1.001 kiểu chào đón Giáng sinh

24/12/2009 08:39 GMT+7

(TNO) Trước Giáng sinh cả tuần, nhiều kế hoạch vui chơi đã được “lên” sẵn, chỉ chờ đến giờ G là “bùng nổ”. >> Lung linh mùa Giáng sinh >> Đa dạng “thực đơn” Giáng sinh >> Người nước ngoài vui đón Giáng sinh tại VN >> Tưng bừng dạ tiệc Giáng sinh và đón Năm mới 2010

>>  Ăn gì, chơi đâu ngày Noel?  
>> 
Tưng bừng khuyến mại Giáng sinh  
>> 
Giáng sinh xanh cho mọi nhà

>> Hoàng tử làm người vô gia cư
>> Cười cùng ông già Noel
>> Giới trẻ Hà Nội "phát sốt” vì "Avatar"

Một tuần trở lại đây, trong những mẩu chuyện của công nhân làm việc tại các công trường quanh khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã đậm đặc hương vị Giáng sinh. Xăm xăm đẩy những xe chở bê tông đã trộn, Lương Duy Hiển (Văn Chấn, Yên Bái) tiết lộ kế hoạch vui chơi Noel của cả nhóm: “Bọn mình dự định sẽ ăn cơm thật sớm, rồi ra sân Mỹ Đình xem có gì hay không, sau đó lên Nhà thờ Lớn”.

Còn Nguyễn Văn Toàn (Lương Sơn, Hòa Bình) cho biết bạn đang trong giai đoạn “cưa” một nữ công nhân công trường bên cạnh nên sẽ đưa nàng đi uống nước, trò chuyện, sau đó tặng quà. “Nếu thuận lợi, em sẽ tỏ tình luôn”, Toàn bẽn lẽn nói.

Đối với giới văn phòng, công chức, vì Noel rơi vào giữa tuần, nên phương án khả thi nhất là tổ chức chơi Noel sớm. Ngay từ hai ngày nghỉ cuối tuần của tuần trước, không khí Giáng sinh đã tưng bừng tại nhiều doanh nghiệp. Chị Hoàng Thị Thùy Linh (Công ty Anco, Mỹ Đình) cho biết: hôm thứ bảy (19.12), cơ quan chị tổ chức Noel sớm cho các nhân viên công ty. “Các thành viên trong gia đình nhân viên công ty cũng được tham gia buổi tiệc. Có các tiết mục văn nghệ, tặng quà, chơi trò chơi… nên cũng khá vui, có không khí Giáng sinh lắm, dù chưa đến 24.12”, chị Linh nói.

Trong khi đó, không khí chào đón Giáng sinh tại các giảng đường đại học cũng “nóng” không kém. Trần Thanh Tùng (K52 Ngôn ngữ, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) cho biết, Giáng sinh năm trước, Tùng và nhóm bạn lên bờ hồ, Nhà thờ Lớn nhưng suýt ngất vì tắc đường. Rút kinh nghiệm, Tùng khoe: “Năm nay, phòng mình sẽ phối hợp với hai phòng khác cùng khu ký túc xá làm một bữa liên hoan. Mọi người quyết định ở nhà, vừa ấm áp, mà cũng vui”.

“Săn” địa điểm chụp ảnh cũng là một thú vui hấp dẫn nhiều bạn trẻ trong dịp Noel năm nay. Những cây thông, xe trượt tuyết, ông già Noel… trưng bày tại các khu trung tâm thương mại lớn như Tràng Tiền Plaza, Vincom trở thành hậu cảnh của nhiều phó nháy nghiệp dư.

Cả tuần nay, ông già Noel trước cửa Vincom “bị” các bạn trẻ “quay” như chong chóng. “Mỗi ngày, tôi được các bạn lôi ra, bá vai bá cổ chụp không biết bao nhiêu kiểu ảnh. Mệt lắm, nhưng mà cũng vui”, “ông” cho biết.

Đào Thu Hồng (sinh viên lớp QB21A1, ĐH Thăng Long) thì tâm sự, cả tuần nay, cô nàng và nhóm bạn rong ruổi khắp phố phường, tìm hậu cảnh là những thứ liên quan đến chủ đề Giáng sinh để “nháy”. “Các bạn em chỉ chụp cho vui, còn em có đứa bạn thân ở nước ngoài nên chụp xong, tung lên Facebook cho nó chiêm ngưỡng”, Hồng chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ khác lại chọn cách chào đón Giáng sinh cực kỳ ý nghĩa. Bạn Nguyễn Thu Trang (ĐH Hà Nội) - thành viên câu lạc bộ Ngàn hạc giấy - cho hay, Noel năm nay, CLB tổ chức nhiều hoạt động thú vị, trong đó nổi bật nhất là chương trình “Chợ Giáng sinh” diễn ra từ ngày 22.12 đến hết 23.12 tại ĐH Hà Nội và chương trình “Nụ cười đêm Noel” tối 23.12 tại bãi Giữa sông Hồng. “Đây là chương trình Noel riêng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sẽ có 22 phần quà được trao tặng cho những em nhỏ đặc biệt nhất”, Thu Trang tiết lộ.

Tuy nhiên, đối với những người đứng tuổi, Noel không có nhiều ý nghĩa. “Từ khi lập gia đình, đã hơn hai chục năm nay, cô chưa được “nếm” vị Giáng sinh. Năm nay chắc cũng không ngoại lệ”, cô Lê Thị Hằng, bán rau tại chợ Cầu Diễn, cho hay. Đối với những người làm nghề buôn bán nhỏ như cô Hằng, Giáng sinh cũng chả khác những ngày bình thường trong năm.

Chị Hoa - bán hoa quả tại chợ Cầu Giấy - kể, năm ngoái, vợ chồng chị cũng đưa các con đi chơi Noel, nhưng năm nay thì ở nhà. “Tớ xin cạch đến “già”. Ai lại đi chơi, mà không thở được mới chết. Lên bờ hồ, định vào nhà thờ, thế mà quay đi quay lại, đã chả thấy ba bố con nó đâu. Lạc nhau mãi đêm mới “mò” về đến nhà”, chị Hoa nhớ lại.

Năm nay, kế hoạch Noel của chị Hoa là lấy hàng ít hơn các hôm khác, về nhà sớm, cả nhà làm lẩu liên hoan Giáng sinh. “Ra đường chắc chắn đông người lắm, mà lại rét mướt. Ở nhà đón Giáng sinh, cũng vui lắm rồi”, chị Hoa cho biết.

Bài, ảnh: Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.