Xpander đầu tiên tại Việt Nam hỏng bơm xăng, Mitsubishi lên tiếng

Trần Hoàng
Trần Hoàng
16/05/2019 11:10 GMT+7

Vụ việc xe MPV cỡ nhỏ - Mitsubishi Xpander gặp vấn đề về bơm xăng, không hoạt động đang khiến người dùng tại Việt Nam hoang mang, nhất là khi đã có một chiếc Xpander tại Đà Nẵng dính lỗi. Trước vụ việc này, Mitsubishi Việt Nam cũng đã lên tiếng.

Tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô Đông Nam Á sau khi ra mắt vào giữa năm 2017, Mitsubishi Xpander đang tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi gặp vấn đề về bơm xăng.
Liên quan đến sự cố này, ngày 10.5 báo chí Philippines đã phản ánh việc một số xe Mitsubishi Xpander được bán tại thị trường này đang chạy bỗng nhiên tắt máy. Nguyên nhân ban đầu được xác định do vấn đề ở hệ thống bơm xăng. Tương tự như Việt Nam và một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, các phiên bản Xpander do Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) phân phối đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất của Mitsubishi đặt tại Bekasi, Indonesia.
Chiếc Xpander tại Đà Nẵng gặp sự cố, được kỹ thuật viên của đại lý Mitsubishi kiểm tra 
Thông tin này khiến không ít người dùng Mitsubishi Xpander tại Việt Nam hoang mang, lo lắng nhất là khi vừa phát hiện trường hợp xe Xpander đầu tiên của một khách hàng tại Đà Nẵng bị hỏng bơm xăng.
Cụ thể, theo chia sẻ của chủ xe Xpander tại Đà Nẵng gặp sự cố về bơm xăng, chiếc Mitsubishi Xpander của anh đang chạy, sau khi dừng lại thì tắt máy và không khởi động lại được. Chiếc Xpander này thuộc phiên bản số tự động, được chủ xe mua mới từ một đại lý Mitsubishi tại Đà Nẵng. Sau gần 3 tháng đầu tiên sử dụng, xe đã đi được 9.022 km.
Chiếc Xpander tại Đà Nẵng gặp sự cố đã vận hành được 9.022 km
Ngay sau khi gặp sự cố và không thể khởi động lại, chủ xe Xpander này đã liên hệ với một đại lý Mitsubishi ở Đà Nẵng để được hỗ trợ. Bộ phận kỹ thuật viên của đại lý Mitsubishi đã đến kiểm tra tổng thể chiếc Xpander và phát hiện cụm bơm xăng của xe bị hỏng. Theo chủ sở hữu chiếc Xpander này, vấn đề này đã được đại lý Mitsubishi xử lý triệt để, cụm bơm xăng trên xe đã được thay mới, chiếc xe hiện đã hoạt động ổn định.
Trả lời câu hỏi liên quan đến vụ việc này, đại diện Mitsubishi Việt Nam (MMV) cho biết, công ty đã ghi nhận sự việc và cập nhật tình hình với công ty mẹ (Mitsubishi Motor Corporation - MMC) để có các kiểm tra kỹ thuật và đánh giá chính thức.
Theo đại diện hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, hiện tượng được cho là liên quan đến bơm xăng xảy ra trên Xpander có sự khác nhau giữa 2 thị trường Philippines và Việt Nam (Đà Nẵng). Hiện MMV đang chờ kết quả đánh giá chính thức và hướng dẫn từ công ty mẹ, để thông báo đến các đơn vị truyền thông và khách hàng sử dụng Xpander.
Bên cạnh đó, đại diện Mitsubishi Việt Nam (MMV) cũng khẳng định, trong trường hợp các chi tiết lỗi chất lượng sản phẩm trên các xe Mitsubishi, chắc chắn khách hàng sẽ được thông báo để thay thế miễn phí theo đúng chính sách bảo hành của MMC-MMV.
Xpander phân phối tại Việt Nam 2 phiên bản có giá từ 550 - 620 triệu đồng
Mitsubishi Xpander là mẫu MPV cỡ nhỏ có thiết kế 5+2 chỗ ngồi, ra mắt thị trường Việt Nam vào trung tuần tháng 8.2019. Sau gần nửa năm phân phối tại Việt Nam, tính đến hết tháng tháng 4.2019, Xpander đạt doanh số bán 4.373 xe. Xpander phân phối tại thị trường Việt Nam 2 phiên bản có giá từ 550 - 620 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.