Xe an toàn hàng đầu thế giới cũng phải triệu hồi

26/06/2017 17:30 GMT+7

Hãng xe được đánh giá an toàn hàng đầu thế giới Volvo XC90 cũng phải triệu hồi ở Trung Quốc để khắc phục lỗi dây đai an toàn bên phải của hàng ghế thứ ba ảnh hưởng đến sự an toàn.

Được đánh giá là hãng xe an toàn hàng đầu, Volvo ít khi nào phải triệu hồi sản phẩm. Nhưng mới đây hãng xe Thụy Điển đã phải thu hồi 595 chiếc crossover SUV cao cấp XC90 kể từ ngày 3.7 tới để khắc phục lỗi dây đai an toàn bên phải của hàng ghế thứ ba.
Cụ thể, máy phát điện cho bộ phận điều khiển dây đai an toàn bên phải của hàng ghế thứ ba gặp trục trặc, khiến dây đai có thể bị bung ra trong trường hợp tai nạn làm cho hành khách không được cố định khi gặp phải sự cố bất ngờ, từ đó có thể gây ra nhiều hiểm họa tới sức khỏe và tính mạng của hành khách.
Volvo XC90 bị triệu hồi do lỗi dây đai an toàn ở hàng ghế thứ 3

Volvo Trung Quốc sẽ thay thế miễn phí những chi tiết bị lỗi sau khi tiến hành kiểm tra. Quyết định này được đưa ra ngay sau khi Volvo phát lệnh thu hồi 1.305 chiếc XC90 khác tại thị trường Mỹ vì dính lỗi tương tự.
Volvo XC90 được cho là một trong những chiếc xe an toàn nhất từng được hãng xe Thụy Điển sản xuất. Trước đó, mẫu xe này cũng từng bị triệu hồi do lỗi liên quan đến dây đai an toàn (cùng với S60, V60, XC90 và S90) vào cuối năm 2016, sau đó XC90 tiếp tục  dính án thu hồi do lỗi túi khí rèm phụ (cùng với S90 và V90). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.