháng trước, và đã giảm 28% từ đầu năm đến hết tháng 9. Thương hiệu của BMW thì hầu như không thể tăng tốc doanh số hồi tháng 9.
CEO BMW Bắc Mỹ - ông Bernhard Kuhnt, cho biết: “Tesla đang đẩy mạnh khối lượng sản xuất, gây áp lực lên phân khúc thị trường đó. Trong môi trường như thế, tôi rất vui khi nhận định rằng chúng tôi vẫn đứng vững”.
BMW công bố phiên bản cải tiến của mẫu sedan 3 Series đặc trưng hôm 2.10 tại Triển lãm ô tô Paris 2018. Xe chạy bằng điện - pin tiếp theo của hãng là iX3 sẽ ra mắt vào năm 2020. Đến năm đó, thương hiệu Mercedes của Daimler và Audi, Porsche của Volkswagen có thể sẽ tung ra mẫu xe điện cạnh tranh. Jaguar thì lên kế hoạch bắt đầu giao mẫu xe điện I-Pace cho khách hàng Mỹ từ tháng 11 tới.
Hiện tại, Tesla Model 3 là mẫu xe điện đầu tiên và duy nhất có tên danh sách xe bán chạy vốn do các hãng sản xuất Nhật Bản, Hàn Quốc thống trị. Tesla làm được điều này ở mức giá cao hơn so với các mẫu xe được sản xuất đại trà, đại chúng.
Phiên bản đắt nhất và phổ biến nhất của Model 3 có giá bán trung bình đạt 60.000 USD. Tesla cho hay, các phiên bản rẻ hơn có giá từ 35.000 USD, được thiết kế để thu hút nhóm khách hàng rộng hơn và sẽ có mặt từ cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.