6 mẫu xe ‘chỉ để ngắm’ tại Triển lãm mô tô, xe máy VN 2016

08/04/2016 07:00 GMT+7

Đó là những mẫu xe concept có thể mở ra khái niệm mới về tương lai của các dòng xe máy gồm City - ADV, EV Cup, Super Cub của Honda, MAXSYM500, Ex4U của SYM và Yamaha 04GEN.

Yamaha 04GEN
Mẫu concept 04GEN có thiết kế đẹp mắt này chính là người thừa kế sáng giá của dòng concept GEN mà Yamaha phát triển từ năm 2014. Lấy cảm hứng thiết kế là hình ảnh người phụ nữ sang trọng, kiều diễm trên sàn diễn thời trang, Yamaha 04GEN mang vẻ ngoài mềm mại và khá tinh tế. Khác với các mẫu xe ga thông thường, concept sử dụng lớp vỏ mờ bằng chất liệu đặc biệt có thể nhìn xuyên thấu các kết cấu bên trong. Và nếu điều đó vẫn chưa ấn tượng thì chắc chắn việc dàn vỏ phía đuôi xe có thể mở ra như đôi cánh chim sẽ khiến chúng ta trầm trồ. Hơn nữa, xe được chăm chút với hệ thống đèn LED hiện đại, phần yên xe làm từ chất liệu da cao cấp và trái tim là động cơ Blue Core quen thuộc của hãng xe đến từ Nhật Bản.
Đây là lần đầu tiên mẫu concept 04GEN được ra mắt trên thế giới và Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên được chiêm ngưỡng nó.
Yamaha 04GEN có thiết kế mềm mại và khá tinh tế
Honda City - ADV
Chỉ năm tháng sau lần xuất hiện đầu tiên tại triển lãm EICMA 2015, mẫu xe scooter thế hệ mới của Honda đã có dịp hội ngộ với người Việt. Với City - ADV Concept, những công nghệ hay trang bị của xe vẫn còn bỏ ngỏ khi hãng xe Nhật Bản không tiết lộ nhiều thông tin chi tiết. Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy đây là sự pha trộn giữa khả năng off-road của mô tô và sự tiện lợi, linh hoạt của một chiếc xe tay ga đô thị. Mẫu concept có vẻ ngoài vô cùng cá tính với cụm đèn pha sắc sảo, bộ quây hai bên góc cạnh cùng đôi phuộc trước mang màu vàng nổi bật. Bên cạnh đó, xe còn được nâng cấp với kính chắn gió có thể điều chỉnh, phanh đĩa, bánh xe dành cho những cung đường off-road và hệ thống treo trước hành trình dài.
Với việc phát triển ADV, hãng xe Nhật có lẽ không muốn đi sau các đối thủ khác khi dòng xe Adventure hiện đang ngày càng được yêu thích và phổ biến trên thế giới.
Honda EV Cub
Video: Honda EV Cub khoe dáng tại Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2016
EV Cub là mẫu xe điện được phát triển dựa trên dòng xe máy Super Cub huyền thoại của hãng xe Nhật Bản. Chính vì thế, dễ dàng nhận thấy những chi tiết quen thuộc của dòng Super Cub được tái hiện như tay lái vểnh cao, đèn pha tròn hạ thấp hướng về phía trước cùng cánh yếm mỏng. Về động cơ, xe sử dụng động cơ điện kết hợp với ắc quy đặt giữa thân xe có thể tháo rời. Việc đặt bình ắc quy ở vị trí thấp giúp tạo cảm giác đầm xe cũng như cân bằng khi vận hành bởi đây là bộ phận nặng nhất của EV Cub. Xe có thể sạc thông qua ổ cắm điện đặt gọn gàng bên yếm trái.
Cho đến thời điểm này, Honda vẫn chưa chính thức xác nhận thời điểm đưa EV Cub vào sản xuất dù trước đó khi giới thiệu xe lần đầu năm 2009, hãng xe Nhật từng tuyên bố xe có thể được bán ra vào năm 2010.
Honda EV Cub - mẫu xe điện phát triển dựa trên dòng xe Super Cub huyền thoại
Honda Super Cub
Super Cub concept vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế như nó đã từng qua nhiều năm tháng. Vẫn dàn áo có màu sắc quen thuộc, nhưng xe được trang bị bánh đúc mười chấu mới, tay lái hình chữ Y được tích hợp với thân xe cùng cụm đồng hồ có màn hình kỹ thuật số màu xanh đẹp mắt. Với mẫu xe concept trên, hãng xe hàng đầu Nhật Bản vẫn chưa ngưng ý định đưa dòng xe huyền thoại của mình trở lại thời đỉnh cao. Tính đến 2014, Honda Super Cub đã bán được 87 triệu chiếc. Super Cub bắt đầu sản xuất vào năm 1958 và hiện đang được bán tại 160 quốc gia trên toàn thế giới.
Honda Super Cub concept vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế quen thuộc
SYM MAXSYM 500
Không chịu thua kém các đối thủ, hãng xe Đài Loan đã mang đến Triển lãm mô tô - xe máy Việt Nam 2016 mẫu concept MAXSYM 500 khá độc đáo và lạ mắt. Về thiết kế, xe lấy cảm hứng từ sự mạnh mẽ của loài sói, chính vì thế, nhiều chi tiết của xe được mô phỏng từ loài động vật này. Phần đầu xe của MAXSYM 500 concept khá ‘hung dữ’ với cụm đèn pha có ánh nhìn sắc sảo, đèn tín hiệu vuốt nhọn góc cạnh cũng như các đường gân lượn sóng như bờm một con sói.
Vì là mẫu xe mang khái niệm của tương lai, MAXSYM 500 concept được tích hợp nhiều trang bị hiện đại từ SYM như hệ thống đèn LED thân thiện với môi trường, phanh đĩa có hệ thống thủy lực, cùng khung giàn được làm hoàn toàn từ hợp kim nhôm. Trong tương lai, nếu tiếp tục được hoàn thiện, MAXSYM 500 hứa hẹn là một mẫu scooter phù hợp cho những cung đường nội thành ngày càng đông đúc.
MAXSYM 500 concept có thiết kế khá độc đáo và lạ mắt
SYM Ex4U
Mẫu concept này đặc biệt nhất vì nó thuộc dòng ô tô điện cỡ nhỏ duy nhất tại Triển lãm mô tô - xe máy Việt Nam lần này. Bởi thiết kế riêng biệt dành cho đường xá đô thị nên xe khá nhỏ gọn nhưng thoải mái. Nhìn tổng thể, xe có kích thước không lớn như ô tô thông thường nhưng vẫn có thể chở được 2 người lớn và 2 trẻ em.
Về thiết kế, Ex4U có cặp đèn pha khá ngộ nghĩnh bên cạnh điểm nhấn hai cánh cửa thiết kế hình cánh chim hải âu kèm bộ theo dõi trên nóc xe giúp người sử dụng tiện dụng hơn. Ngoài ra, hàng ghế sau có thể tháo rời tạo khoảng trống lớn để vận chuyển hàng hóa. Xe có sức mạnh 7,5 mã lực sử dụng pin 3,5 kwh với thời gian sạc điện là 5 giờ và có thể đạt vận tốc tối đa khoảng 50 km/giờ.
SYM Ex4U thuộc dòng ô tô điện cỡ nhỏ có thiết kế khá ngộ nghĩnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.