Không phải người Mỹ nào cũng có điều kiện mua xe Peugeot

20/07/2018 11:28 GMT+7

Dù là thị trường xe lớn trên thế giới nhưng đáng tiếc là không phải người Mỹ nào cũng có cơ hội sở hữu một "chú sư tử" Peugeot đến từ Pháp.

PSA Group, hãng mẹ của Peugeot vừa cho biết sẽ đưa thương hiệu xe Pháp trở lại thị trường Bắc Mỹ. Theo đó, Peugeot sẽ bán trở lại tại 15 bang ở Mỹ và 4 tỉnh ở Canada và sẽ chỉ tiếp tục mở rộng khi có doanh số tốt. Được biết, phía Peugeot đã nghiên cứu kỹ lưỡng những vùng có xu hướng mua xe nhập khẩu nhiều hơn cho lần trở lại này.
Trong đó, 15 bang tại Mỹ nơi Peugeot sẽ mở đại lý chính thức hiện chiếm khoang 62% doanh số bán xe mới tại Mỹ. 4 tỉnh ở Canada như British Columbia, Alberta, Ontario và Quebec cũng chiếm tới 87% doanh số xe hơi nước này. Larry Dominique, CEO PSA Bắc Mỹ cho biết những khu vực trên là mối quan tâm lớn nhất của ông ở thời điểm này vì có doanh số lớn và khách hàng khá cởi mở với xe nhập khẩu.
Peugeot cùng nhiều thương hiệu xe Pháp đã rời thị trường Mỹ từ rất lâu
Tuy nhiên với lần trở lại này PSA chọn cách tiếp cận hoàn toàn mới thông qua dịch vụ chia sẻ xe hơi Free2Move. Công ty này cũng đang có ý định bán trực tiếp tới khách hàng cá nhân trong năm 2026 nhưng khẳng định đang xem xét các giải pháp thay thế cách bán hàng truyền thống bằng cách thông qua các sàn giao dịch điện tử. Dominique khẳng định ông chưa muốn mở một mạng lưới đại lý trên toàn bộ Bắc Mỹ trong những năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.