10 ô tô bán ế nhất tại Việt Nam tháng 3.2018

12/04/2018 09:39 GMT+7

Rơi vào cảnh khan hàng, nhiều mẫu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc không có để bán trong tháng 3.2018, trong khi các mẫu xe khác cũng đang chật vật tìm khách.

Tác động từ chính sách tiếp tục tạo nên sự phân hóa trên thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3.2018. Việc chủ động nguồn cung giúp xe lắp ráp trong nước tiếp tục gia tăng doanh số, trong khi nhiều mẫu xe nhâp vẫn khan hàng, doanh số bán khá nghèo nàn.
Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3.2018 các mẫu xe nhập khẩu như Toyota Fortuner, Toyota Yaris, Chevrolet Trax… rơi vào cảnh “án binh bất động” do không có xe bán. Trong khi, các mẫu xe vốn thiếu sức hút như Suzuki Ciaz, Vitara hay ngay cả tân binh Suzuki Celerio vẫn đang chật vật tìm khách tại VN.
Thời điểm hiện tại khách hàng không có nhiều lựa chọn khi mua ô tô nhập nguyên chiếc
Dưới đây là 10 mẫu ô tô bán ít nhất trong tháng 2.2018 theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA):
1. Mazda CX-9: 1 xe
Mazda CX-9 thế hệ mới được Trường Hải (THACO) giới thiệu đến người tiêu dùng tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2016. Tuy nhiên, trái ngược với sự thăng hoa của Mazda CX-5, Mazda3 được lắp ráp trong nước... mẫu SUV 7 chỗ của Mazda nhập khẩu nguyên chiếc lại khá chật vật tại thị trường Việt Nam do khan hiếm nguồn cung. Doanh số bán của Mazda CX-9 trong tháng 3 chỉ đạt vỏn vẹn 1 xe. Mazda CX-9 trang bị động cơ dung tích 2.5 lít tăng áp, sản sinh công suất 250 mã lực và mô men xoắn 420 Nm.
2. Suzuki Ciaz: 1 xe
Suzuki Ciaz vẫn lận đận kể từ khi gia nhập thị trường ô tô Việt Nam
Suzuki Ciaz vẫn lận đận kể từ khi gia nhập thị trường ô tô Việt Nam. Sự lấn át của những cái tên như Toyota Vios, Honda City... khiến Ciaz không đủ sức cạnh tranh dù mang danh xe nhập khẩu. Giá bán hiện tại của Ciaz tại VN đang ở mức 565 triệu đồng.
3. Suzuki Vitara: 1 xe
Tương tự như Ciaz, Suzuki Vitara cũng không khấm khá hơn khi chi đạt doanh số bán 1 xe trong tháng 3.2018. Từng có bước khởi đầu khá thành công nhưng Vitara đang ngày càng hụt hơi trong cuộc cạnh tranh ở phân khúc SUV cỡ nhỏ với đối thủ Ford EcoSport.
4. Chevrolet Captiva: 2 xe
Captiva từng làm tạo nên cơn số trên thị trường ô tô Việt Nam giai đoạn 2007 - 2010 thế nhưng mẫu xe này giờ đây cũng đang chật vật tìm chỗ đứng trong phân khúc SUV 7 chỗ. Doanh số bán chỉ đạt 2 xe trong tháng 3.2018 chưa thể giúp Captiva thoát khỏi nhóm xe bán ế nhất thị trường VN.
5. Toyota Hilux: 2 xe
Chỉ còn lại một vài xe tại đại lý khiến Toyota Hilux rơi vào cảnh khan hàng, không có để bán. Chỉ có 2 xe Hilux được các đại lý Toyota giao đến tay khách hàng trong tháng 3.2018.
6. Honda Accord: 5 xe
Accord là một trong số 4 mẫu mã nằm trong lô xe 2.000 chiếc Honda nhập về VN đầu tháng 3.2018. Tuy nhiên việc thiếu sức hút cùng giá bán lên tới 1,203 tỉ đồng khiến Accord không thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng D.
7. Suzuki Celerio: 6 xe
Suzuki Celerio đang được niêm yết giá 359 triệu đồng
Suzuki Celerio từng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi ra mắt hồi tháng 8 năm ngoái để cạnh tranh cùng KIA Morning, Hyundai Grand i10. Tuy nhiên, nằm trong diện xe nhập khẩu nguyên chiếc, Celerio cũng chịu ảnh hưởng từ những thay đổi về chính sách. Theo Suzuki VN, Celerio phân phối tại VN được nhập từ thị trường ASEAN và đủ tiêu chuẩn hưởng thuế nhập khẩu 0%. Tuy nhiên, lô xe Celerio đầu tiên phân phối được thông quan từ cuối năm 2017 nên vẫn chịu mức thuế nhập khẩu 30%, điều này phần nào tác động đến giá bán của Celerio. Hiện tại Suzuki Celerio đang được niêm yết giá 359 triệu đồng.
8. Suzuki Ertiga: 6 xe
Cũng không khấm khá hơn so với “người anh em” Ciaz, trong tháng 3.2018 Ertiga chỉ đạt doanh số bán 6 xe. Mẫu MPV 7 chỗ này hiện có giá bán 639 triệu đồng, tuy nhiên kiểu dáng cục mịch, trang bị nghèo nàn... chính là lý do khiến Ertiga chưa tạo được sức hút với người tiêu dùng.
9. Mitsubishi Pajero Sport: 7 xe
Mẫu SUV 7 chỗ của hãng xe Nhật chỉ đạt doanh số 7 xe trong tháng 3.2018. Tương tự như các mẫu xe nhập khẩu khác, Mitsubishi Pajero Sport cũng đang trong tình trạng khan hàng không đủ nguồn cung.
10. KIA Optima: 22 xe
KIA Optima phân phối với giá từ 789 - 949 triệu đồng
Được THACO phân phối với giá từ 789 - 949 triệu đồng, KIA Optima được xem là một trong nhưng mẫu sedan hạng D có gái bán cạnh tranh nhất thị trường. Tuy nhiên, yếu tố này có lẻ chưa đủ để tạo sự bứt phá cho Optima trong cuộc đua ở phân khúc sedan hạng D.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.