Chevrolet Colorado 'cháy hết mình' tại VOC 2017

10/09/2017 06:00 GMT+7

Đương kim vô dịch hạng xe bán tải VOC 2016 - Chevrolet Colorado đến với cuộc thi năm nay dù không giành ngôi đầu nhưng lại cho thấy tinh thần đoàn kết, đồng đội cao, điều cần có của mỗi đội đua offroad.

Tham dự Giải đua ô tô địa hình Việt Nam (Vietnam Offroad Cup - VOC 2017), đội hình Chevrolet Colorado có sự góp mặt của 5 đội chơi với 8 xe đến từ đại lý Chevrolet Thăng Long và các thành viên trong Câu lạc bộ Bán tải Colorado (CPC). Khác với các đối thủ, thành viên các đội chơi của Chevrolet Colorado năm nay chủ yếu là những tay lái mới, lần đầu tiên tham dự. Trong đó, hầu hết họ là những chủ xe, đem niềm đam mê offroad mạnh mẽ và tình yêu đối với Colorado, đến với cuộc chơi với tinh thần vui, chơi, trải nghiệm là chính và không đặt nặng áp lực thắng thua. Ngoài ra, toàn bộ đội xe Colorado năm nay gây ấn tượng với dàn xe in hình lá cờ Mỹ.
Một trong số ít tay lái kì cựu trong đội thi Chevrolet Colorado năm nay cũng là gương mặt được nhiều người biết đến trong làng offroad, anh Hải Kar, cho biết: “Thời tiết hôm nay rất ổn định, các bài thi ko quá khó, 2 bài thi 1 và 2 chủ yếu là cung đường dân dã và đời thường. Vì vậy mà với động cơ mạnh mẽ, công suất lớn và lực xoắn tốt thì Colorado hoàn toàn dư sức cho cuộc đua này. Tất nhiên để dành chiến thắng cuối cùng cần phải có sự hội tụ của nhiều yếu tố khác nhau”.
VOC là giải đua đề cao tinh thần đồng đội bên cạnh khả năng làm chủ xe, địa hình của "nài"
Bài thi số 3: Dốc nghiêng - hố bập bênh, là cung đường khá khó so với năm ngoái với nhiều hố sâu, dốc cao và cua gấp, nhiều tay lái lão luyện dày dạn kinh nghiệm cũng đã mắc lỗi như làm đứt dây, đổ cọc. Tuy nhiên, với tâm lý thoải mái vững vàng nhưng lại có sự tỉ mỉ cẩn thận của một tay lái nữ, chị Đỗ Ngọc Trâm đã thực hiện xuất sắc bài thi mà không mắc phải lỗi nào và thời gian hoàn thành khá nhanh, chỉ 1 phút 50 giây.
Chị Đỗ Ngọc Trâm hay còn gọi là Teresa Đỗ - cái tên rất quen thuộc trong giới chơi xe offroad bởi chị gần như là bóng hồng duy nhất thường xuyên xuất hiện tại các cuộc chơi offroad cũng như trong cả cuộc thi offroad. Với kinh nghiệm dày dặn với bộ môn bán tải, Ngọc Trâm luôn trở thành tâm điểm của sự chú ý tại mỗi kỳ VOC bởi sự tự tin khi vượt qua những bài thi đến nhiều tay lái nam cũng ngần ngại. Chị Trâm và người bạn đồng hành của chị, Phạm Thu Thủy là 2 bóng hồng nổi bật trong đoàn đua, cũng là đội chơi nữ duy nhất tại VOC 2017.
Hai bóng hồng hiếm hoi tại VOC 2017
Khác với chị Trâm, Phạm Thị Thu Thủy là một tay lái hoàn toàn mới đối với bộ môn này. Nữ tay lái trẻ nhất cuộc thi gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh đẹp năng động. Cô cho biết mình là một người thích mạo hiểm. Do đó Thủy quyết định sẽ đồng hành cùng chị Trâm để thử sức cũng như chứng minh rằng cái gì đàn ông làm được thì chị em cũng có thể làm được và có thể còn làm tốt hơn. Mặc dù chưa có kinh nghiệm chinh chiến tại cuộc thi VOC, Thu Thủy vẫn tự tin với đam mê và nhiệt huyết của mình sẽ mang lại những trải nghiệm đáng nhớ tại sân chơi này.
VOC là giải đua địa hình thường niên do diễn đàn Otofun tổ chức chia thành nhiều phân hạng. Đây là sân chơi thú vị cho các tay lái mê offroad. Ở mùa giải năm nay đội 42o Vucan 4x4 đã xuất sắc vô địch hạng nâng cao với 590 điểm. Đội PVC Xoong chảo 2 giành chiến thắng hạng cơ bản SUV với 590 điểm. Ở hạng bán tải, đội Navara NAC 1 dẫn đầu với 403 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.