1.000 trẻ em Hà Nội được tặng áo, mũ an toàn

07/06/2017 11:16 GMT+7

Ngày 6.6, dự án An toàn cho trẻ từ 3 - 6 tuổi khi tham gia giao thông tại Hà Nội đã trao 350 suất quà (trị giá 786.000 đồng/suất), là áo an toàn U2KID và mũ bảo hiểm, trong tổng số 1.000 suất quà cho các em học sinh trên địa bàn Q.Long Biên và H.Hoài Đức (Hà Nội).

Lễ công bố dự án do Công ty TNHH MTV Ugether, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGTQG), Quỹ Bảo trợ trẻ em VN, T.Ư Đoàn và Báo Thanh Niên, Công ty bảo hiểm xăng dầu PJICO, Công ty Bizman cùng phối hợp tổ chức.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa; Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Long Hải; Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG Khuất Việt Hùng; cùng các đại sứ của chương trình: NSƯT Xuân Bắc, ca sĩ Hoàng Bách... tham dự.

tin liên quan

Tặng quà cho học sinh biên giới
Đoàn đã trao tặng các em học sinh 100 phần quà gồm: tập vở, đồng phục mới, sữa và nhiều đồ dùng học tập khác trị giá hơn 30 triệu đồng. 
Diễn ra trong điều kiện thời tiết Hà Nội nắng nóng oi bức nhưng ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đưa con đến dự chương trình và lắng nghe chia sẻ từ các đại sứ về kiến thức, kỹ năng giữ an toàn cho con em trong bối cảnh giao thông diễn biến phức tạp.
Theo thống kê từ Ủy ban ATGTQG, mỗi năm VN có khoảng 2.000 trẻ em chết do tai nạn giao thông, trong đó tỷ lệ trẻ em tử vong khi tham gia giao thông bằng xe đạp, mô tô, xe máy chiếm 20%. Đây cũng là lý do Công ty TNHH MTV Ugether cùng nhiều đối tác cho ra đời dự án: An toàn cho trẻ từ 3 - 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy, nhằm trang bị cho các em đồ dùng an toàn, nâng cao ý thức trong cộng đồng.
Đưa con trai đang học lớp 1 Trường tiểu học La Phù (H.Hoài Đức, Hà Nội) đi nhận mũ bảo hiểm, áo an toàn miễn phí, anh Nguyễn Văn Nam chia sẻ: Có nhiều lý do khiến nhiều phụ huynh còn lơ là, chủ quan bảo vệ con em mình trước tai nạn, thương tích, như lý do quãng đường từ nhà đến trường ngắn, đội mũ bảo hiểm thì nóng bức… Nhưng thực tế, nhiều trường hợp trẻ em tử vong trong tai nạn là do sự bất cẩn của người lớn. “Mỗi phần quà này giúp trẻ có thêm đồ dùng an toàn, cùng góp thêm hồi chuông cảnh tỉnh, nhắc nhở người lớn, các bậc phụ huynh hãy luôn ý thức bảo vệ con em mình, vì tai nạn giao thông trên đường luôn rình rập, không chừa bất cứ ai”, anh Nam nói.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, đã đánh giá cao sáng kiến triển khai dự án nói trên. Vì trẻ em là lứa tuổi vàng trong cuộc đời của mỗi người, dù các em chưa trực tiếp tham gia giao thông nhưng được cha mẹ, người thân đưa đến trường hằng ngày trên các phương tiện giao thông cũng rất cần được bảo vệ bằng những chiếc mũ, áo an toàn.
“Dự án mang tính nhân văn sâu sắc khi góp phần tuyên truyền, phổ biến những quy định pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông đến trẻ em, trong độ tuổi mầm non và tiểu học. Đây cũng là giải pháp góp phần giảm tỷ lệ trẻ em tử vong trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ”, bà Nghĩa nói.
Trao đổi với Thanh Niên, bà Trần Thảo Nguyên, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV Ugether, cho biết dự án tặng áo an toàn U2KID hướng đến mục tiêu giảm nguy hiểm cho trẻ em trong các tình huống các em ngủ gật, đùa nghịch và trong những vụ va chạm khi xe máy đang lưu thông trên đường. Tại khu vực Hà Nội, dự án tặng miễn phí áo U2KID cho 1.000 trẻ em, ngoài 350 suất trao trực tiếp trong lễ công bố chương trình, số áo còn lại sẽ được ban tổ chức tặng cho học sinh các trường học trong dịp lễ khai giảng năm học mới.

tin liên quan

Những sản phẩm từ…dế của các bạn trẻ
Ban đầu là bánh dế, tiếp đến là snack dế, dế chiên giòn, dế sấy, bột dinh dưỡng... và chuỗi thực phẩm sạch làm từ dế được nhóm bạn trẻ khởi nghiệp thuận lợi.
Công ty TNHH MTV Ugether luôn đồng hành với các hoạt động từ thiện - xã hội do Báo Thanh Niên khởi xướng. Công ty đã phối hợp với Báo Thanh Niên tặng hàng ngàn phần quà là sản phẩm của công ty như áo quần trẻ em, khăn choàng, mũ ấm cho người dân các tỉnh, thành trong cả nước. Đặc biệt là phối hợp với Báo Thanh Niên tặng 5.000 chiếc áo ấm cho trẻ em các tỉnh miền Trung. Tổng trị giá mà Công ty TNHH MTV Ugether hỗ trợ các chương trình của báo chỉ trong năm 2016 là hơn 1 tỉ đồng.
T.T


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.