Xem gì tại sự kiện Apple WWDC 2017 diễn ra vào tháng 6?

04/05/2017 09:04 GMT+7

WWDC 2017 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 9.6 tại Trung tâm Hội nghị McEbert ở San Jose, California (Mỹ), là nơi Apple trình diễn với các nhà lập trình những ứng dụng công nghệ mới của hãng.

Theo PhoneArena, dưới đây là những ứng dụng và sản phẩm công nghệ mà người dùng có thể sẽ được thấy Apple trình diễn tại WWDC 2017.
iOS 11
Không quá bất ngờ khi iOS 11 là ngôi sao của chương trình. Đây là nền tảng hệ điều hành xuất hiện đầu tiên trên loạt iPhone 2017, vì vậy người dùng có thể liên tưởng về các tính năng phần cứng trên iPhone mới thông qua các tính năng mà iOS 11 mang lại.
Một trong những tính năng đột phá trên iOS 11 chính là nó sẽ mặc định thực hiện cuộc gọi âm thanh miễn phí qua FaceTime khi bạn cố gắng gọi điện thoại đến người dùng iPhone khác. Điều này gợi nhớ đến cách làm việc của iMessage vốn mang lại thành công cho Apple.
Bên cạnh đó, iOS 11 cũng được cho là đi kèm cuộc đối thoại nhóm trực tuyến qua FaceTime, cho phép làm việc với 5 người.
Nhiều tính năng mới trên iOS 11 sẽ cho cái nhìn về loạt iPhone 2017?
Ứng dụng Wallet cũng dự kiến nhận sự cải tổ lớn. Trước hết, nó có thể được đổi tên thành Pay và sẽ thực hiện các khoản thanh toán ngang hàng, một phần mở rộng dành cho iMessage để bạn có thể gửi tiền đến bạn bè thông qua tính năng trò chuyện cũng như cung cấp nguồn cấp mạng xã hội.
Một tính năng nhỏ khác sẽ trang bị đó là chế độ Low-power battery thông minh, có thể hiểu biết ngữ cảnh để tự động khởi động dựa vào điều kiện làm việc nhất định.
Tăng cường Siri
Mặc dù là một trong những trợ lý ảo thông minh đầu tiên dành cho điện thoại, nhưng Siri đã bị Apple bỏ rơi trong khoảng thời gian dài, gián tiếp giúp các đối thủ cạnh tranh vượt mặt nhờ những bước tiến lớn trong lĩnh vực này.
Chính vì vậy Apple có vẻ muốn tăng cường sức mạnh cho Siri để nó trở nên thông minh hơn bằng cách ghi lại khả năng học tập dựa vào ngữ cảnh, cũng như tích hợp tốt hơn với iMessage và iCloud.
Cải tổ Apple Music
Music là câu trả lời của Apple đối với Google Play Music và Spotify nhưng nó dường như đã bị Apple bỏ rơi kể từ khi xuất hiện trên thị trường đầu tiên cách đây chưa đầy 2 năm. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong năm 2017 khi bản cập nhật sẽ tập trung mạnh vào lĩnh vực video, trong đó nhấn mạnh vào nội dung video độc đáo như Carpool Karaoke.
watchOS
Hệ điều hành dành cho smartwatch Apple Watch có thể sẽ được cập nhật lên phiên bản 4 vào tháng 6 tới đây, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có các thông tin liên quan đến tính năng có trên nền tảng này. Sẽ không quá bất ngờ khi Apple tiến hành cải thiện trải nghiệm của watchOS trên Apple Watch.
watchOS 4 sẽ mang đến cải tiến về trải nghiệm người dùng trên smartwatch của Apple
Ra mắt đối thủ Amazon Echo/Google Home?
Cuối cùng, một số thông tin cho biết Apple sẽ tiết lộ phần cứng của riêng mình để thay thế cho các hệ thống âm thanh thông minh Echo của Amazon hay Home của Google.
Hệ thống này sẽ được hỗ trợ bởi Siri và vận hành trên biến thể cải tiến từ iOS, cho phép người dùng lướt web và kiểm soát các thiết bị gia dụng thông minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.