GM khai tử 6 mẫu xe vì doanh số sedan sụt giảm?

24/07/2017 09:15 GMT+7

GM có thể phải khai tử hoặc giảm sản lượng một số dòng sedan, hatchback theo xu hướng chuyển sang xe đa dụng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Liên hiệp United Auto Worker (UAW) lo lắng về sự sụt giảm doanh số của xe sedan và những hệ lụy của nó đối với việc làm trong năm tới. Chủ tịch UAW, Dennis Williams hiện đang bàn bạc với các lãnh đạo của General Motor (GM) để tìm hướng giải quyết cho vấn đề này trước khi quá muộn

Chia sẻ với Reuters, ông cho biết: “ Chúng tôi đang theo dõi tình hình và tìm hướng giải quyết nó”. Williams không ngại bày tỏ lo lắng về tương lai của nhà máy Hamtramck ở Michigan và nhà máy Lordstown ở Ohio, Mỹ.

Nhà máy Hamtramck là nơi sản xuất hàng loạt các mẫu xe có doanh số bán chậm bao gồm Chevrolet Volt, Cadillac CT6, Chevrolet Impala và Buick LaCrosse. Reuters chỉ ra rằng nhà máy đã sản xuất ít hơn 35.000 chiếc xe trong nửa đầu năm nay, sụt giảm 32% so với cung kỳ năm ngoái.

Các nhà máy của GM đang điêu đứng vì doanh số dòng sedan sụt giảm

Sẽ có ít nhất 6 mẫu xe đã kể trên có nguy cơ sẽ bị cắt giảm sản lượng sau năm 2020 nếu sự thay đổi thị hiếu rộng rãi về dòng crossover này cứ tiếp tục diễn ra.

Đúng như dự kiến, GM từ chối bình luận về tương lai của những mẫu xe này. Tuy nhiên, theo một nguồn tin không chính xác phỏng đoán rằng, Volt sẽ là thế hệ cuối cùng. Nó được lên kế hoạch để "biến" thành crossover trong năm 2022.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.